Trắc trở dự án xử lý nước thải Tràng Minh

Diendandoanhnghiep.vn Dự án cải tạo môi trường làng nghề Tràng Minh, Hải Phòng được thực hiện gần 10 năm vẫn chưa đưa vào hoạt động.

 Nhà máy xử lý nước thải Tràng Minh thực hiện gần 10 năm vẫn chưa đi vào hoạt động

Nhà máy xử lý nước thải Tràng Minh thực hiện gần 10 năm vẫn chưa đi vào hoạt động

Dự án đầu tư khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường làng nghề Tràng Minh được phê duyệt theo Quyết định 1354/QĐ-UBND ngày 27/6/2014 của UBND TP.Hải Phòng, chủ đầu tư là UBND quận Kiến An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 120 tỉ đồng, được khởi công ngày 26/3/2015 sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, nhưng đến nay nhà máy này vẫn chưa đưa vào hoạt động.

Theo ông Phạm Đức Dũng, người dân làng nghề Tràng Minh, khi Nhà nước đầu tư dự án nhà máy xử lý nước thải, chúng tôi rất phấn khởi. Song đến nay, nhà máy chưa được vận hành chính thức, trong khi tình trạng ô nhiễm của làng nghề ngày càng nghiêm trọng.

Để tiếp tục triển khai dự án, nhà thầu thi công đã tiến hành xây dựng trạm xử lý nước thải có công suất 1.500m3/ngày đêm, lắp đặt trạm biến áp; xây dựng trạm quan trắc và các thiết bị khác. Dự án cũng xây dựng hệ thống thu gom nước thải gồm 4 tuyến với tổng chiều dài 2,47km cống đôi ngăn triều. Đến nay, các hạng mục xây dựng đã cơ bản hoàn thành.

Được biết, UBND quận Kiến An đã triển khai vận hành chạy thử trạm xử lý nước thái, đạt khoảng 80% công suất thiết kế. Nguồn thu gom nước thải từ các hộ sản xuất phế liệu; khu vực dân cư phường Tràng Minh; nước thải tại bệnh viện Kiến An và bệnh viện Lao Phổi.

Bà Trần Thị Hương– Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An cho biết, đến ngày 20/8/2021, Sở TNMT Hải Phòng đã có Giấy xác nhận số 25/GXN-STNMT, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường đối với dự án. Sau khi có xác nhận của Sở TNMT, UBND quận Kiến An đã đề nghị Sở Xây dựng Hải Phòng tổ chức kiểm tra, nghiệm thu công trình xây dựng và bàn giao cho Sở Xây dựng sau khi hoàn thành hồ sơ. Song song với đó, quận Kiến An cũng đang hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép xả thải vào công trình thuỷ lợi và một số thủ tục liên quan để dự án sớm đi vào hoạt động. Dự kiến, cuối năm 2021, dự án sẽ được đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên đó mới chỉ là dự kiến, còn hiện nay tình trạng ô nhiễm ở làng nghề Tràng Minh đang rất nghiêm trọng, rất mong các cơ quan chức năng sớm hoàn tất thủ tục để dự án sớm đi vào hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trắc trở dự án xử lý nước thải Tràng Minh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713495420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713495420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10