TP HCM: Xử lý nhiều công trình xây dựng trái phép ở quận 9

Diendandoanhnghiep.vn UBND quận 9, TP HCM vừa thông tin về việc xử lý hàng loạt công trình xây dựng không phép, sai phép, các khu đất lấn chiếm sông rạch trên địa bàn.

UBND quận 9 xử lý nhiều công trình xây dựng không phép, lấn chiếm

UBND quận 9 xử lý nhiều công trình xây dựng không phép, lấn chiếm

Cụ thể, UBND quận 9, cho biết đơn vị đã xử lý 7 công trình cải tạo, sửa chữa không có giấy phép xây dựng và 9 công trình xây dựng mới không có giấy phép xây dựng cũng trên địa bàn phường Long Bình. Những công trình trên được xây dựng làm các kho, nhà xưởng, nhà để xe... với tổng diện tích vi phạm lên đến gần 20.000 m2.

Cũng theo UBND quận 9, một khu đất lấn sông Đồng Nai và các con rạch rộng 5.127 m2 được dùng làm bến thủy, nhà kho... cũng đã được xử lý, yêu cầu khôi phục hiện trạng. Điều đáng nói, nhiều công trình vi phạm nêu trên là của một cá nhân tên Nguyễn Thị Nga, vợ của ông Nguyễn Công Dẫn, Phó chánh văn phòng HĐND Q.9. Trong đó, có 5 công trình xây dựng sai phép trên đất nông nghiệp tại P.Long Bình.

Liên quan đến sai phạm nêu trên, đại diện UBND quận này cho biết đơn vị đã thực hiện kỷ luật các cán bộ có liên quan để xảy ra sai phạm. Trong đó, ông Nguyễn Công Dẫn, Chánh văn phòng UBND quận 9, đã bị UBND Q.9 kỷ luật khiển trách, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.9 đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Ông Nguyễn Gia Hưng - Chủ tịch, bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó chủ tịch, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú - cán bộ địa chính, ông Dương Ngọc Hưng - cán bộ địa chính bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Xử lý nhiều công trình xây dựng trái phép ở quận 9 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713495070 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713495070 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10