Triệu phú “súng bắn ruồi”

Diendandoanhnghiep.vn Bạn sẽ đối phó với ruồi bằng cách nào? Dùng vợt đập hay dùng tay? Lorenzo Maggiore có câu trả lời khác dành cho bạn.

>>Triệu phú thế hệ Y ưa chuộng tài sản đầu tư kỹ thuật số

Maggiore luôn muốn làm một vũ khí diệt ruồi

Maggiore luôn muốn làm một vũ khí diệt ruồi

Người đàn ông 57 tuổi này đã sáng chế ra Bug-A-Salt, một khẩu súng bắn ruồi với giá 40USD. Điều đặc biệt là khẩu súng này dùng “đạn” làm từ muối ăn để “hạ gục” ruồi, khiến cho thiết bị này trở nên an toàn để sử dụng hằng ngày.

Bug-A-Salt không giết ruồi hoàn toàn - lực bắn ra vừa đủ để “đánh bay” ruồi khỏi khu vực của bạn. 1.000.000 khẩu súng bắn ruồi đã được bán ra chỉ trong 1 năm.

Tác giả của sáng chế này thậm chí chưa từng tốt nghiệp trung học - điều đó nói lên đôi chút về sự khác biệt của Maggiore. Sau khoảng thời gian hành nghề dán giấy treo tường để không phụ lòng bố mẹ, ông tham gia một khoá học nghệ thuật do chị gái giới thiệu, và phát hiện ra rằng mọi người thích thú với những sáng tạo khác thường của ông.

Maggiore luôn muốn làm một vũ khí diệt ruồi, thứ mà ông cho là “quá thú vị để có thể bỏ qua”. Ông đã từng cố gắng quảng bá sản phẩm của mình vào những năm 90 nhưng không thành công. Sau biến cố của người chị gái, người luôn ủng hộ các ý tưởng của Maggiore, ông quyết định thử lại một lần nữa.

Maggiore đã sử dụng hết thẻ tín dụng của mình và đến Trung Quốc để dành hai tháng làm việc với một nhà sản xuất đồ chơi. Tổng cộng 70.000 USD lợi nhuận từ việc kinh doanh giấy dán tường cộng 30.000 USD của một nhà đầu tư thiên thần mà ông gặp qua một người bạn của gia đình đã được chi cho nguyên mẫu đầu tiên.

1.000.000 khẩu súng bắn ruồi đã được bán ra chỉ trong 1 năm

1.000.000 khẩu súng bắn ruồi đã được bán ra chỉ trong 1 năm

>>Từ thợ máy trở thành CEO triệu phú

Trong lúc bối rối vì không biết dùng kênh nào để bán hàng, một người bạn đã gợi ý Maggiore làm một video cho Kickstarter để gây quỹ. Một video ngắn vui nhộn thể hiện tính hiệu quả của Bug-A-Salt với rất nhiều cảnh hành động quay dưới hình thức slo-mo đã được đăng vào năm 2012, nhưng Kickstarter từ chối, mà theo lời ông “có thể họ nghĩ tôi đang đùa”.

Indiegogo sau đó chấp nhận đăng video của ông lên nền tảng, và đã gây được sự chú ý với trang tin BuzzFeed, khiến đơn đặt hàng đổ về. Maggiore chỉ kì vọng huy động được 15.000 USD để trả cho một container 7.000 khẩu súng Bug-A-Salt được vận chuyển từ Trung Quốc, nhưng cuối cùng đã thu về 575.000 USD. Đoạn video đó đã được xem hơn 3,5 triệu lần.

Tuy nhiên, Maggiore nhận ra rằng chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng của mình gặp một vấn đề lớn - ông không ngờ rằng có những người ủng hộ đến từ các quốc gia mà ông không thể chuyển hàng tới. Vì vậy một phần quỹ đã phải hoàn trả lại - con số đó chiếm khoảng 10% đến 12% số tiền ban đầu.

Cuối cùng, Bug-A-Salt, giấc mơ mà ông đã có từ khi còn là một thiếu niên, đã thành hiện thực. Trong bảy năm qua, doanh số bán hàng liên tục tăng lên khi Maggiore cải tiến sản phẩm (và tạo ra nhiều video vui nhộn hơn). Công ty cho biết doanh thu từ năm 2018 đạt gần triệu USD mỗi năm.

Maggiore cho biết hầu hết khách hàng chỉ nghĩ họ đang mua một món đồ chơi thú vị, nhưng không ngờ nó có thể hoạt động tốt. “Có những khách hàng thậm chí mở cửa để bắn ruồi,” ông cười lớn.

Công ty hiện có khoảng 20 nhân viên tại trụ sở Venice, California. Đối với một người đã quen làm việc một mình, quản lý người khác quả là một thử thách. “Thật khó để kiếm được những người trung thực và chăm chỉ,” ông nói.

Cùng với đó, ông đã chi 80.000 USD để lấy bằng sáng chế và duy trì hoạt động tại Trung Quốc, và nhiều thách thức phát sinh từ đây. Nhà sản xuất của Maggiore đã thay đổi nhà máy ở Trung Quốc cho phiên bản thứ 3 của Bug-A-Salt, và hơn 10% sản phẩm mới bị lỗi. Nói cách khác, có một số lỗi trong hệ thống mà ông phải dành thời gian và tiền bạc để khắc phục.

Maggiore bây giờ có thể sở hữu khối tài sản trị giá hàng triệu USD, nhưng ông vẫn sẽ là một người đam mê lướt sóng và có con mắt nghệ thuật. Quan trọng hơn, ông vẫn là người có niềm tin kiên định vào các ý tưởng của mình.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Triệu phú “súng bắn ruồi” tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713509127 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713509127 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10