TOP 4 SK Startup Fellowship 2022 nói gì về kế hoạch phát triển trong tương lai?

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, các startup đều cho rằng, thách thức lớn nhất của họ là thời gian đầu khi bắt đầu triển khai dự án. Đồng thời khẳng định, sẽ tiếp tục đầu tư phát triển dự án.

>>>Tạo "lực" cho doanh nghiệp startup ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Chia sẻ về những điểm nổi bật của dự án Sổ Bán Hàng (SoBanHang), anh Bùi Hải Nam - Co-Founder & CEO SoBanHang cho biết, SoBanHang được xây dựng trên nền tảng di động, với giao diện dễ sử dụng, không cần đầu tư máy tính hay các thiết bị khác, và chi phí rẻ.

Đại diện startup SoBanHang thuyết trình tại Demo Day.

Đại diện startup SoBanHang thuyết trình tại Demo Day.

Ngoài ra, SoBanHang cũng liên kết trực tiếp tới các ngân hàng đối tác để các tiểu thương có thể mở tài khoản ngân hàng và giao dịch ngay trên ứng dụng, giúp tiếp cận các dịch vụ tài chính của ngân hàng dễ dàng mà không cần các thủ tục phức tạp.

Nói về những thách thức trong quá trình triển khai dự án, CEO Bùi Hải Nam cho biết, dự án bắt đầu ngay lúc toàn quốc cách ly xã hội, mọi người phải chạy hackathon để ra sản phẩm trong 2 tuần, nhằm kịp thời hỗ trợ tiểu thương bán hàng. Tuy nhiên, khi đó cả team phải làm việc từ xa, mà lại hackathon từ xa. Đội ngũ Marketing cũng phải chuẩn bị mọi thứ để launch ngay sau khi sản phẩm được code xong.

“Đó thực sự là một thách thức rất lớn đối với một đội ngũ non trẻ. Tuy nhiên, cuối cùng thì mọi thứ cũng đã suôn sẻ. Nhờ kinh nghiệm này, mà đến bây giờ hackathon để ra một sản phẩm với tính năng mới trong thời gian ngắn đã trở không còn là một trở ngại đối với đội ngũ của SoBanHang”, anh Hải Nam chia sẻ.

Ngoài ra, việc thay đổi thói quen của tiểu thương truyền thống cũng là một thách thức không nhỏ đối với đội ngũ nhân sự của SoBanHang. Bởi họ đã quá quen với cách bán lẻ hàng chục năm nay, nên ngại thay đổi, còn đội ngũ SoBanHang lại từ ngành bán lẻ hiện đại của thời đại số. 

"SoBanHang hướng tới có thể hỗ trợ được 1 triệu tiểu thương quản lí kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số của mình. Có thể kết nối được các đối tác, các ngân hàng để cùng xây một nền tảng hỗ trợ công nghệ và tài chính toàn diện cho các tiểu thương nhỏ vào cuối năm sau", CEO Bùi Hải Nam chia sẻ thêm.

Tương tự, anh Đỗ Ngọc Lâm – CEO VUIHOC cũng cho rằng, thử thách lớn nhất là giai đoạn chuẩn bị launching. Khi đó, cả team phải làm việc ngày đêm để có thể ra mắt sản phẩm kịp tiến độ.

Đại diện startup VUIHOC thuyết trình dự án.

Đại diện startup VUIHOC thuyết trình dự án.

“Giai đoạn đó, chúng tôi vừa phải trực tiếp gọi điện cho phụ huynh để giới thiệu và bán hàng, vừa phải trực để hướng dẫn phụ huynh vào học đến 22 - 23 giờ. Có những phụ huynh ở vùng quê, phải rất vất vả để hướng dẫn cách sử dụng chương trình vì phụ huynh gặp khó khăn ngay ở các thao tác đơn giản nhất”, anh Đỗ Ngọc Lâm chia sẻ.

Tuy nhiên, CEO Đỗ Ngọc Lâm cho rằng, nhờ có những feedback của phụ huynh mà team VUIHOC đã nhận thức được một cách rõ ràng hơn trong câu chuyện làm sản phẩm tốt về tính năng thôi chưa đủ, nó phải thực sự đơn giản để ai cũng có thể sử dụng đươc.

Bên cạnh thử thách, động lực lớn nhất để VUIHOC phát triển mỗi ngày là sự ghi nhận của người dùng: VUIHOC đã trở thành địa chỉ học tập tin cậy của hàng trăm nghìn học sinh trên khắp mọi miền tổ quốc và giúp các em học tập tốt hơn.

“Với rất nhiều gia đình, VUIHOC đã trở thành sợi dây kết nối bố mẹ đồng hành cùng con cái trong việc học tập và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, tình cảm cùng lời cám ơn chân thành từ phụ huynh học sinh. Chúng tôi thực hiện VUIHOC với niềm tin giáo dục trực tuyến sẽ là 1 chìa khoá giúp cho giáo dục Việt Nam có thể theo kịp các nước phát triển, giúp cho hàng triệu học sinh trên mọi miền tổ quốc có cơ hội tiếp cận các nội dung học tập chất lượng với chi phí hợp lý”, CEO VUIHOC Đỗ Ngọc Lâm chia sẻ.

Đồng thời khẳng định, VUIHOC sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho sản phẩm và con người với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường học trực tuyến trong vòng 3-5 năm tới, mang lại cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao cho hàng triệu học sinh Việt Nam.

Được biết, Selly, VUIHOC, Bizzi và SoBanHang đã được gọi tên vào TOP 4 xuất sắc nhất của SK Startup Fellowship 2022 và nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup. Ngoài ra, một startup nhận giải khuyến khích trị giá  26.000 USD và các startup còn lại của TOP 12 nhận khoản tài trợ 16.000 USD/startup. Đây đều là các khoản tài trợ tiền mặt và không quy đổi cổ phần.

Bên cạnh nguồn tài trợ không quy đổi cổ phần lên đến gần 350.000 USD, TOP 12 SKSF còn nhận được kiến thức từ các buổi đào tạo chuyên sâu; kinh nghiệm thực chiến được chia sẻ giữa alumni; tư duy sản phẩm sắc sảo và tư duy kinh doanh nhạy bén của mentor; tầm nhìn chiến lược với định hướng phát triển kinh doanh quốc tế từ Tập đoàn SK; mạng lưới quan hệ giá trị trong Hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam và khu vực từ Program Partner BSSC và các Partner như KPMG, Do Ventures, Vinacapital Ventures, GRAB, Nextrans, Jungle Ventures, Wavemaker Partners.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TOP 4 SK Startup Fellowship 2022 nói gì về kế hoạch phát triển trong tương lai? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10