Trung tâm mới phía Đông Hà Nội được đầu tư bài bản như thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Sức bật mạnh mẽ từ những “đòn bẩy thép” trong quy hoạch hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đang từng bước đưa phía Đông trở thành trung tâm mới của Hà Nội.

Vài năm gần đây, diện mạo đô thị của phía Đông Hà Nội liên tục “thay da đổi thịt” với tốc độ chóng mặt. Sức bật mạnh mẽ từ những “đòn bẩy thép” trong quy hoạch hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đang từng bước đưa phía Đông trở thành trung tâm mới của Hà Nội, thu hút đông đảo cộng đồng cư dân văn minh quốc tế đến sinh sống và làm việc.

Những cây cầu nghìn tỷ hoàn thành trong 2 – 3 năm tới

Sở hữu lợi thế quỹ đất dồi dào, địa hình cao ráo, hạ tầng quy hoạch rõ ràng, vị trí liền kề các quận trung tâm nội đô Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, phía Đông Hà Nội có đầy đủ lợi thế để trở thành khu vực năng động, sầm uất mới. Theo quy hoạch, khoảng cách với khu trung tâm sẽ ngày càng trở nên thuận tiện hơn với kế hoạch xây dựng những cây cầu mới.

Loạt hạ tầng giao thông mới tạo ra trung tâm mới với mô hình “thành phố trong thành phố” tại Hà Nội, tạo sức hút lớn cho bất động sản phía Đông

Loạt hạ tầng giao thông mới tạo ra trung tâm mới với mô hình “thành phố trong thành phố” tại Hà Nội, tạo sức hút lớn cho bất động sản phía Đông

Ngoài các cây cầu hiện hữu như Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Thăng Long, Hà Nội sẽ có tổng cộng 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng trong tương lai gần. Gần nhất là 4 cây cầu nghìn tỷ: cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở.

Cụ thể, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm ngay sát giai đoạn 1, quy mô 4 làn xe, chiều dài 3,5km, tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Cầu Trần Hưng Đạo nối phố Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) với đường Cổ Linh (Long Biên) có tổng mức đầu tư 9.000 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe, chiều dài 5,5km, tốc độ thiết kế 80km/h, hứa hẹn sẽ trở thành cây cầu biểu tượng mới của Hà Nội với phương án thiết kế đề xuất ấn tượng.

Một trong những phối cảnh đề xuất thiết kế xây dựng cầu Trần Hưng Đạo

Một trong những phối cảnh đề xuất thiết kế xây dựng cầu Trần Hưng Đạo

Cầu Ngọc Hồi nối đường vành đai 3.5 (Hoàng Mai) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Gia Lâm) có tổng mức đầu tư 4.881 tỷ, quy mô 6 làn xe chạy, chiều dài 13,8km. Cầu Mễ Sở nối đường vành đai 4 (Thường Tín) với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (Gia Lâm) cũng có tổng mức đầu tư dự kiến 4.881 tỷ, chiều dài 13,8km.

Những cây cầu này được ví như những “đòn bẩy thép” giúp thị trường bất động sản phía Đông bứt phá bạnh mẽ. Cùng với đó, hạ tầng giao thông đường bộ cũng là một điểm sáng nổi bật của khu vực với các dự án như Quốc lộ 5 kéo dài, nút giao Cổ Linh …

Ngoài ra, Tập đoàn Vingroup cũng xin chủ trương đầu tư thêm 2 cầu vượt tại ngã tư giao giữa đường Đông Dư – Dương Xá và tuyến đường song hành cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đồng triển khai đầu tư xây dựng 2 đường nhánh lên xuống cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại vị trí cổng vào Đại học VinUni nhằm tạo điều kiện đặc biệt thuận lợi cho việc kết nối giao thông liên tỉnh.

