Tổng Thư ký Quốc hội trả lời vụ việc bà Phan Thị Mỹ Thanh

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 19/5, tại nhà Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

 

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc:

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc: "Về nguyên tắc, thẩm quyền bãi miễn ĐBQH vi phạm kỷ luật như bà Phan Thi Mỹ Thanh là của Quốc hội, nhưng do không đúng thời gian Quốc hội họp nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có quyền cho thôi và báo cáo lại Quốc hội trong kỳ họp gần nhất".

Tại họp báo, PV đặt câu hỏi về trường hợp của bà Phan Thị Mỹ Thanh (trước đó, bà Phan Thị Mỹ Thanh làm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai), mà tại phiên họp thứ 24 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất cho bà Phan Thị Mỹ Thanh thôi nhiệm vụ ĐBQH. Bà Thanh đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng, bị kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, khiến dư luận xã hội bất bình, vậy vì sao để cho bà Thanh thôi nhiệm vụ ĐBQH mà không phải là đưa ra Quốc hội để bãi miễn?

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trường hợp bà Phan Thị Mỹ Thanh, ngày 4/5, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật với bà Phan Thị Mỹ Thanh và đã có thông báo đến Đảng đoàn Quốc hội để làm thủ tục liên quan bãi miễn tư cách ĐBQH với bà Phan Thị Mỹ Thanh. Cùng ngày hôm đó, bà Phan Thị Mỹ Thanh có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH do sức khỏe giảm sút vì tinh thần bị khủng hoảng.

Quốc hội có báo cáo việc này với Ban Bí thư để xin ý kiến, Ban Bí thư cân nhắc nhiều mặt và đồng ý chấp nhận đơn của bà Thanh, giao Đảng đoàn Quốc hội thực hiện việc cho thôi nhiệm vụ ĐBQH với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

"Về nguyên tắc, thẩm quyền bãi miễn ĐBQH vi phạm kỷ luật như bà Phan Thi Mỹ Thanh là của Quốc hội, nhưng do không đúng thời gian Quốc hội họp nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có quyền cho thôi và báo cáo lại Quốc hội trong kỳ họp gần nhất. Trong ngày khai mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV dự kiến diễn ra sáng ngày 21/5 tới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ báo cáo việc cho thôi nhiệm vụ ĐBQH với bà Phan Thị Mỹ Thanh với Quốc hội. Việc này là đúng theo pháp luật", Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Ông Phúc thông tin thêm với báo chí, quyết định cho thôi ĐBQH với bà Phan Thi Mỹ Thanh cũng được căn cứ trên báo cáo của Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, báo cáo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  Việt Nam tỉnh Đồng Nai và đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, tất cả đều đồng ý cho thôi ĐBQH với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Thư ký Quốc hội trả lời vụ việc bà Phan Thị Mỹ Thanh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705574 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705574 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10