Top 5 siêu xe đắt nhất Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Không kém cạnh bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, Việt Nam cũng quy tụ những cái tên hot nhất trong số những chiếc siêu xe tốc độ. Hẫy cùng chúng tôi điểm mặt các super car này.

Pagani Huayra: 80 tỷ đồng

Đứng đầu bảng trong số những chiếc super car có giá trị lớn nhất tại mảnh đất hình chữ S của chúng ta là Pagani Huayra, thuộc sở hữu của một nhân vật chơi xe nổi tiếng nhất nhì Việt Nam - đại gia Minh Nhựa. Không những nằm trong top đầu siêu xe đắt nhất Việt Nam, Pagani Huayra cũng thuộc loại hàng "hiếm có khó tìm" khi trên thế giới chỉ có đúng 100 chiếc được sản xuất.

Lý do là bởi hợp đồng cung cấp động cơ từ Mercedes-AMG cho Pagani chỉ dừng lại ở con số 100 đơn vị sản phẩm và không gia hạn thêm. Chính vì vậy mà giá trị của những chiếc xe này thậm chí có thể tăng theo thời gian vì độ hiếm.

Chiếc Pagani Huayra trong bộ cánh mới.

Tại thời điểm ra mắt, mỗi chiếc Pagani Huayra có giá 1,3 triệu USD. Tuy nhiên khi qua tay đại lý Dubai và được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh mua lại, siêu xe Italia này đã được nâng giá lên tới 2,3 triệu USD. Các loại thuế, phí và chi phí vận chuyển về Việt Nam không được tiết lộ, tuy nhiên giới thạo xe đồ rằng doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh phải mất tới trên 80 tỷ để có thể khiến chiếc Huayra của mình lăn bánh dưới dạng biển trắng.

Tại Việt Nam, chiếc Pagani Huayra có lớp sơn ngoại thất nguyên bản màu cam sáng bóng đặc biệt nổi bật khi mới nhập về. Tuy nhiên gần đây nhất, đại gia Minh Nhựa đã cho xế cưng của mình khoác một lớp áo mới, mix giữa ba màu: trắng, xanh và đỏ. Đây là cách phối màu xe khá quen thuộc của vị đại gia này và nó cũng khá giống với các màu sắc của đội đua F1 Mỹ Haas team trong mùa giải 2021.

Màu sơn vàng cam nguyên bản khi Huayra được đưa về nước.

Bên dưới nắp ca-po, Pagani Huayra sở hữu khối động cơ tăng áp kép V12 6.0L từ thương hiệu Đức, giúp xe có thể đạt được sức mạnh cực đại lên tới 720 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 1.000 Nm. Với từng đó sức mạnh, chiếc xe chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 383 km/h.

Ngoài ra, mẫu xe này đặc biệt ở chỗ nó được chế tác và lắp ráp thủ công, đến từng con ốc bằng chất liệu titan. Thân xe được ghép lại thành một khối từ 15 loại sợi carbon khác nhau. Nhiều chi tiết trên xe được khắc laser logo của hãng Pagani.

Bugatti Veyron: 70 tỷ đồng

Tiếp theo, không hề kém cạnh Pagani Huayra trong danh sách siêu xe giá trị nhất Việt Nam, là chiếc Bugatti Veyron của ông chủ thương hiệu Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ. Trước khi về tay vị đại gia cà phê và đổi màu ngoại thất sang trắng trơn, cỗ máy siêu khủng này từng thuộc quyền sở hữu của đại gia Minh Nhựa trong 4 năm với dàn áo 2 tone trắng - đỏ.

Bugatti Veyron với lớp áo ngoại thất trắng - đỏ từng ở với đại gia Minh Nhựa, trước khi bén duyên với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Sức mạnh là thứ đáng để bàn tới nhất trên cỗ siêu xe được xếp vào hàng hyper car này. Thương hiệu Pháp trang bị cho Bugatti Veyron khối động cơ W16 với dung tích lên tới 8.0 L đi kèm 64 van, 4 trục cam và 4 bộ tăng áp. Nhờ vậy, siêu xe này đạt được mức công suất lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn có thể lên tới 1.250 Nm.

Dù khoác lên mình bộ cánh mới, nhưng hyper car này vẫn không thoát cảnh "chim chậu, cá lồng" khi số lần lăn bánh trên đầu ngón tay.

Bugatti Veyron có thể tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái đứng im chỉ trong vỏn vẹn 2,5 giây - tức là nhanh hơn siêu xe Pagani Huayra kể trên 0,3 giây. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt tới là 407 km/h - sức mạnh này khó có thể khai thác hết tại Việt Nam.

