Trải nghiệm số - xu hướng bao trùm hoạt động marketing doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia khẳng định, trải nghiệm số là mục tiêu, đích đến của hoạt động chuyển đổi số, bao trùm các hoạt động sales và marketing của các doanh nghiệp đã và đang tiến tới chuyển đổi số.

>>>KINH TẾ 2023: Giải đúng bài toán về chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) vừa chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê (Le Bros), Trưởng ban Tổ chức VSMCamp và CSMOSummit 2022 cho biết, chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà những trải nghiệm trong không gian số cũng quan trọng không kém gì không gian thực trong đời thực, mà mức độ đồng nhất về danh tính giữa con người thực và con người số ngày càng cao.
 
“Điều đó có nghĩa là những thông tin thu thập được từ môi trường số có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thấu hiểu nhu cầu, hành vi, ứng xử của con người thực. Việc thiết lập và khai thác những trải nghiệm số ngày càng hoàn thiện của khách hàng là cách chúng ta tìm hiểu, tiếp cận và chinh phục khách hàng. VSMCamp và CSMOSummit sẽ bàn sâu về cuộc chuyển dịch sang môi trường số và tác động của nó đối với hoạt động sales và marketing hiện nay”, ông Lê Quốc Vinh nhấn mạnh.
 
 
Giữ vai trò chủ trì nội dung thảo luận mở màn trong buổi sáng ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam, Chủ tịch Le Bros nhấn mạnh: “Chủ đề năm nay mang tên Digital X. Chữ X này vốn đã rất quen thuộc với người hoạt động trong ngành sales và marketing với ý nghĩa là trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm con người. Tuy nhiên, biểu tượng X trong chủ đề của sự kiện năm nay không chỉ là chuyển đổi, mà mang ý nghĩa trải nghiệm số. Đó cũng chính là mục tiêu, đích đến của hoạt động chuyển đổi số, bao trùm các hoạt động sales và marketing của các doanh nghiệp đã và đang tiến tới chuyển đổi số. VSMCamp sẽ cùng quý vị giải mã tất cả kiến thức về trải nghiệm số trong chuyển đổi số”.
 
fhif

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom.

Cùng quan điểm, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom đặt vấn đề, doanh nghiệp hàng triệu khách hàng liệu có thực sự hiểu và “vẽ chân dung khách hàng” không? Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch FPT Telecom nhận định, muốn cá thể hoá được khách hàng chỉ có thể sử dụng công nghệ.
 

>>>Tài sản giá trị nhất thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

>>>“76% dự án chuyển đổi số thất bại” (Phần 2)

“Chúng tôi đã suy nghĩ và tham khảo nhiều doanh nghiệp lớn, họ có chung những câu chuyện chuyển đổi số. Tôi chỉ thấy các công ty có rất nhiều tiền chuyển đổi số, thấy các công ty “chết” vì không chuyển đổi số và tôi khẳng định, doanh nghiệp không chuyển đổi số sẽ “chết””, ông Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh.

Như vậy, sau một năm gián đoạn, "Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp" và "Hội nghị các giám đốc sales và marketing CSMOSummit" đã chính thức trở lại với chủ đề "DigitalX - Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing". Với nhu cầu về khám phá xu hướng trải nghiệm số và sự ảnh hưởng trong chiến lược tiếp cận và chinh phục khách hàng, nhất là sau thời gian dài ngắt kết nối, ban tổ chức dự kiến sự kiện 2 trong 1 này sẽ thu hút tới 1.500 lượt khách tham gia.

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp

VSMCamp & CSMOSummit" đã chính thức khai mạc với chủ đề "DigitalX - Trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing".

Trải nghiệm số - Digital Experience (DigitalX) - là thuật ngữ được CSMO đưa ra để mô tả các giải pháp, nền tảng, xu hướng số có thể tạo ra các trải nghiệm thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và văn hóa. Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển làm thay đổi bản chất thị trường, các nền tảng công nghệ hay giải pháp sáng tạo có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ đối tượng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả truyền thông.

Bởi vậy, không còn chỉ là trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ban tổ chức cho rằng "trải nghiệm số" cần được ưu tiên tối đa ở thời đại công nghệ số, nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp và người tiêu dùng. VSMCamp và CSMOSummit 2022 được tổ chức nhằm mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực sales và marketing cũng như các chủ doanh nghiệp trong hành trình đi tìm lời giải cho bài toán làm chủ "trải nghiệm số".

Sự kiện xoay quanh 5 đề tài lớn, được trình bày trong 3 phiên họp toàn thể và 10 phiên thảo luận chuyên sâu. 5 đề tài lớn bao gồm: Trải nghiệm số - Từ dữ liệu lớn đến năng lực thấu hiểu khách hàng trên môi trường số; Kiến tạo trải nghiệm số bằng các công nghệ tiên phong: Trí tuệ nhân tạo, AR, VR, MR, blockchain, metaverse, và nhiều hơn thế; Quản trị trải nghiệm số trong chiến lược sales và marketing: Bài toán công nghệ và con người; Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong ngành bán lẻ, du lịch, y tế - chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bất động sản; Tiếng nói của người trẻ: Cuộc đối thoại giữa các thế hệ marketers.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm số - xu hướng bao trùm hoạt động marketing doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10