Trải nghiệm mùa hè “đảo trong lòng đảo”

Diendandoanhnghiep.vn Sau hiệu quả kích cầu du lịch và chính sách mở cửa, du lịch Cô Tô (Quảng Ninh) đang trở lại và hút khách, đang trở thành một trong điểm đến hấp dẫn của du khách trong mùa hè.

>>> Du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới

>>> Quảng Ninh: Đề xuất tiếp tục miễn phí tuyến xe buýt đi sân bay Vân Đồn để kích cầu du lịch

Đảo Cô Tô con là một hòn đảo nhỏ, rộng khoảng 200 hecta, nằm ở phía Đông Bắc xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Chỉ cách Cô Tô lớn khoảng 1 km, nên đứng từ đảo Cô Tô lớn bạn có thể nhìn thấy rất rõ ràng sự hiện diện của hòn đảo xinh đẹp này. Đây còn là nơi sở hữu bãi biển đẹp nhất trong quần đảo du lịch Cô Tô.

Từ thế mạnh …

Để du khách có thêm trải nghiệm, du lịch Cô Tô con đang là một điểm đáng đến trong dịp hè này. Ngoài thế mạnh du lịch biển đảo, đón du lịch hè đang vào mùa, Cô Tô con đang là một điểm đến mới mẻ, một điểm để đa dạng hóa trải nghiệm.

Cô Tô con sở hữu bãi biển đẹp nhất quần đảo Cô Tô. Bãi cát trắng trải dài bao quanh đảo như một chuỗi vòng ngọc trai quanh cổ mỹ nhân. Đôi chỗ có những bãi đá nổi điểm xuyết vào cảnh mênh mông của biển, của cát.

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Cô Tô con

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Cô Tô con

Là một đảo thuần quân sự, được bảo vệ bởi một đồn canh của quân đội, đảo Cô Tô con không có dân cư sinh sống thi thoảng chỉ có tàu thuyền đánh bắt cá vào neo đậu. Chính vì vậy nơi đây vẫn giữ được 100% nét hoang sơ vốn có. Chắc bởi vậy mà nó trở thành thiên đường cho du khách ưa thích sự vắng vẻ, hoang sơ.

Muốn đến đảo Cô Tô con, trước hết du khách phải đến đảo Cô Tô lớn vì chưa có tàu khách chạy thẳng từ Cẩm Phả hay Vân Đồn đến thẳng đây. Tuy là đảo nhỏ, nhưng nhiều du khách coi đến Cô Tô con là hành trình du lịch chính khi đến Cô Tô, vì mê mẩn với cái đẹp hoang sơ, quyến rũ của hòn đảo này.

Đến Cô Tô con, du khách có thể tự chế biến những món ăn đậm đà do chính tay mình bắt được. Sò quéo và ốc ở đây rất nhiều, mỗi lần nước rút là thấy chúng nằm rải rác khắp bờ cát. Chỉ đi nhặt chừng 20-30 phút là bạn đã có một rổ sò quéo đủ cho 3-4 người ăn. Sò quéo to và đậm đà, mang theo nguyên vẹn hơi thở mặn mòi của biển. Ốc có thể bắt ở khắp các khe đá trên hòn đảo này.

Độc đáo và thú vị nhất phải là món cháo hà. Món ăn nổi tiếng mà hiếm khi mọi người được thưởng thức thì lại có thể dễ dàng tự chế biến ở trên hòn đảo này.

Khách đến du lịch tại đảo Cô Tô 30/4-1/5/2022

Khách đến du lịch tại đảo Cô Tô 30/4-1/5/2022

Trên bãi đá nổi, mỗi viên đá lại có một vài con hà bám vào. Nếu chưa quen cậy hà, có thể bạn sẽ “ui da” vài lần vì bị đứt tay do vỏ hà rất sắc. Bù lại, nồi cháo hà thơm nức, ngọt ngào, đậm hương vị biển sẽ là một phần thưởng cực kỳ xứng đáng cho công sức lao động.

Đến Cô Tô Con ngắm biển trời mênh mông, đêm nằm nghe sóng ru bờ cát và trải nghiệm cuộc sống Robinson trên đảo với đồ ăn tươi ngon đậm đà hương vị biển.

Thế nên dù Cô Tô không có điều kiện tiện nghi, chỉ có nhà nghỉ thiết kế theo kiểu Bugalow nhưng không nhiều, để chắc chắn bạn phải đặt phòng trước. Còn thông thường từ chỗ nghỉ trên đảo lớn, du khách đi xe điện khoảng 15 phút từ trung tâm thị trấn Cô Tô đến bờ biển thuộc xã Đồng Tiến, đi tiếp khoảng 15 phút nữa bằng ca nô hoặc tàu nhỏ là đến được đảo.

