Toan tính của LG Display

Diendandoanhnghiep.vn Có vẻ như “gã khổng lồ” điện tử Hàn Quốc đang sẵn sàng tìm cách đáp ứng nhanh nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng về TV OLED và đồng thời nhắm đến việc sản xuất màn hình được tùy chỉnh cho xe điện.

 Việc mở rộng năng lực sản xuất màn hình P-OLED tại Hải Phòng sẽ tăng công suất từ 9,6-10,1 triệu sản phẩm/tháng lên thành 13-14 triệu sản phẩm/tháng.p/Ảnh: Công nhân nhà máy LG tại Hải Phòng

Việc mở rộng năng lực sản xuất màn hình P-OLED tại Hải Phòng sẽ tăng công suất từ 9,6-10,1 triệu sản phẩm/tháng lên thành 13-14 triệu sản phẩm/tháng.p/Ảnh: Công nhân nhà máy LG tại Hải Phòng

Mới đây, ban quản lý khu kinh tế TP. Hải Phòng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh cho công ty LG Display Hải Phòng Việt Nam, công ty con của tập đoàn Hàn Quốc, tăng vốn đầu tư thêm 1,4 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư tại Việt Nam lên 4,65 tỷ USD. Đây cũng là dự án FDI có vốn đầu tư lớn nhất của Hải Phòng.

1,4 tỷ USD cho tham vọng

Theo giấy phép điều chỉnh, công ty TNHH LG Display Hải Phòng Việt Nam sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư tăng thêm này để tăng cường sản xuất tấm màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ bằng nhựa (P-OLED), và dự kiến đợt tăng vốn này sẽ thúc đẩy doanh thu xuất khẩu tăng thêm khoảng 6,5 tỉ USD/năm, tạo thêm việc làm cho 10 ngàn lao động.

Trong quá khứ, LG Display chính thức đầu tư tại Hải Phòng vào năm 2016, khi đó họ thành lập công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng với số vốn đầu tư ban đầu 1,5 tỷ USD để sản xuất màn hình OLED nhựa cho các thiết bị di động, màn hình OLED ti-vi, màn hình LCD... Liên tục sau đó, công ty đã bốn lần điều chỉnh tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất của dự án.

Bước đi thức thời

Trên thực tế, đại dịch COVID-19 đã thay đổi một cách đang kể thói quen sinh hoạt và làm việc của mọi người khi sự lên ngôi của văn hóa không tiếp xúc, làm việc từ xa. LG đã nắm bắt điều đó và tìm cách đáp ứng nhanh nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng về TV OLED kích thước lớn và LCD Display dùng trong IT. “Chúng tôi hiện đang xem xét việc mở rộng các cơ sở P-OLED của mình”, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc tài chính của LG Display, Suh Dong-hee cho biết trong một cuộc họp hội nghị công bố thu nhập quý II của công ty.

Nhưng ý nghĩa cốt lõi đằng sau việc mở rộng các cơ sở sản xuất các tấm màn hình P-OLED của LG là việc những màn hình như vậy được tùy chỉnh cho xe điện (EV).LG Display đang hợp tác với LG Energy Solution (LGES) và LG Electronics để tăng doanh số bán tấm nền P-OLED của mình, vì LGES là nhà sản xuất pin EV hàng đầu trên toàn cầu, cung cấp sản phẩm cho các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.

Thêm vào đó, việc Apple cũng đang tìm cách kết hợp tấm nền OLED vào mẫu iPad tiếp theo của mình, đã khiến cho nhu cầu mở rộng các cơ sở sản xuất của LG càng bức thiết.Tờ Korea Times cho biết Apple đã đặt hàng với LG Display với giá 50 triệu tấm OLED.

Có vẻ như LG Display đang thực hiện chiến lược hai chiều cho tấm nền OLED, một mặt tăng cường các tấm nền cỡ vừa và nhỏ, đồng thời duy trì khả năng cạnh tranh của tấm nền OLED cỡ lớn cho TV.LG Display hiện là nhà sản xuất màn hình duy nhất trên toàn cầu có thể sản xuất hàng loạt tấm nền OLED kích thước lớn cho TV.

Việc mở rộng năng lực sản xuất màn hình P-OLED của họ tại Hải Phòng sẽ tăng công suất từ 9,6-10,1 triệu sản phẩm/tháng lên thành 13-14 triệu sản phẩm/tháng.

Cũng theo báo cáo từ LG Display, năm 2020, trên toàn cầu LG Display ghi nhận doanh thu hơn 20,9 tỉ USD, tăng 3,2% so với năm trước đó. Riêng quý II năm 2021, doanh số bán hàng của LG Display đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lợi nhuận đạt hơn 600 triệu USD. Nhà sản xuất màn hình cho rằng có được điều này là do điều kiện thị trường thuận lợi và việc tập trung vào hoạt động kinh doanh OLED của họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toan tính của LG Display tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695855 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695855 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10