TP.Hồ Chí Minh hợp tác phát triển du lịch với vùng ĐBSCL

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 14/12, tại tỉnh Bạc Liêu lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh cùng với lãnh đạo 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL chính thức ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Chương trình ký kết giữa TP.Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL thống nhất 5 nội dung chính như sau:

  • Liên kết hợp tác về trao đổi thông tin và tình hình phát triển du lịch thông tin về kế hoạch quy hoạch tình hình hoạt động du lịch theo từng năm;
  • Phát triển sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng phát triển Du lịch địa phương, các tỉnh thành phố trong chương trình liên kết sẽ lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch đưa vào chương trình liên kết hợp tác;
  • Liên kết quảng bá xúc tiến du lịch xây dựng thương hiệu du lịch vùng ĐBSCL và thành phố Hồ Chí Minh;
  • Hợp tác giữa TP.Hồ Chí Minh các tỉnh thành trong vùng; hợp ác quốc tế đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch;
  • Liên kết quảng bá, xúc tiến mời gọi đầu tư phát triển du lịch.
lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh cùng với lãnh đạo 13 tỉnh thành vùng ĐBSCL chính thức ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL ký kết hợp tác phát triển du lịch.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: việc liên kết trong phát triển kinh tế nói chung, du lịch lịch nói riêng trung thời điềm hiện nay là rất cần thiết nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của nhau.

Ví dụ như: TP Hồ Chí Minh có thế mạnh là du lịch Mice (du lịch hội nghị, hội thảo, mua sắm), còn thế mạnh du lịch miệt vườn, sông nước, biển đảo..thì các tỉnh, thành vùng ĐBSCL có nhiều ưu thế hơn. vì vậy rất cần liên kết hai sản phẩm du lịch này trong kế hoạch xây dựng chương trình du lịch cụ thể.

Trong đó, mục tiêu đặt ra từ việc liên kết là tăng chi tiêu bình quân của du khách tại các tỉnh, kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi tới các tỉnh. Ngoài ra, cần tạo dựng một thương hiệu chung về du lịch của TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL để giới thiệu dễ dàng, ấn tượng đến du khách thay vì những thương hiệu riêng lẻ lại trùng lắp. Các tỉnh, thành vùng ĐBSCL cũng phải có cơ chế đồng hành, thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành khai thác các sản phẩm du lịch đặc thù; đặc biệt là cần kêu gọi những tập đoàn du lịch lớn tham gia để tạo sự phát triển mạnh mẽ hơn. 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh- Nguyễn Thành Phong, cho biết:  TP Hồ Chí Minh luôn xác định việc hợp tác với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn góp phần rất lớn trong thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển nhanh và mạnh hơn.

Nhìn sang các quốc gia lân cận: Bang Kok (Thái Lan) chỉ với 9 triệu dân nhưng năm 2018 đã đón gần 22 triệu khách quốc tế; như Singapore dân số bằng 1/2 dân số TP Hồ Chí Minh nhưng năm 2018 đón 18,5 triệu du khách quốc tế và ngành du lịch đem đến cho quốc đảo này gần 20 tỷ USD mỗi năm, cao hơn 3 - 4 lần so với TP Hồ Chí Minh và cao hơn 19 lần so với toàn vùng ĐBSCL, qua đó mới thấy nếu có chiến lược tốt thì du lịch của TP.Hồ Chí Minh sẽ còn nhiều tiềm năng để tăng trưởng. Hợp tác với vùng ĐBSCL là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của thành phố,” ông Phong nói.

Du lịch sông nước, miệt vườn là thế mạnh của ĐBSCL.

Du lịch sông nước, miệt vườn là thế mạnh của ĐBSCL.

Thay mặt cho các tỉnh, thành trong vùng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung, kỳ vọng: “Mặc dù có tiềm năng rất phong phú nhưng nhìn chung du lịch toàn vùng ĐBSCL vẫn chưa thực sự phát triển, thiếu các trung tâm và điểm đến du lịch có tính đặc trưng cao; thiếu các nơi có đẳng cấp chất lượng quốc tế; sản phẩm du lịch kém đa dạng và gần giống nhau giữa các tỉnh trong vùng. Do đó, để phát triển du lịch một cách bền vững, thì phải “bắt tay”, phân vai nhau để cùng phát huy được thế mạnh của từng địa phương và liên kết với TP.Hồ Chí Minh trong quảng bá, kết nối tour tuyến, mời gọi nhà đầu tư lớn về đầu tư tại vùng ĐBSCL. Sự hợp tác trong phát triển du lịch đã được bàn thảo nhiều năm, hôm nay chính thức được ký kết. Hy vọng từ sự hợp tác này sẽ đưa du lịch của các địa phương nằm trong chương trình liên kết phát triển nhanh, bền vững

Theo số liệu của Hiệp hội du lịch ĐBSCL, năm 2018, lượng du khách đến ĐBSCL đạt 40 triệu lượt, tăng 17%; trong đó du khách quốc tế đến ĐBSCL đạt 3,7 triệu lượt, tăng 20% so với năm 2017 và tổng doanh thu toàn ngành du lịch đạt 24 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh hợp tác phát triển du lịch với vùng ĐBSCL tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714002013 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714002013 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10