Xuất hiện đại đô thị quy mô lớn nhất Việt Nam

Theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 -2050, phía Đông được định hướng là trung tâm hành chính thương mại giao dịch quốc tế, công nghiệp kỹ thuật cao và đô thị hiện đại trong đó Gia Lâm sẽ được nâng cấp lên quận vào năm 2022. Thống kê cho thấy, thành phố Hà Nội đã triển khai tới 414 dự án trên địa bàn Gia Lâm với số vốn gần 1.700 tỷ đồng. Dòng vốn dồi dào đã tạo nên sự thay đổi ngoạn mục cho toàn bộ khu vực, kéo hàng loạt “ông lớn” bất động sản đến đầu tư.

Trong đó phải kể đến Vingroup với đại dự án Vinhomes Ocean Park quy mô lên tới 420ha. Điểm nhấn nổi bật của dự án là biển hồ nước mặn rộng 6,1ha và hồ Ngọc Trai rộng 24,5ha, đưa Vinhomes Ocean Park trở thành đại đô thị sở hữu biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới.

Những đại đô thị đẳng cấp quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam như Vinhomes Ocean Park đang mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho Hà Nội

Những đại đô thị đẳng cấp quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam như Vinhomes Ocean Park đang mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho Hà Nội

Tiếp nối Vinhomes Ocean Park, phía Đông sẽ có thêm các công trình quy mô “khủng” chạy dọc theo cao tốc Hà Nội – Hải Phòng gồm: công viên chủ đề VinWonders với tổng mức đầu tư 1,5 tỷ USD, công viên công cộng thành phố rộng tới 200ha, chuỗi siêu dự án bất động sản mới của Vinhomes sắp ra mắt.

Bên cạnh đó, các trung tâm mua sắm như Aeon Mall, Vincom Plaza Long Biên, Savico Mega Mall, sắp tới là Vincom Mega Mall Ocean Park; các bệnh viện uy tín như bệnh viện Tâm Anh, Đức Giang, sắp tới là Vinmec Ocean Park… cũng đang góp phần không nhỏ vào tiến trình “hóa Rồng” của phía Đông.

Tiếp nối Vinhomes Riverside, thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park được xem là điểm đến mới không chỉ quy tụ cư dân thành đạt của Hà Thành mà còn hấp dẫn cư dân toàn cầu, đặc biệt là giới trí thức, chuyên gia quốc tế với sự xuất hiện của Đại học VinUni.

Tọa lạc trong lòng Vinhomes Ocean Park, đại học VinUni liên kết với hai trường ĐH Cornell và ĐH Pennsylvania thuộc nhóm 8 trường hàng đầu của Mỹ thu hút những học giả, giảng viên quốc tế hàng đầu và các sinh viên ưu tú từ khắp nơi trên thế giới. Cùng với đó, các hệ thống giáo dục chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế khác trong khu vực như trường Wellspring, đại học Anh Quốc, hệ thống trường liên cấp Vinschool ... giúp Vinhomes Ocean Park trở thành là giải pháp tối ưu cho những cư dân đang tìm kiếm môi trường sống có dân trí cao, cộng đồng quốc tế, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Đại học tinh hoa VinUni liên kết với hai trường ĐH Cornell và ĐH Pennsylvania (Mỹ) - toạ lạc tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Long Biên, Hà Nội) đã tuyển sinh và khai giảng vào tháng 9/2020 là giải pháp “du học tại chỗ” chất lượng cao trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Đại học tinh hoa VinUni liên kết với hai trường ĐH Cornell và ĐH Pennsylvania (Mỹ) - toạ lạc tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Long Biên, Hà Nội) đã tuyển sinh và khai giảng vào tháng 9/2020 là giải pháp “du học tại chỗ” chất lượng cao trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn cầu

Hạ tầng giao thông phát triển nhanh và các đại dự án được đầu tư quy mô đang tạo nên những cộng đồng cư dân đẳng cấp, hứa hẹn sẽ đưa phía Đông Hà Nội trở thành điểm hẹn quốc tế và là cực phát triển mới của Thủ đô Hà Nội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung tâm mới phía Đông Hà Nội được đầu tư bài bản như thế nào? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713533469 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713533469 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10