Tổng công ty xi măng Việt Nam (Vicem): Tâm thế trụ vững, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Hiên nay, ngành Xi măng Việt Nam hiện có 90 dây chuyền sản xuất, với tổng công suất 106,6 triệu tấn/năm nhưng thực tế có thể sản xuất 122 triệu tấn/năm, nguồn cung tiếp tục duy trì ở mức cao.

vicem

Sản lượng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm xi măng được kỳ vọng sẽ tăng

Theo đó, lượng xi măng tồn kho cả nước trong 3 tháng đầu năm 2021 khoảng 4,6 triệu tấn, tương đương 20 - 25 ngày sản xuất, chủ yếu là clinker. Sản phẩm xi măng tiêu thụ nội địa và phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng trong nước vẫn là đích nhắm của đa số các doanh nghiệp sản xuất xi măng trong nước.

Tận dụng tối đa năng lực.

Hiện nay dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội trong nước. Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 6,5% năm 2021, dự báo Chính phủ sẽ phải đưa ra nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong quý II và những tháng cuối năm 2021.

Trên thực tế, VICEM duy trì ổn định sản xuất kinh doanh thực hiện mục tiêu kép, cũng phải rà soát, cân đối hợp lý các khâu sản xuất và xuất hàng, tổng hợp các ý kiến của các Công ty thành viên hoàn thiện và sớm ban hành quy định phối hợp thị trường và đẩy mạnh tận dụng tối đa năng lực sản xuất xi măng của các đơn vị thành viên. VICEM yêu cầu, các Công ty phải bám sát diễn biến thị trường và kiểm soát chặt chi phí để tăng giá thu về khi có cơ hội.

Đến nay toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của VICEM vẫn duy trì ổn định, 4 tháng đầu năm 2021 tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 9,72 triệu tấn tăng 12,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế của các Công ty sản xuất xi măng ước tăng 11,2% so với cùng kỳ.

Trước những thách thức này, Tổng giám đốc VICEM - Lê Nam Khánh chỉ đạo: Chúng ta tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch trong toàn Tổng công ty, chấp hành nghiêm theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Xây dựng… thường xuyên cập nhật tình hình COVID để có các phương án ứng phó kịp thời, xác định thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh với tâm thế chủ động, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh thực hiện mục tiêu kép, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả.

 

đam

Chốt kiểm soát phòng chống dịch 

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong sản xuất kinh doanh

Trong đợt dịch diễn ra tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng… từ ngày 28/01/2021 đến 31/3/2021. Văn phòng VICEM hàng ngày phối hợp với các Công ty Xi măng VICEM Hoàng Thạch, Hải Phòng… theo dõi nắm bắt tình hình và đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh.

Theo đó, từ 26/4/2021 dịch COVID-19 lại lây lan ở một số địa phương VICEM liên tục ban hành các văn bản số 493/VICEM-VP ngày 26/4/2021, số 532/VICEM-VP ngày 30/4/2021 và 572/VICEM-VP ngày 7/5/2021 về việc tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19; các trường hợp CB CNV tiếp xúc với các bệnh nhân COVID hoặc đã đi đến các vùng dịch đều được khai báo và cách ly kịp thời.

Suất ăn được chia vào cặp lồng

Những suất ăn được chia vào cặp lồng

Theo số liệu báo cáo từ các đơn vị, tính từ ngày 29/4/2021 đến 16h00 ngày 12/5/2021, toàn Tổng công ty Xi măng có tổng cộng 385 trường hợp CBCNV phải thực hiện cách ly, trong đó: có 16 trường hợp phải cách ly tại nơi cách ly tập trung của địa phương, 369 trường hợp phải cách ly tại nơi cư trú. Hiện nay sức khỏe của các CBCNV đang thực hiện cách ly vẫn bình thường.

Ngoài ra, để duy trì thường xuyên đảm bảo an toàn tuyệt đối sản xuất kinh doanh trong các đợt bùng phát dịch, VICEM yêu cầu các Công ty sản xuất Xi măng bố trí bộ phận vận hành trung tâm cách ly tập trung tại khu vực của Nhà máy. Lãnh đạo VICEM có văn bản chỉ đạo các Phòng/Ban cơ quan, các Đơn vị thành viên khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch tại cơ quan VICEM và từng Đơn vị thành viên nhằm sàng lọc, phát hiện và hạn chế nguy cơ lây lan của dịch như: Đo thân nhiệt với cán bộ công nhân viên, người lao động và khách tới công tác tại cổng cơ quan, đơn vị; cấp phát vật tư y tế thiết yếu; Yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, lắp đặt Buồng khử khuẩn áp lực âm tại sảnh cơ quan VICEM; Định kỳ phun khử khuẩn toàn bộ nơi làm việc của các Công ty thành viên; Chuyển các cuộc họp sang hình thức trực tuyến, không tập trung đông người, bố trí giãn cách, tổ chức ăn ca cho CBCNV tại vị trí làm việc; Các công ty đã lắp đặt các tấm Pano, dán các tờ tuyên truyền về dịch Covid-19 và cách phòng chống dịch tại các vị trí có nhiều người qua lại và các phòng ban, phân xưởng, nơi làm việc; xây dựng quy trình ứng phó khẩn cấp khi có dịch bệnh xảy ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng công ty xi măng Việt Nam (Vicem): Tâm thế trụ vững, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10