Tổng thống Joe Biden và kỳ vọng khắc phục đại dịch COVID-19 tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Biden thông báo sẽ bổ nhiệm "các nhà khoa học hàng đầu" cho nhóm chuyên trách COVID-19 vào ngày 9/11: "Tôi sẽ không tiếc công sức, nỗ lực hay bất kỳ cam kết nào để xoay chuyển đại dịch này".

Ông Joe Biden phát biểu tuyên bố chiến thắng tối ngày 7/11. (Nguồn: AP)

Ông Joe Biden phát biểu tuyên bố chiến thắng tối ngày 7/11. (Nguồn: AP)

Cam kết ban đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden phần nào đã an ủi nhiều người Mỹ đang đau buồn về mất người thân yêu do hậu quả của đại dịch COVID-19 và tăng thêm kỳ vọng, phấn khởi cho người dân nước Mỹ.

Tổng thống đắc cử Joe Biden có tuyên bố đầu tiên sau khi chiến thắng Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, kêu gọi người dân đoàn kết và hàn gắn.

"Tôi rất vinh dự và khiêm nhường trước sự tin tưởng người dân Mỹ đã đặt vào tôi và Phó tổng thống đắc cử Harris", Joe Biden đăng Twitter 7/11.

Ứng viên đảng Dân chủ cũng cam kết sẽ giúp người Mỹ hạ nhiệt sau khi chứng kiến đường lối chính trị gây chia rẽ của Tổng thống Donald Trump trong 4 năm qua.

"Giờ đây, khi chiến dịch tranh cử đã kết thúc, đã đến lúc trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt để xích lại gần nhau như một quốc gia. Đã đến lúc nước Mỹ đoàn kết và hàn gắn. Chúng ta là nước Mỹ. Không có gì chúng ta không thể làm nếu sát cánh cùng nhau", ông khẳng định.

"Trước những trở ngại chưa từng có, một số lượng kỷ lục người Mỹ đã bỏ phiếu, một lần nữa chứng minh rằng nền dân chủ luôn sống mãi trong trái tim nước Mỹ". - Ông Biden nói.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã kết thúc bài phát biểu bằng cách trích dẫn bài thánh ca Công giáo nổi tiếng "On Eagles Wings", nói rằng đó là bài hát yêu thích của người con trai đã qua đời Beau và truyền cảm hứng cho ông trong những ngày cuối cùng của chiến dịch.

Ông hy vọng bài hát sẽ mang lại sự an ủi cho nhiều người Mỹ đang đau buồn về mất người thân yêu do hậu quả của đại dịch COVID-19. "Tôi hy vọng bài hát có thể mang lại sự an ủi nào đó cho thân nhân của 230.000 người Mỹ đã mất vì đại dịch trong năm nay", Biden - người theo đạo Công giáo nói.

"Bây giờ cùng nhau, trên đôi cánh của đại bàng, chúng tôi bắt tay vào công việc mà Chúa và lịch sử đã kêu gọi chúng tôi làm". "Với trái tim trọn vẹn và đôi tay vững vàng, với niềm tin vào nước Mỹ và vào nhau, với tình yêu đất nước và khát khao công lý, hãy để chúng ta là đất nước mà chúng ta biết có thể trở thành". - ông Biden cho biết thêm.

Tổng thống đắc cử Joe Biden hy vọng bài hát sẽ mang lại sự an ủi cho nhiều người Mỹ đang đau buồn về mất người thân yêu do hậu quả của đại dịch COVID-19. "Tôi hy vọng bài hát có thể mang lại sự an ủi nào đó cho thân nhân của 230.000 người Mỹ đã mất vì đại dịch trong năm nay", Biden, người theo đạo Công giáo, nói.

M

Đại dịch COVID-19 đang lây lan mạnh tại nước Mỹ.

Đại dịch COVID-19 thực sự đã và đang tấn công nước Mỹ một cách dữ dội nhất, từ các vấn đề xã hội cho đến kinh tế. Nước Mỹ cũng đã chia rẽ, phân cực về cách thức ứng phó dịch bệnh của Tổng thống Trump.

Tính đến 6h ngày 8/11 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 50.134.579 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, bao gồm 1.255.439 ca tử vong. 

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với 243.1215 ca tử vong trong tổng số hơn 10.165.626 ca nhiễm. Tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ có nguy cơ khó kiểm soát hơn khi biểu tình bùng phát tại nhiều thành phố sau ngày tổng tuyển cử 3/11.

Liên tiếp những ngày qua, Mỹ ghi nhận các kỷ lục lây nhiễm mới và lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát, nước này trải qua một loạt ngày có số ca nhiễm mới đều ở mức trên 100.000.

Dịch bệnh cũng lây lan trong các quan chức chính phủ, trong đó Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows là quan chức mới nhất có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đây cũng là một chủ đề tranh luận nóng, dai dẳng giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ trong suốt quá trình tranh cử.

Và hôm nay, khi đã đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden đã tự tin hơn khi nói về các chính sách ưu tiên của mình khi đắc cử:

“Đã đến lúc chúng ta xích lại gần nhau. Trách nhiệm của tôi với tư cách là Tổng thống sẽ là đại diện cho cả quốc gia. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ cho cả những người đã bỏ phiếu chống lại tôi cũng như cho những người ủng hộ. Chúng ta có những vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết - từ đại dịch COVID-19-19, vấn đề nền kinh tế, phân biệt chủng tộc cho tới khí hậu. Chúng ta không có thời gian để lãng phí vào một chiến tranh đảng phái”.

Trước đó, vào mùa xuân vừa qua, ông Joe Biden từng đề cập đến một loạt chính sách kinh tế mới, trải dài từ tính đúng đắn của thuế tài sản, cải cách để giảm bất bình đẳng kinh tế đến các đề xuất lớn để giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù Biden chiến thắng vang dội và cho phép Đảng Dân chủ kiểm soát Nhà Trắng cùng hai viện của Quốc hội thì kế hoạch kinh tế tham vọng của ông sẽ phải gạt sang một bên cho đến khi cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 kết thúc.

Dù chiến thắng của ông Biden có thể thay đổi phản ứng của Mỹ với đại dịch, nhưng để hằn gắn những rạn nứt mà lịch sử đã gây ra, ông biden còn cần khoảng thời gian dài để phải khôi phục niềm tin của công chúng vào các hoạt động như ăn uống ở nhà hàng, từ đó đưa đời sống kinh tế của nước Mỹ trở lại bình thường.

Nói tóm lại, ông Biden sẽ phải xử lí các bất ổn xoay quanh vấn đề vắc xin, hành vi của công chúng và cách tiếp cận khác nhau của từng địa phương đối với một cuộc khủng hoảng y tế chung.

Hy vọng rằng, với sự tin người của phần lớn người dân nước Mỹ, tới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đưa đất nước này vượt qua dịch bệnh COVID-19, khôi phục nền kinh tế hậu đại dịch, thúc đẩy bình đẳng giới, xóa bỏ phân biệt chủng tộc, giải quyết vấn đề Tòa án Tối cao và chống lại biến đổi khí hậu, cho tất cả mọi người một cơ hội bình đẳng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Joe Biden và kỳ vọng khắc phục đại dịch COVID-19 tại Mỹ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713887735 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713887735 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10