TP.HCM: Liên kết vùng để vực dậy du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi COVID-19, TP.HCM đã phát động liên kết du lịch giữa các vùng, miền nhằm kích cầu du lịch nội địa.

p/Nhà thờ Đức Bà TP.HCM là một trong những địa danh du lịch được nhiều du khách nội địa và quốc tế yêu thích khi ghé thăm TP.HCM.

Nhà thờ Đức Bà TP.HCM là một trong những địa danh du lịch được nhiều du khách nội địa và quốc tế yêu thích khi ghé thăm TP.HCM.

Đây được xem như một trong những giải pháp quan trọng nhằm vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn còn đóng cửa.

Phát huy thế mạnh địa phương

Việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch vùng được đánh giá là cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, và là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong việc hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng, góp phần tạo sự đa đạng để thu hút khách du lịch, thực hiện thành công chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các tỉnh, thành quảng bá sản phẩm du lịch đặc sắc, mới lạ của từng địa phương; thúc đẩy xúc tiến đầu tư vào du lịch, khôi phục ngành du lịch sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Còn nhiều việc phải làm

Theo các chuyên gia, để nâng cao hiệu quả liên kết du lịch, vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trước hết, cần phải cải thiện hạ tầng phục vụ khách du lịch từ đường xá, sân bay… đến y tế, văn hóa; không nóng vội trong phát triển du lịch, dẫn đến nguồn lực chưa được khai thác hiệu quả. Trên thực tế, đã có những địa phương phải trả giá và phải tốn nhiều nguồn lực, thời gian để khắc phục những khiếm khuyết do phát triển nóng từ ban đầu.

Đối với loại hình du lịch cộng đồng, đây được xem là thế mạnh của các địa phương, đặc biệt là vùng Tây Bắc và Đông Bắc, bởi loại hình du lịch này có những đặc trưng riêng mà khách du lịch rất ưa thích. Do đó, cần phải tuyên truyền, hướng dẫn để người dân tham gia làm du lịch một cách bài bản và phải giữ được nét đặc trưng của văn hóa thôn, bản.

Ngoài ra, các địa phương cần chú trọng nâng cao cơ sở vật chất của các cơ sở du lịch, phát triển mạnh và bền vững loại hình du lịch cộng đồng; thành lập quỹ phát triển du lịch chung, nhằm nâng cao sức cạnh tranh, liên kết giữa các hãng lữ hành… Đồng thời, các địa phương cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm quản lý du lịch để khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Liên kết vùng để vực dậy du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713527707 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713527707 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10