TP HCM: Thu phí ô tô đậu trên lòng đường không đủ chi?

Diendandoanhnghiep.vn Với lý do việc thu phí ô tô đậu trên lòng đường không đủ chi, các quận trên địa bàn TP. HCM đề nghị được bổ sung thêm các nguồn thu khác để đảm bảo chi trả cho lực lượng thu phí.

Nhiều quận trên địa bàn TP HCM cho biết thu phí đậu ô tô không đủ chi

Nhiều quận trên địa bàn TP HCM cho biết thu phí đậu ô tô không đủ chi

Theo đó, Sở GTVT TP. HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP về phương án chi trả các khoản phí cho hoạt động thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô. Trong đó Sở GTVT TP đề xuất việc xây dựng phương án chi trả các khoản phí cho hoạt động thu phí ô tô đậu dưới lòng đường, Sở đề xuất để lại 100% số phí thu được để chi trả cho ba nội dung: Chi phí sử dụng kết nối đầu số 1008, phí kết nối với các nhà mạng; chi phí thanh toán lương, các khoản đóng góp theo lương và chi phí hỗ trợ cho lực lượng thu phí của các quận.

Về vấn đề này Sở Tài chính TP đề nghị lập dự toán chi tiết cho phần thu để lại ở các quận. Với ý kiến của Sở Tài chính TP, Sở GTVT TP đã họp với các quận 1, 5, 10 và các quận đều không thống nhất với lý do số thu mỗi quận được để lại không đủ chi trả cho hoạt động thu phí. Vì vậy, các quận đề nghị trên cơ sở số thu phí được để lại, các quận sẽ cân đối thêm các nguồn thu khác để đảm bảo chi trả cho lực lượng trực tiếp thu phí tối thiểu theo đúng các chế độ quy định.

Trước đó, nhằm chấn chỉnh việc thất thoát trong hoạt động thu phí ô tô, Sở GTVT TP HCM đã ban hành kế hoạch điều chỉnh quy trình, ứng dụng giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng lòng đường để đỗ ôtô trên 22 tuyến đường tại TP.

Việc điều chỉnh quy trình, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đặc biệt là kiểm soát thời gian thu phí, thu đúng, thu đủ. Theo keets hoạch Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ là đơn vị chủ trì công tác tổ chức quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ôtô, trước khi hoàn tất việc đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.

Tại các bãi đỗ, thanh niên xung phong sẽ thay thế lực lượng trật tự đô thị của các Q.1, 5 và 10, thực hiện công tác hướng dẫn tài xế ra vào các bãi đỗ, sử dụng ứng dụng My Parking để thanh toán hoặc thanh toán qua hình thức nhắn tin đến đầu số 1008.

Được biết giá thu phí ô tô đậu lòng đường tại các quận trên địa bàn TP HCM hiện nay với mức phí tăng lũy tiến theo thời gian với mức thu thấp nhất từ 20.000 - 25.000 đồng/xe/giờ đầu tiên; tiếp theo từ 20.000 - 40.000 đồng/xe/giờ, tùy từng khu vực...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Thu phí ô tô đậu trên lòng đường không đủ chi? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971394 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971394 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10