Alibaba đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Nga

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Alibaba và Quỹ đầu tư RDIF vừa ký kết thỏa thuận hợp tác lớn nhất trong số các thỏa thuận giữa tập đoàn này với các doanh nghiệp Nga.

Alibaba và D vừa ký thỏa thuận hợp tác lớn nhất từ trước đến nay.

Alibaba và RDIF vừa ký thỏa thuận hợp tác lớn nhất từ trước đến nay.

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Phương Đông được tổ chức tại Nga, ông Kirill Dmitriev, CEO quỹ đầu tư RDIF, cho biết Trung Quốc giờ đây thân thiết với Nga hơn nhiều so với Mỹ.

"Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bày tỏ mong muốn việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Nga với Tập đoàn Alibaba là một trong những minh chức về hội nhập và hợp tác giữa hai quốc gia", ông Kirill Dmitriev cho biết. 

 

Những bình luận nói trên của ông Dmitriev được đưa ra vài giờ sau khi một thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Quỹ đầu tư RDIF và tập đoàn Alibaba. Thỏa thuận này sẽ cho phép cả hai bên tận dụng tối đa khách hàng và sản phẩm của nhau.

"Alibaba là công ty có giá trị vốn hóa 410 tỷ USD và là đối tác tuyệt vời của chúng tôi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có một sự hợp tác trong thương mại điện tử, mạng xã hội và viễn thông" – CEO của RDIF cho biết.

Sự hợp tác này tạo ra một nền tảng thương mại điện tử mới và sẽ sử dụng hệ thống thanh toán của Nga. Thỏa thuận này nhằm tích hợp nền tảng internet và thương mại điện tử tiêu dùng của Nga, đồng thời cũng triển khai một liên doanh thương mại xã hội hàng đầu ở Nga.

Đây là thỏa thuận lớn nhất trong một loạt các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp Nga và Trung Quốc tại Diễn đàn kinh tế phương Đông.

Theo ông Kirill Dmitriev, thỏa thuận hợp tác của RDIF với Alibaba rất có ý nghĩa, bởi nó sẽ giúp người tiêu dùng giao lưu, mua sắm và giải trí trong cùng một hệ sinh thái trực tuyến.

Được biết, RDIF có tổng số vốn 10 tỷ USD đang đầu tư trực tiếp vào các công ty Nga. Quỹ này cũng đã thu hút hơn 40 tỷ USD vốn nước ngoài vào nền kinh tế Nga thông qua quan hệ đối tác chiến lược lâu dài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Alibaba đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Nga tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713551108 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713551108 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10