Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã sẵn sàng

Diendandoanhnghiep.vn Chiều nay (22/1), Trung tâm Báo chí Đại hội XIII đã chính thức được khai trương. Đây là một trong những sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội XIII của Đảng. 

 

P

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng phát biểu tại lễ khai trương.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho biết, trong thời gian qua Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí tập trung triển khai công tác tuyên truyền Đại hội XIII đảm bảo chất lượng, hiệu quả, toàn diện.

Ông Lê Mạnh Hùng cho biết, với tinh thần trách nhiệm cao, các báo đã đăng dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Thông qua việc lập nhiều chuyên trang, chuyên mục, các cơ quan báo chí phản ánh, tập hợp nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân góp ý vào dự thảo các văn kiện, trong đó có nhiều ý kiến đề xuất, kiến giải những vấn đề xác đáng, có giá trị về lý luận và thực tiễn, thể hiện trí tuệ, sự nghiêm túc trong nghiên cứu, tâm huyết, trách nhiệm trong góp ý vào dự thảo văn kiện của các tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, ngày 30/3/2020, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã ban hành Quyết định số 12-QĐ/TBTCPV về việc thành lập và tổ chức vận hành Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng có nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm báo chí, bảo đảm Trung tâm Báo chí hoạt động hiệu quả, đúng quy định và chỉ đạo của Đại hội. Hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cung cấp thông tin, tài liệu để các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế theo dõi và đưa tin về Đại hội XII chính xác, kịp thời, hiệu quả. Tổ chức các cuộc họp tại Trung tâm Báo chí. 

Nghi thức

Nghi thức cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII.

Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đang ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội.

Điểm mới trong Đại hội lần này là đã mời các phóng viên nước ngoài họp báo theo hình thức trực tuyến do điều kiện dịch COVID-19, phóng viên các nước rất vui mừng và ủng hộ hình thức này. Đội ngũ phóng viên nước ngoài có thể đăng ký trực tuyến tại các khu vực châu Á, châu Mỹ, châu Phi và một số khu vực trên thế giới.

Các phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí.

Các phóng viên, biên tập, kỹ thuật viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí.

Trước thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, Thường trực Trung tâm Báo chí đã phối hợp với Tiểu ban Y tế tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế cũng như cán bộ tham gia phục vụ Đại hội của Trung tâm Báo chí và Trưng bày sách báo.

"Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan lựa chọn, thẩm định và trưng bày sách báo, và hôm nay chúng ta tiến hành khai trương trưng bày sách, báo tại tầng 2 Trung tâm Hội nghị Quốc gia; trên diện tích 300 m2 với sự tham gia của một số cơ quan báo, đài chủ lực và trên 30 nhà xuất bản, một số đơn vị phát hành xuất bản phẩm, với trên 2.000 tên sách tiêu biểu có chất lượng; được trưng bày theo 5 chủ đề và 5 mảng sách. Trong đó, đáng chú ý có khu trưng bày riêng về sách điện tử với sự tham gia của 4 nhà xuất bản và 152 đầu sách điện tử". - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin thêm.

Ông cũng cho biết, trong khuôn khổ Đại hội XIII, Thông tấn xã Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị khai trương Trung bày ảnh: “Vững bước dưới cờ Đảng vinh quanh”, gồm 100 tấm ảnh tiêu biểu, lựa chọn trong số hàng vạn bức ảnh tư liệu quý của Thông tấn xã Việt Nam, giới thiệu toàn diện những thắng lợi, thành tựu to lớn của đất nước trên chặng đường đấu tranh oanh liệt chống ngoại xâm và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 91 năm qua từ khi Đảng ra đời ngày 3/2/1930.

Điểm nhấn của trưng bày là hình ảnh thành tựu của đất nước trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng (2016-2021), phản ánh toàn diện, rõ nét dấu ấn đất nước bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đời sống của nhân dân ở mọi miền Tổ quốc, dù là vùng sâu, vùng xa hay nơi khó khăn nhất cũng không ngừng được cải thiện; bộ mặt đô thị, nông thôn ngày càng văn minh, đổi mới niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố. Cuộc chiến chống COVID-19 cùng nhiều hoạt động ngoại giao song phương và đa phương đã giúp nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

"Đó cũng chính là minh chứng cho lời khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”" - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã sẵn sàng tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697821 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697821 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10