TP HCM: Hàng chục dự án liên quan tới đất đang bị thanh tra!

Diendandoanhnghiep.vn "Ngoài vụ việc tại Thủ Thiêm, hàng chục dự án khác liên quan tới đất cũng đang được thanh tra, làm rõ”. Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND TP HCM tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1 trong tối 17/12.

Theo đó, Tổ đại biểu HĐND gồm ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM, bà Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận 1, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1 diễn ra tối 17/12.

Tổ đại biểu HĐND gồm ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP HCM, bà Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận 1, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1 diễn ra tối 17/12.

Tổ đại biểu HĐND gồm ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM, bà Hoàng Thị Tố Nga - Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận 1, tiếp xúc cử tri quận 1 tối 17/12.

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri phường Đa Kao, quận 1, đề nghị ông Nguyễn Thành Phong giải thích về phát biểu của mình tại kỳ họp HĐND TP vừa qua. Cụ thể, tại kỳ họp, Chủ tịch UBND TP đã phát biểu và cho rằng: “TP đón và làm việc với nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra, qua đó giúp TP nhìn nhận khuyết điểm, làm tốt hơn trong thời gian tới, nhưng cũng có phần làm giảm sự năng động của đội ngũ cán bộ, công chức thành phố, dẫn đến đôi lúc chậm giải quyết hồ sơ hành chính”. Do đó, theo cử tri, phát biểu này phải chăng thể hiện sự bao che những biểu hiện chậm trễ của nhiều cán bộ?

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1 trong tối 17/12.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tra lời cử tri quận 1 trong tối 17/12.

Trả lời với cử tri, ông Nguyễn Thành Phong, cho biết: Hiện nay TP có hơn 90 dự án đang thanh tra. Ngoài ra còn có các cuộc điều tra, kiểm toán... Có những phòng chuyên môn ở Sở Tài nguyên và môi trường một tuần phải lên làm việc với cơ quan chức năng gần 20 lần. Và điều này cũng khiến tâm lý cán bộ phần nào ảnh hưởng.

Theo ông Phong, "khi các việc xảy ra, ông thường cử thường trực UBND TP đến các sở làm công tác tư tưởng cho cán bộ, việc gì ra việc nấy, quan trọng là phải làm đúng theo pháp luật, không lợi dụng khe hở pháp luật để mưu cầu cá nhân, tranh thủ lợi ích nhóm. Đồng thời cũng phải chủ động xử lý, giải quyết vấn đề của dân, của doanh nghiệp chứ không thể vì thế mà không dám giải quyết".

Đối với việc hơn 90 dự án đang bị thanh tra, ông Nguyễn Thành Phong, cũng cho biết: Hiện tại công việc này đã giao cho Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến rà soát lại các dự án không liên quan nhiều đến việc thanh tra thì làm việc, tìm hướng tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Liên quan đến vụ việc tại Thủ Thiêm, đại diện cử phường Đa Kao, quận 1, chất vấn: Thủ Thiêm chỉ cách trung tâm quận 1 mấy trăm mét đường chim bay nhưng hơn 20 năm qua, khu vực này vẫn không có gì thay đỏi, không thể phát triển? "Vậy phải bao nhiêu năm nữa Thủ Thiêm mới trở thành khu đô thị hiện đại theo như lời của lãnh đạo TP thời đó. Việc kiểm điểm, quy trách nhiệm đã xong chưa, kết luận ra sao?" -  đại diện cử tri đặt câu hỏi.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1 trong tối 17/12.

Tổ đại biểu HĐND TP HCM  tiếp xúc cử tri quận 1 trong tối 17/12.

Trả lời cử tri về những vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Thành Phong, khẳng định: Chủ trương của Chính phủ xây dựng Thủ Thiêm thành hạt nhân thúc đẩy phát triển là chủ trương đúng đắn và TP phải nỗ lực xây dựng Thủ Thiêm thành khu đô thị hiện đại như quy hoạch đã chỉ ra.

Về khu 160ha tái định cư, ông Nguyễn Thành Phong cho biết "tổ công tác gồm Thanh tra Chính phủ, đại diện các bộ ngành, cơ quan của TP đã rà soát lại các dự án trong khu 160ha này và trong tuần sẽ có kết luận, báo cáo kết quả bước đầu" – ông Phong nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Hàng chục dự án liên quan tới đất đang bị thanh tra! tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711613458 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711613458 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10