Tinh thần 30/4 “hun đúc” cộng đồng doanh nghiệp!

Diendandoanhnghiep.vn 43 năm kể từ ngày đất nước thống nhất, non sông liền một dải, nhưng tinh thần ngày chiến thắng 30/4 vẫn luôn ngời sáng và cần tiếp tục được thắp sáng để đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Tinh thần 30/4 ấy là sự cộng hưởng sức mạnh của toàn dân tộc, của thời đại, sức mạnh của niềm tin và ý chí quyết thắng, của khát vọng độc lập dân tộc, mà cho đến tận bây giờ không chỉ người Việt Nam tự hào, chính ngày những siêu cường Pháp, Mỹ vẫn phải thừa nhận, nể phục.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trong một hội nghị đối thoại doanh nghiệp gần đây. Ảnh tư liệu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trong một hội nghị đối thoại doanh nghiệp gần đây. Ảnh tư liệu

Và nếu không có tinh thần và sức mạnh đó, đất nước Việt Nam không thể thực hiện thành công công cuộc đổi mới, để 4 thập kỷ sau ngày thống nhất, Việt Nam từ một nước nghèo trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình, làm bạn và đối tác tin cậy của nhiều quốc gia, tổ chức trên thế giới.

Thực tế cho thấy, sự ổn định của nền kinh tế thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp. Đội ngũ này được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gọi là những “người tiên phong” trong phát triển, mà Chính phủ phải lắng nghe, phải tạo điều kiện, bảo vệ.

Vì vậy, một vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp quan tâm trong giai đoạn hiện nay là, hệ thống pháp luật để xây dựng hàng rào kỹ thuật bảo vệ doanh nghiệp trong nước đang còn yếu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, doanh nhân phải làm sao để giúp người tiêu dùng trong nước ý thức được việc dùng hàng trong nước, đó là niềm tự hào góp phần đóng góp cho xây dựng đất nước.

Bên cạnh đó, rất nhiều ngành nghề đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ bên ngoài, bắt buộc bản thân mỗi doanh nghiệp phải có những bước đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ để giảm chi phí giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Những việc này, bên cạnh sự nỗ lực từ cộng đồng doanh nghiệp, còn đòi hỏi phải có một quyết tâm từ phía Chính phủ, góp phần giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong phát triển, tránh được những rủi ro không đáng có khi hội nhập,...

Thiết nghĩ, nếu năm xưa, trong chiến tranh, Việt Nam chúng ta đã chiến thắng bằng tinh thần đoàn kết, bằng ý chí quật cường của cả dân tộc, thì tinh thần đoàn kết ấy cần được hun đúc ngày càng mạnh mẽ hơn, thiết thực hơn trong mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng, chỉ cần có niềm tin, có ý chí sáng tạo, có sự đoàn kết một lòng, thì tinh thần ngày 30/4 năm xưa sẽ lại một lần nữa được thắp sáng, để đưa đất nước Việt Nam tới gần hơn với mục tiêu thịnh vượng, sáng tạo, công bằng và dân chủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tinh thần 30/4 “hun đúc” cộng đồng doanh nghiệp! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713886008 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713886008 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10