Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mong muốn thúc đẩy hợp tác với TP. Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua tỉnh Hà Nam, Trung Quốc và thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc xây dựng mối quan hệ giao lưu hợp tác trên các lĩnh vực chế biến nông sản, du lịch...

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tiếp và làm việc với đoàn công tác do bà Phó Tịnh - Hội trưởng Hội hữu nghị đối ngoại, Chủ nhiệm Ban Ngoại vụ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại TP. Hải Phòng. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở ban, ngành liên quan.

Bà Phó Tịnh - Chủ nhiệm Ban Ngoại vụ tỉnh Hà Nam tỏ ra rất ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Hải Phòng trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành - Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng quà lưu niệm cho bà Phó Tịnh - Chủ nhiệm Ban Ngoại vụ tỉnh Hà Nam.

Hà Nam là tỉnh có dân số đông nhất Trung Quốc và là nơi khởi nguồn của nền văn minh Hoa Hạ. Hiện tỉnh Hà Nam có 5 di sản lớn: Hang đá Long Môn, di chỉ An Dương, quần thể văn hóa kiến trúc Thiên địa Chí Trung, Đại Vận Hà, Con đường tơ lụa. Do đó, tỉnh này thu hút được rất nhiều tiềm năng từ du lịch.

Trong khi đó, Hải Phòng trong những năm qua là đích đến của rất nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thành phố đã có rất nhiều chính sách ưu đãi với các tập đoàn lớn, đồng thời không ngừng thúc đẩy hợp tác, ngoại giao với các tỉnh trong và ngoài nước. Trước những nỗ lực không ngừng của các sở, ban ngành, Hải Phòng đang trở mình lớn mạnh và thay đổi diện mạo từng ngày.

Chính vì vậy, thúc đẩy hợp tác giữa hai tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho rất nhiều lĩnh vực phát triển. Hải Phòng đang phát huy vai trò là điểm kết nối hợp tác trong hành lang kinh tế Vân Nam – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và tích cực xúc tiến mở đường bay Cát Bi – Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, nhằm phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Trong khi đó, tỉnh Hà Nam với tiềm năng và thế mạnh về hạ tầng giao thông, du lịch, sản xuất nông nghiệp và là trung tâm kết nối giữa Trung Quốc với các quốc gia trong khu vực.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thành giới thiệu tới đoàn công tác một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố; đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, Hải Phòng không ngừng mở rộng hợp tác và trao đổi đoàn với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Hà Nam.

Buổi tiếp xúc thúc đẩy hợp tác giữa tình Hà Nam, Trung Quốc với thành phố Hải Phòng.

Buổi tiếp xúc thúc đẩy hợp tác giữa tình Hà Nam, Trung Quốc với thành phố Hải Phòng.

Bà Phó Tịnh chia sẻ: “Chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng lần này sẽ giúp hai địa phương thêm tin cậy lẫn nhau cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo ô tô, du lịch, hàng không, nông nghiệp công nghệ cao và chế biến lương thực thực phẩm”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mong muốn thúc đẩy hợp tác với TP. Hải Phòng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717858 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717858 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10