Tại thời điểm được nhập về Việt Nam, mỗi chiếc Bugatti Veyron có giá khởi điểm khoảng 1,4 triệu USD. Và theo như tính toán, mức giá tính lệ phí trước bạ của xe vào khoảng 66,182 tỷ đồng. Như vậy, giá đeo biển trắng và lăn bánh của Bugatti Veyron chắc chắn sẽ trên 70 tỷ đồng.

Lamborghini Aventador SVJ: 60 tỷ đồng

Được nhập về bởi đại lý Phan Dũng tại Hà Nội vào thời điểm sau 2019, siêu bò Italia này thuộc phiên bản giới hạn và có giá trị được ước tính lên tới hơn 60 tỷ đồng, nếu chủ nhân muốn nó ra biển trắng và có thể lăn bánh tại Việt Nam. Sơn ngoại thất nguyên bản của xe là màu xanh nước biển Blu Glauco. Cuối năm 2020, đã có thêm một chiếc Lamborghini Aventador SVJ khác với màu sơn vàng cũng được nhập về Đà Nẵng.

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên được nhập về hồi 2019. Ảnh: Facebook Phan Dũng.

Aventador SVJ là bản nâng cấp hiệu năng của những chiếc Aventador tiêu chuẩn, được Lamborghini ra mắt từ tháng 8/2018. Xe sở hữu hệ thống khí động học chủ động độc quyền Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ mới 2.0. Các chi tiết của bộ ALA này bao gồm: đuôi gió kích cỡ khủng ở phần đuôi, cánh gió trước và đuôi gió dưới gầm sau - tất cả đều được làm từ vật liệu carbon siêu nhẹ. Bộ ALA này giúp xe tăng thêm 40% lực ép xuống mặt đường.

Chiếc SVJ thứ hai của Việt Nam có màu sơn vàng nổi bật, định cư tại Sài Gòn.

Bên dưới nắp capo, đóng vai trò "trái tim" của siêu bò điên Italia này là động cơ V12 dung tích lên tới 6.5L, cho công suất cực đại 770 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Sức mạnh này được truyền qua hộp số bán tự động ISR 7 cấp, trước khi tới bốn bánh xe, giúp Lamborghini Aventador SVJ chỉ cần mất 2,8 giây để bứt tốc từ vạch xuất phát lên mức 100km/h. Tốc độ tối đa mà lái xe có thể đạt tới là 350 km/h.

Lamborghini Aventador SV: gần 40 tỷ đồng

Tiếp theo trong danh sách vẫn là siêu bò Italia Aventador, nhưng là bản LP750-4SV - ra mắt trước bản SVJ nói trên khá lâu. Tại Việt Nam, chiếc Aventador LP750-4SV đầu tiên về nước là biến thể mui trần, được khui công tại Hải Phòng và đưa về Hà Nội hồi cuối 2018. Xe có màu sơn ngoại thất vàng nổi bật. Tiếp theo trong năm 2019, một chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster thứ hai cũng đã về nước với màu sơn ngoại thất xanh dương Blue Lemans và có mặt tại Sài Gòn.

Trước và sau SVJ, cũng có rất nhiều những chiếc Lamborghini Aventador SV khác được các đại gia Việt nhập về nước.

Đây đều là những siêu xe được sản xuất giới hạn. Cụ thể, Lamborghini chỉ làm ra 500 chiếc Aventador mui trần trên thế giới, ít hơn 100 sản phẩm so với số lượng 600 chiếc giới hạn của Aventador Roadster. Mỗi chiếc Lamborghini Aventador SV đều được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5L và hộp số ISR 7 cấp như bản SVJ, nhưng do chưa được trang bị bộ ALA, nên công suất cực đại chỉ dừng lại ở mức 750 mã lực và 690 Nm lực kéo mô men xoắn. Xe đồng thời sở hữu khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,9 giây - chậm hơn 0,1 giây so với biến thể SVJ kể trên. Tuy nhiên tốc độ cực đại của xe vẫn có thể đạt mức 350 km/h - không hề kém cạnh so với SVJ.

Lamborghini Aventador là cái tên ưa thích của các tay chơi xe trong nước, với rất nhiều biến thể: LP700, LP700-4 Roadster, S LP740-4.

Về giá trị, chiếc Lamborghini Aventador SV mui trần đầu tiên ở Hà Nội được nhiều người định giá không dưới 39 tỷ đồng. Trong khi đó, chiếc Lamborghini Aventador SV coupe màu ngoại thất mix xanh - trắng - đỏ của đại gia Minh Nhựa cũng được đồn thổi giá trị khoảng 35 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Lamborghini Aventador còn là sự lựa chọn ưa thích của các đại gia khi hội tụ nhiều biến thể khác ngoài SVJ và SV, như: LP700 (phiên bản Aventador tiêu chuẩn), LP700-4 Roadster, S LP740-4.

