Trị tham nhũng như "cưa một cành mọt để cứu cả cái cây"

Diendandoanhnghiep.vn Xử vài người tham nhũng để răn đe, ngăn ngừa người khác đừng vi phạm, chứ không phải xử cho nhiều, cho nặng mới là nghiêm.

Sau phiên bế mạc Đại hội sáng 1/2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo về thành công của Đại hội XIII.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp báo về thành công của Đại hội XIII.

Chia sẻ với báo chí về công tác phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư khẳng định: Công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện liên tục, xử nhiều vụ, ủy viên Bộ Chính trị, Trung ương đi tù, thu hồi tài sản bao nhiêu triệu USD.

"Chống tham nhũng là công việc không ngừng, không nghỉ, bất kể người đó là ai. "Làm không phải vì trị ai, thù oán gì ai mà vì nhân văn, nhân đạo. Như Bác Hồ nói, cưa một cành mọt, sâu để cứu cả cái cây. Xử một vài người để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa là chính", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng: "Bệnh của người có chức, có quyền, nắm trong tay tiền của nữa nên rất dễ tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm".

Trước đó, công tác phòng chống tham nhũng và tiêu cực đã được phát động bắt đầu từ năm 2013 khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng. Từ 2013 tới bây giờ, công tác phòng chống tham nhũng được Tổng Bí thư triển khai liệt tục, rất nhiều vụ án, đã có nhiều Ủy viên Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị phải đi tù.

"Bệnh của người có chức, có quyền, nắm trong tay tiền của nữa nên rất dễ tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm". - Tổng Bí thư nhìn nhận và cho biết việc xử lý nghiêm những người tham nhũng là để răn đe, ngăn ngừa người khác đừng vi phạm, chứ không phải xử cho nhiều, cho nặng mới là nghiêm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cuộc chiến chống tham nhũng vẫn còn rất gian nan".

"Chưa bao giờ một khoá mà mấy ông Bộ Chính trị bị đi tù, cách chức, tịch thu lại bao nhiêu tài sản, chỉ một vụ việc mà 300 triệu USD. Có người hối lộ xách va ly tiền tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương định biếu xén, lấp liếm. Tôi nói cán bộ kiểm tra mở va ly ra xem là cái gì, toàn tiền đô la. Tôi bảo khoá lại, ký vào đây, rồi xách va ly đó về". - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.

Theo Tổng Bí thư, công tác đấu tranh tham nhũng rất phức tạp, nếu không có bản lĩnh dũng khí, tình cảm chân chính chắc không làm được. "Ai chả thích của thích tiền! Tôi đã từng nói danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất, chết không mang tiền đi theo được". - Tổng Bí thư cho biết và khẳng định chống tham nhũng là cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ quyết liệt.

Theo ông, những gì báo chí phản ánh, người dân đọc được, nhìn thấy trong thời gian vừa qua mới chỉ hạn chế, ngăn ngừa được một bước thôi, chứ cuộc chiến chống tham nhũng sắp tới theo Tổng Bí thư "còn gian nan lắm!".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trị tham nhũng như "cưa một cành mọt để cứu cả cái cây" tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713556289 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713556289 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10