Khách hàng sẽ có cơ hội được thưởng thức tinh hoa của đất nước mặt trời mọc giữa không trung mang đến trải nghiệm mới mẻ khi bay cùng Vietnam Airlines.
Định kiến về những món ăn “nguội tanh nguội ngắt” trên máy bay dần được các hãng hàng không xóa bỏ trong tâm trí khách hàng và thay vào đó là hình ảnh những bữa ăn đậm nét văn hoá, trang trí bắt mắt với hương vị đặc trưng.
Trông người
Điểm qua những hãng hàng không lớn trên thế giới, sẽ thấy một điểm chung rằng họ rất biết chiều lòng các hành khách của mình khi luôn phục vụ những món ăn độc đáo, có một không hai. Ví như hãng hàng không Singapore Airlines nổi tiếng với đồ ăn đậm chất Á Đông như cá mú với rau củ xào và cơm. Còn hành khách thương gia và hạng nhất của Emirates, Qatar Airways lại được thưởng thức các món ngon của Trung Đông là món trứng cá muối - đặc sản có giá rất cao của Iran.
Khi bay trên chuyến bay của của Japan Airlines, khách hàng sẽ có cơ hội nếm thử món Natto khô, một món ăn truyền thống của Nhật Bản làm từ hạt đậu tương lên men, có vị giòn và mặn. Với đất nước Nhật Bản, Natto là một đặc sản thiên nhiên, không qua chế biến (nấu, xào, hấp …). Vì vậy, những tố chất bổ dưỡng cho sức khỏe đều được giữ nguyên vẹn. Bởi yếu tố này, Natto được xem là "thần dược" có ích đối trong quá trình điều trị bệnh, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp lưu thông tuần hoàn, ổn định huyết áp.
Khi đặt chân lên chuyến bay của AirAsia, bạn sẽ bị "đánh gục" bởi những món ăn đa dạng văn hoá của quốc gia Malaysia. Người ta thường nói, chỉ cần ăn thử Nasi Lemak - một món ăn tinh tuý của đất nước này thì bạn đã hiểu phần nào về văn hoá nơi đây. Nasi Lemak món cơm truyền thống béo ngậy được chế biến chủ yếu từ gạo, nước dừa, cà ri, dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt gà hoặc thịt bò… đã khéo léo được hãng hàng không giữ trọn công thức và hương vị trên chuyến bay để tạo trải nghiệm độc đáo, níu giữ trái tim những khách hàng.
Việt Nam trong bối cảnh ngành hàng không ngày càng phát triển cũng không nằm ngoài "cuộc đua" ấy. Minh chứng là Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng đã nhanh chóng nâng cấp suất ăn được phục vụ, thay thế những món thông thường thành những món ăn quốc gia. Sự đầu tư của Vietnam Airlines có thể thấy rõ khi hãng "mạnh tay" mời đầu bếp quốc tế gốc Việt Luke Nguyễn tham gia tư vấn và chọn lựa, để những món ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đều mang "quốc hồn quốc tuý", trở thành cú "chạm" văn hoá đầu tiên mà Vietnam Airlines cho những du khách, hay là sự chào đón ngọt ngào trở về quê hương cho những người Việt.
Có thể bạn quan tâm
10:29, 09/07/2018
09:59, 02/07/2018
14:54, 29/06/2018
... ngẫm đến ta
Sự chăm chút đầu tiên mà Vietnam Airlines hướng đến là dành cho những món ăn Nhật Bản. Dưới sự tham vấn của đầu bếp Luke Nguyễn, những nguyên liệu được lựa chọn để chế biến món Nhật trên chuyến bay được đảm bảo giữ nguyên hương vị và độ tươi ngon. Bởi hãng hàng không 4 sao này hiểu rằng, người Nhật vô cùng lưu tâm dến chất lượng nguyên liệu.
Về điểm này, đầu bếp Luke Nguyễn nhấn mạnh: “Các nguyên liệu và thành phẩm sử dụng khi chế biến các món ăn Nhật này thật sự tuyệt vời với nhím biển, cá chẽm, cá tuyết, thịt lợn Berkshire… với sự tư vấn tỉ mỉ và chuẩn xác trong cách chế biến sẽ mang đến sự thăng hoa khi thưởng thức. Ngoài ra, mỗi một khay đồ ăn sẽ được chăm chút phục vụ từ 4 đến 6 món chi tiết khác nhau để mang lại sự đa dạng về khẩu vị cho thực khách” – Luke Nguyễn chia sẻ.
Không chỉ để đảm bảo một khẩu vị hoàn mỹ, Vietnam Airlines còn đầu tư bộ dụng cụ suất ăn vô cùng tinh tế, cốt để giữ nguyên phong cách và truyền thống dùng bữa của người Nhật.
Được công ty Avinteh cùng với đối tác Noritake của Nhật thực hiện dựa trên yêu cầu của Vietnam Airlines, bộ dụng cụ suất ăn được đánh giá mang đậm tính truyền thống của Nhật Bản được sản xuất theo đúng quy định, thứ tự và cách phục vụ.
Công ty Noritake nổi tiếng toàn cầu khi đang cung cấp cung cấp bộ dụng cụ suất ăn Nhật cho các hãng hàng không lớn trên thế giới, như All Nippon Airways - British Airways - Cathay Pacific - Emirates – Etihad… điều đó đảm bảo được chất lượng tuyệt vời trong từng món chi tiết của bộ dụng cụ suất ăn.
Nếu nói đến lý do vì sao phải đầu tư vào bộ dụng cụ suất ăn thì đấy cũng là một nét văn hoá đặc trưng của người Nhật vì mỗi một dụng cụ đều phục vụ riêng cho một món ăn. Chưa kể, các món ăn cũng được phục vụ theo thứ tự nhất định, từ đĩa khai vị, bát đựng món om, bát đựng mì, tách uống trà, cốc uống rượu, chai rượu, đĩa đựng món chính nóng, bát cơm, bát súp…
Chính vì thế, nếu thiếu đi sự tinh tế này, Vietnam Airlines khó hoàn thành được "sứ mệnh" mang trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Nhật đến hành khách. Chưa kể, Vietnam Airlines còn lồng ghép khéo léo vào trong bộ dụng cụ suất ăn màu sắc và họa tiết lá sen - quốc hoa của Việt Nam, mang đến cho người thưởng thức sự thú vị và tự hào rất riêng về quốc hồn quốc tuý của dân tộc.
Vì sự tận tâm này, khi bước lên những chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách sẽ được "tắm" trong không gian văn hoá của hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản. Từng chi tiết nhỏ từ nguyên liệu đến dụng cụ thưởng thức món ăn khiến Vietnam Airlines nâng tầm đẳng cấp hãng hàng không 4 sao của mình, thể hiện sự đầu tư về mặt văn hoá và dịch vụ để những "thượng đế" sẽ được trải nghiệm độc đáo giữa không trung.