Lamborghini Aventador S độ bài khủng của đại gia Hoàng Kim Khánh nổi bật với bộ cánh màu vàng đen.

Cá biệt, trong số các mẫu Lamborghini Aventador kể trên, xuất hiện một chiếc Aventador S có giá trị nhỉnh hơn số còn lại, nhờ được nâng cấp bộ body kit và rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon siêu nhẹ. Bên cạnh đó, xe còn được "lên bài độ" vành - mâm mới, ống xả mới, cánh gió phía sau mới và tinh chỉnh lại cả động cơ, giúp tăng 40 mã lực so với nguyên bản. Siêu bò màu vàng - đen này thuộc sở hữu của đại gia thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh và ước tính có giá lên tới hơn 40 tỷ đồng. Xe định cư ở Sài Gòn và đã cùng chủ nhân tham gia những sự kiện đẳng cấp.

Ferrari SF90 Stradale: 34 tỷ đồng

Về giá trị, chiếc Lamborghini Aventador SV mui trần đầu tiên ở Hà Nội được nhiều người định giá không dưới 39 tỷ đồng. Trong khi đó, chiếc Lamborghini Aventador SV coupe màu ngoại thất mix xanh - trắng - đỏ của đại gia Minh Nhựa cũng được đồn thổi giá trị khoảng 35 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Lamborghini Aventador còn là sự lựa chọn ưa thích của các đại gia khi hội tụ nhiều biến thể khác ngoài SVJ và SV, như: LP700 (phiên bản Aventador tiêu chuẩn), LP700-4 Roadster, S LP740-4.

Cận cảnh gara với bộ đôi ngựa chồm Italia "chất ngất" của nữ đại gia bí ẩn. Ảnh chụp màn hình.

Đáng chú ý, trong garage của nữ doanh nhân bí ẩn này còn có cả sự hiện diện của chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên tại Việt Nam, và đó là chưa tính đến một chiếc McLaren 765LT cũng đang trên đường về nước. Trước đó, một chiếc Ferrari SF90 Stradale khác cũng đã được một đại gia Sài thành giấu tên tậu về với diện nhập khẩu chính hãng. Vị đại gia này cũng sở hữu cả những cái tên thuộc hàng "thú dữ" khác, điển hình như McLaren 720S Spider màu đen. Ngoài ra, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ đã đặt cọc một chiếc SF90 hồi tháng tư vừa qua.

Ferrari SF90 màu ngoại thất đỏ của một đại gia Sài thành giấu tên cũng từng vài lần lăn bánh trên đường phố.

Ferrari SF90 Stradale được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam cách đây chưa lâu, vào hôm 21/5/2021 tại showroom của hãng ở TP.HCM. Super car hybrid này sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4 L đi kèm bộ tăng áp kép, và hộp số 8 cấp ly hợp kép, cho công suất cực đại 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

Nhờ được kết hợp với 3 mô-tơ điện với công suất tối đa tới 217 mã lực, đi kèm bộ pin lithium-ion 7,9 kWh, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây - đáng nể hơn nhiều những cái tên vừa được kể tới bên trên trong bảng xếp hạng siêu xe đắt giá nhất Việt Nam. Ngoài ra, xe có khả năng tăng tốc 0-200 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt được tốc độ tối đa 340 km/h.

Ngoài ra, Việt Nam còn có rất nhiều mẫu xe "đỉnh - độc - đắt" khác, nhưng chưa ra biển trắng.

Ngoài ra, thị trường Việt Nam còn rất nhiều những cái tên "hot hit" khác, với giá trị còn cao hơn nữa, điển hình như "thần gió" McLaren Senna với màu sơn tím-vàng MSO "kịch độc" của đại gia Hoàng Kim Khánh (ước tính trên 50 tỷ đồng), hay siêu xe đắt nhất của ngựa ô Đức - Porsche 918 Spyder. Tuy nhiên những chiếc xe loại này chỉ được ra biển CV (biển số được cấp cho xe công vụ, không thuộc sở hữu cá nhân), "biển giun" (biển số nước ngoài, thường là đến từ Lào, Campuchia, hay trường hợp của Senna là Malaysia), hoặc mới chỉ được nhập về nhưng chưa có người sở hữu và ra biển trắng, nên chúng tôi không đưa vào danh sách này.

Với điểm sáng tốc độ phát triển kinh tế ổn định, tình hình đại dịch COVID-19 có nhiều tích cực hơn các nước, Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều tỷ phú đô-la và cùng với đó, chúng ta hy vọng sẽ được thấy nhiều hơn nữa, những chiếc siêu xe, xe siêu sang hàng đầu thế giới được lăn bánh trên đường phố Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Top 5 siêu xe đắt nhất Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662233 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662233 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10