Trải nghiệm trên tàu ra đảo Cô Tô

Sau hiệu quả kích cầu du lịch và chính sách mở cửa, du lịch Cô Tô đang trở lại và hút khách và đang trở thành một trong điểm đến hấp dẫn của du khách trong mùa hè. 

Tàu đi ra đảo Cô Tô con đều là những tàu gỗ của ngư dân, bình thường thì đi đánh cá, đến mùa du lịch thì chở khách nên không có nhiều lựa chọn về tàu cho bạn sang đâu nhé. Giá thuê được tính theo thuyền khoảng 1.000.000đ/thuyền và mỗi thuyền chở được từ 10 – 12 người.

Hành trình trên chiếc tàu nhỏ ra đảo Cô Tô con cũng là thú vị riêng với nhiều du khách. Khi ấy, bên ta là biển trời mênh mông tiếng sóng vỗ nhè nhẹ, dần dần trước mắt ta hiện ra đảo Cô Tô con với bãi cát giống như dải lụa ôm lấy một vùng hoang sơ đá và cây.

Đảo Cô Tô con vẫn giữ nhiều nét hoang sơ và chưa có những công trình hiện đại hay nhà cao tầng, khiến nhiều du khách thấy thích thú. Bà Bùi Thị Thảo, một du khách đến từ TP HCM cho hay: Cô Tô con giống như thiên đường tĩnh lặng, ta được tắm trong không khí trong lành, quên đi cái ồn ào của phố xá và những mệt nhọc đời thường. Nơi đây cũng có sự khác biệt là du lịch đảo trên đảo.

...đến trải nghiệm sự bình yên

Cô Tô con không có dân cư sinh sống, chỉ có quân đội và doanh nghiệp làm du lịch. Tuy là đảo, nhưng hệ thống nước ngọt trên Cô Tô con rất phong phú, chỉ cần đào giếng sâu khoảng 6m là có nước ngọt, do hệ thống rừng nguyên sinh ở đây vẫn được bảo tồn tốt. Trên đảo có 2 bãi tắm đẹp là bãi Ngọc Trai và bãi Đầu Rồng. Phía xa xa là hòn sư tử nom giống như con sư tử đang nằm phủ phục, một đảo đá khác nom giống hình con cá chép nên được gọi là hòn Cá Chép.

Hoàng hôn trên đảo Cô Tô con

Hoàng hôn trên đảo Cô Tô con

Hoàng hôn ở đảo Cô Tô con đẹp như trong tranh vậy. Mặt trời và mặt biển giao hòa trong màu vàng lãng mạn, trên bầu trời vừa vàng vừa xanh có rất nhiều đàn chim bay về tổ. Khung cảnh đó khiến cho lòng bạn yên bình và nhẹ nhàng đến lạ kỳ.

Chị Phạm Thị Lan – du khách đến Cần Thơ chia sẻ, sau những ngày làm việc cảng thẳng, tôi ra đây được tận hưởng không khí trong lành tinh khiết của hòn đảo Cô Tô Con, ngắm nhìn những bãi đá nhiều hình thù như những con khủng long nhô lên từ mặt biển, và chiêm ngưỡng vài chú sao đang nằm phơi nắng, tôi có thấy một cảm giác bình yên và rất thú vị.

Cô Tô mùa này rất đẹp, đây là thời điểm hòn đảo với nắng vàng rực rỡ và những làn gió mát rượi, điều này khiến việc du khách di chuyển từ đất liền ra hòn đảo thuận lơi nhất cũng như giúp bạn và người thân có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị giải tỏa được những oi bức ngột ngạt đầu hè nơi phố thị xô bồ. Sau khi đã thỏa thuê dưới làn nước xanh mát, bạn có thể đi trên bờ cát dọc bờ biển và tìm kiếm, sưu tầm những vỏ ốc muôn hình muôn vẻ đủ màu sắc và làm một vài tấm ảnh “so deep” để ghi dấu kỷ niệm chuyến đi thanh xuân ở đảo Cô Tô con nhé. Chị Lan nói!

Trải nghiệm mùa hè “đảo trong lòng đảo”

Trải nghiệm mùa hè “đảo trong lòng đảo”

Đến với Cô Tô con, du khách muốn tìm hiểu sâu hơn về đảo có thể gặp anh Lê Qúy Lộc, còn được gọi vui là Robinson trên đảo vì đã từng có 21 năm gắn bó với nơi đây, từ thời anh còn là bộ đội biên phòng, làm công tác chăn nuôi và giữ đảo. Nay anh Lộc làm du lịch tại Công ty CP Địa ốc Phú Thái, có trụ sở ở TP Hà Nội, kinh doanh trên đảo Cô Tô con.  

Được ví như viên kim cương của du lịch biển đảo Quảng Ninh, đảo Cô Tô luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước mỗi dịp hè về.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm mùa hè “đảo trong lòng đảo” tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713490250 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713490250 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10