TP.HCM sẽ triển khai nền tảng số để kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tại tại buổi gặp gỡ mới đây giữa lãnh đạo TP.HCM với đại diện các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

>>>TP.HCM kết nối phát triển du lịch nông nghiệp ĐBSCL

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố. Ông cho biết, năm 2021 là năm khó khăn do dịch bệnh, nhưng qua đó cảm nhận sâu sắc hơn sự chia sẻ đồng hành của doanh nghiệp nước ngoài tại Thành phố, nhận được sự quan tâm hợp tác giúp đỡ của cộng đồng nước ngoài tại Thành phố. Đồng thời cũng nhận được sự hiến kế đồng hành cùng doanh nghiệp nước ngoài của Thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định, TP.HCM rất coi trọng cộng đồng các nhà đầu tư nước ngoài, ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài từ sản xuất kinh doanh, đến hoạt động xã hội, các góp ý cho sự phát triển của Thành phố. Do vậy, Thành phố sẽ duy trì tổ chức gặp gỡ thường xuyên với doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe góp ý cho định hướng phát triển Thành phố, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển, lắng nghe đáp ứng tốt hơn ý kiến doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

“TP.HCM mong muốn qua buổi gặp gỡ sẽ tăng cường kết nối TPHCM với các quốc gia, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước. Từ tháng 6/2022, Thành phố sẽ triển khai nền tảng số để có kết nối với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài thường xuyên hơn. Theo đó, ngoài các cuộc gặp gỡ định kỳ, Thành phố sẽ tổ chức thêm những cuộc gặp gỡ trực tuyến để trao đổi thông tin về chính sách, định hướng cũng như giải quyết kịp thời các vướng mắc mà cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài gặp phải”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết.

Góp ý cho TP.HCM, bà Mary Tarnowka - Giám đốc điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ (AmCham) tại Việt Nam cho biết, ở góc độ vĩ mô, mấu chốt hiện nay là TP.HCM cần đảm bảo một môi trường pháp lý tích cực, không chỉ để thu hút đầu tư mới mà còn tăng trưởng đầu tư hiện có ở đây.

>>>TP.HCM: Nhập nhèm quy hoạch bãi giữ xe ngầm?

"Các doanh nghiệp AmCham quan tâm việc tạo ra một hệ thống quy định pháp luật công bằng, minh bạch, có thể dự đoán và hiệu quả, coi trọng sự đổi mới. Điều đó có nghĩa Thành phố cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh giản các quy định, nhiều quy trình phê duyệt điện tử hơn, chính sách có tính ổn định và nhất quán hơn", bà Mary Tarnowka nhấn mạnh. 

bà Mary Tarnowka - Giám đốc điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ (AmCham) tại Việt Nam.

Bà Mary Tarnowka - Giám đốc điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ (AmCham) tại Việt Nam.

Bà Mary Tarnowka cho biết Amcham muốn hợp tác về cải cách hành chính và các giải pháp thành phố thông minh và Chính phủ điện tử. Ngoài ra, AmCham muốn phát triển thêm khả năng phục hồi trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam bằng việc tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất vừa và nhỏ ở địa phương, bao gồm thông qua chuyển đổi số và các chương trình nâng cao năng lực khá. 

Theo ông Jean Jacques Bouflet - Phó Chủ tịch EuroCham, dưới tác động của đại dịch COVID-19, giờ đây du khách đi du lịch với tần suất ít hơn, song lại dành nhiều thời gian hơn tại mỗi điểm đến. Do đó, thời gian miễn thị thực thông thường không đủ để đẩy mạnh việc phục hồi ngành du lịch.

"Chúng tôi kiến nghị Việt Nam kéo dài thời hạn miễn thị thực lên 30 ngày để bắt kịp với xu hướng mới trong du lịch, từ đó nâng cao khả năng thu hút du khách đến Việt Nam nhằm tối đa hóa lợi nhuận từ du khách quốc tế. Các tour du lịch tại Việt Nam thường bị cắt ngắn để tương thích với thời gian 15 ngày miễn thị thực, điều này là tổn thất với du khách khi không đủ thời gian khám phá Việt Nam và cũng là tổn thất về lợi nhuận cho ngành du lịch", ông Jean Jacques Bouflet nêu.

Còn ông Mr Hirai Shinji - Trưởng đại diện văn phòng JETRO tại TP.HCM bày tỏ những ý kiến đóng góp về môi trường đầu tư của Thành phố và định hướng cũng như các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM đến năm 2030.

Theo ông, trước đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đã từng xem Việt Nam là địa điểm sản xuất có nguồn lao động dồi dào và chi phí nhân công giá rẻ. Tuy nhiên, theo khảo sát của JETRO gần đây, điểm hấp dẫn nhất trong môi trường đầu tư của Việt Nam là tiềm năng tăng trưởng kinh tế và quy mô thị trường. Theo kết quả khảo sát này thì TP.HCM đang và sẽ là tâm điểm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp FDI.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ triển khai nền tảng số để kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713566364 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713566364 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10