Transerco phải hướng đến đầu tư xe chạy bằng điện

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 4/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đến thăm, động viên và chúc tết Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco).

Gửi lời động viên, thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể Tổng Công ty vận tải Hà Nội nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng ghi nhận, dù phải chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng Transerco đã nỗ lực để đạt được nhiều kết quả trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và lãnh đạo thành phố tham quan Trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và lãnh đạo thành phố tham quan Trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Nhấn mạnh du lịch là cầu kéo cho các ngành phát triển trong đó có vận tải, Bí thư Thành ủy cho biết, trong năm 2020, du lịch bị thiệt hại khoảng 3,5 tỷ USD. Trước đây, du lịch đóng góp vào tăng trưởng thành phố 12,4 % nhưng năm 2020 chỉ hơn 3%. Do đó, hoạt động vận tải trên địa bàn TP cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Cụ thể, doanh thu của Transerco trong năm 2020 đạt 2.500 tỷ đồng và giảm so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin về diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Bí thư Thành ủy cho biết, chủng mới vi rút SARS-CoV2 có tỉ lệ lây nhiễm rất cao. Do đó, lãnh đạo TP đã yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực xe buýt đảm bảo lượng khách không quá 20 người/chuyến. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Transerco cần phải tính toán để tăng chuyến.

Về nhiệm vụ của năm 2021, Bí thư Thành uỷ yêu cầu, Transerco tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó và đưa ra các giải pháp thích ứng với tình hình dịch bệnh mới để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

Theo Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, năm 2021, Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động do đó cần phải tính bài toán kết nối với các phương tiện vận tải khác như thế nào.

“Một chuyến tàu có 900 người, lúc xuống tàu thì đón kiểu gì và không để xảy ra tình trạng “thông chỗ này, tắc chỗ kia”, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tham quan bãi đỗ xe tự động tại phố Nguyễn Công Trứ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tham quan bãi đỗ xe tự động tại phố Nguyễn Công Trứ.

Về các giải pháp lâu dài, Bí thư Thành uỷ cho rằng, Transerco cần phải xác định được vị thế của mình. Mục tiêu là phải phát triển nhanh, bền vững và xây dựng thương hiệu là đơn vị hàng đầu về vận tải của Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Xác định giá cốt lõi của Transerco là phải chuyên nghiệp, Bí thư Thành uỷ cho rằng, cần phải thực hiện tốt cả chính sách và đội ngũ nhân viên. “Giá trị nhất của Hà Nội là con người và văn hóa.

Vì vậy, Tổng Công ty vận tải Hà Nội phải xây dựng đội ngũ nhân viên dẫn đầu về thực hiện bộ quy tắc ứng xử mà TP đã đề ra. Theo đó, lái xe phải là người có kinh nghiệm để bảo đảm an toàn, không vướng tệ nạn xã hội và phụ xe phải có văn hoá. Điều này cũng thể hiện được văn hoá ứng xử của người Hà Nội”, Bí thư Thành uỷ yêu cầu.

Cùng với đó, một mục tiêu mà Transerco hướng đến đó là sự hiện đại. Theo đó, phải ứng dụng rộng rãi, nhanh chóng cách điều hành thông minh và ứng dụng hiện đại. Tương lai phải đầu tư xe chạy bằng điện và đây là vấn đề tất yếu mà ngành vận tải phải hướng đến đó là “thân thiện với môi trường”.

Ngoài ra, cũng cần phải khai thác hiệu quả dịch vụ bến bãi, các điểm trông giữ xe. Từng bước cổ phần hóa, nâng cao thu nhập cho người lao động. “Giá trị cốt lõi nữa là vấn đề hợp tác, phải vừa sáng tạo vừa hiệu quả. Hà Nội có nhiều phố cổ, phố cũ do đó cần phải đầu tư nghiên cứu các phương tiện giao thông phù hợp để đa dạng, thích ứng thực tế giao thông tại Thủ đô”, Bí thư Thành uỷ gợi ý.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Transerco phải hướng đến đầu tư xe chạy bằng điện tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711660127 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711660127 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10