Hai mẫu sedan cỡ B được đại lý chạy đua khuyến mại trong nỗ lực thúc đẩy doanh số tháng Ngâu, cũng như khẳng định vị thế của mình trong phân khúc.
Tác động kép đang bao trùm thị trường ô tô tại Việt Nam khi các đại lý tại Hà Nội và TPHCM phải đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời giai đoạn này rơi vào tháng 7 âm lịch. Nhiều khách hàng, đặc biệt là những người kinh doanh dịch vụ vận tải, có tâm lý hạn chế mua xe vào tháng Ngâu.
Để thúc đẩy bán hàng, Toyota nối dài ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ đến hết tháng 8 với mẫu Vios. Khách mua xe sẽ được giảm 20 - 30 triệu đồng và tùy theo đại lý mà có thể hưởng thêm các gói tặng phụ kiện trị giá 10 - 15 triệu đồng. Tuy nhiên, loạt khuyến mại gần đây không hấp dẫn bằng chương trình tháng 7.
Vios đang được Toyota bán ra với tổng cộng 6 phiên bản, giá từ 478 - 630 triệu đồng. Riêng mẫu Vios G-RS tháng 8 này không còn được hỗ trợ lệ phí trước bạ, song đại lý vẫn có những hỗ trợ riêng cho khách mua xe.
Tương tự vậy, đối thủ Accent cũng hưởng ưu đãi nhưng đây là chương trình được đưa ra bởi các đại lý, nhà phân phối TC Motor không có thông tin cụ thể. Tham khảo tại một đại lý ở Thái Bình, xe được ưu đãi 20 - 25 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong khi đó, showroom tại Hải Phòng nâng mức giảm giá tới 30 triệu đồng.
Accent đang được TC Motor phân phối với bốn phiên bản, giá từ 426 - 542 triệu đồng. Ngoài giảm giá, khách mua xe đợt này có thể tặng thêm gói phụ kiện, song chính sách tùy thuộc vào điểm bán hàng.
Vios và Accent đang so kè nhau cho ngôi vương phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam. Với nhiều ưu đãi bán hàng hấp dẫn, mẫu xe của Toyota bứt phá về doanh số trong tháng 6 và tháng 7, qua đó lấy lại ngôi đầu từ tay Hyundai Accent, tính trong 7 tháng đầu năm nay.
Xét trên toàn thị trường tháng qua, Vios tiếp tục là mẫu xe bán chạy thứ hai, chỉ xếp sau VinFast Fadil. Trong khi đó, Accent tụt xuống hạng 5 khi Kia Cerato hay Ford Ranger có lượng tiêu thụ xe ấn tượng trong tháng 7.