TP. HCM: Sớm ban hành chính sách giải quyết cho người dân Thủ Thiêm

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi có Kết luận Thanh tra về khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM đã nhiều lần gặp gỡ người dân, xây dựng dự thảo giải quyết quyền lợi của người dân Thủ Thiêm để trình HĐND TP.

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 30, khóa X

Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 30, khóa X

Đó là thông tin được Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết tại Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 30, khóa X khai mạc sáng nay (8-7).

Theo ông Nhân, 6 tháng đầu năm, TP giữ vững được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trên địa bàn vẫn còn một số dự án có khiếu kiện như dự án KĐTM Thủ Thiêm (Q.2), dự án Khu Công nghệ cao (Q.9) và một số nơi khác, nhưng thành phố vẫn giữ được trật tự ổn định.

Trong đó, riêng dự án KĐTM Thủ Thiêm, Bí thư Nhân cho biết: sau khi có các Kết luận thanh tra, thành phố đã nhiều lần gặp dân, xây dựng dự thảo chính sách liên quan đến quyền lợi người dân. Dự kiến sắp tới sẽ trình HĐND TP thông qua chính sách liên quan đến Thủ Thiêm.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã điểm lại một số kết quả đáng chú ý của TP trong 6 tháng đầu năm. Kinh tế tăng trưởng 7,76%, quy mô 611.000 tỉ đồng, chiếm 24,6% cả nước. TP HCM đã giữ được vị trí là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước trong 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, TP đã thực hiện chi thu nhập tăng thêm, việc này đã động viên khuyến khích cán bộ làm việc. UBND TP triển khai nhiều giải pháp xung quanh đột phá về cải cách hành chính, nhất là mới đây triển khai văn phòng không giấy, sơ kết thí điểm đánh giá hài lòng, bước đầu đã được người dân ghi nhận.

Ngoài những công việc đạt được, tại hội nghị Bí thư Thành ủy TP. HCM cũng chỉ ra một số yếu kém, kéo dài ở Thành phố, đặc biệt là tình hình đầu tư công.

Cụ thể, đầu năm TP đề ra mục tiêu là đến cuối năm 2019 tỉ lệ giải ngân đầu tư công là trên 95% nhưng đến nay các quận, huyện chỉ được khoảng 20%. Sáu tháng đầu năm có khó khăn là các ban dự án sắp xếp lại nhưng kết quả như thế này thì thấp quá. Sự yếu kém này đã được đánh giá, đưa ra nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa làm được. Chúng ta phải nhìn thẳng sự thật, các quận, huyện phải rà soát quyết liệt . Đây phải là nhiệm vụ Bí thư các cấp phải tham gia vào, ông Nhân nói.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy đánh giá về môi trường đầu tư chưa được cải thiện. Hai chỉ số năm 2018 là chỉ số cạnh tranh đứng 10/63 tỉnh, thành (tụt 2 hạng so với năm 2017), chỉ số hiệu quả hành chính công đứng 52/63 tỉnh thành. TP đã triển khai nhiều giải pháp, trong năm 2019 có tăng tốc trong cải cách hành chính là đáng mừng nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa để kết quả rõ ràng.

1640 trường hợp xây dựng trái phép

Đề xập đến các vấn đề liên quan đến xây dựng, quy hoạch đô thị, Bí thư Thành ủy TP cũng lo lắng khi môi trường đầu tư của TP chưa được cải thiện. Hai chỉ số năm 2018 là chỉ số cạnh tranh đứng 10/63 tỉnh, thành (tụt 2 hạng so với năm 2017), chỉ số hiệu quả hành chính công đứng 52/63 tỉnh thành. TP đã triển khai nhiều giải pháp, trong năm 2019 có tăng tốc trong cải cách hành chính là đáng mừng nhưng cần phải làm nhiều hơn nữa để kết quả rõ ràng.

"Ban cán sự Đảng sẽ có báo cáo về vấn đề này, trên cơ sở đó biết được nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục tình trạng xây dựng trái phép với tinh thần sau hội nghị này các quận huyện phải có biện pháp chấn chỉnh. Trách nhiệm không chỉ của chủ tịch quận huyện mà còn cả Bí thư phải vào cuộc giám sát để đến trước Đại hội Đảng trật tự xây dựng phải được thiết lập lại. Ở đâu có tổ chức Đảng, ở đó không có vi phạm pháp luật về xây dựng", ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Sớm ban hành chính sách giải quyết cho người dân Thủ Thiêm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711647379 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711647379 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10