TRUNG TÂM Y TẾ HOÀNG SU PHÌ ( HÀ GIANG): Chủ động kiểm soát dịch bệnh

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì đã nỗ lực nâng cao chất lượng các dịch vụ và triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế Hoàng Su Phì cho biết, với nhiệm vụ được giao, Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì đã thường xuyên tuyên truyền về cách phòng, chống các loại dịch bệnh. Chủ động triển khai các dự án tiêm chủng mở rộng ở tất cả các xã, Trung tâm đã cung ứng đầy đủ các chủng loại vác xin, kiểm soát tốt các cơ sở y tế trong việc thực hiện đúng công tác tiêm chủng mở rộng. Để bảo quản chất lượng vác xin tốt, Trung tâm đã bảo vệ hệ thống dây chuyền lạnh; lập sổ theo dõi nhiệt độ tủ lạnh, đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng vác xin, tránh hư hỏng, lãng phí và bảo đảm an toàn trong tiêm chủng...

Xác định vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là một trong những vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm, thời gian qua, Trung tâm Y tế Hoàng Su Phì đã duy trì tốt các hoạt động truyền thông về các nội dung VSATTP và thực hiện kiểm tra, giám sát các cơ sở thực phẩm hàng quý trên địa bàn huyện. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong các dịp tết nguyên đán, tết dương lịch.
Cán bộ của Trung tâm còn tham gia kiểm tra liên ngành về VSATTP theo từng đợt, phối phợp với các đội kiểm tra liên ngành thanh kiểm tra VSATTP trước và sau các ngày lế, tế, các ngày lễ lớn trong năm… Nhờ vậy, trên địa bàn huyện không có các vụ ngộ độc lớn nào xảy ra.

p/Các bác sĩ của trung tâm KCB cho người dân tại xã Nậm Ti

Các bác sĩ của trung tâm KCB cho người dân tại xã Nậm Ti

Với chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống HIV, AIDS, Trung tâm Y tế huyện đã đẩy mạnh việc giám sát các xã được xác định trọng điểm về HIV/AIDS; tăng cường công tác, tư vấn, quản lý, chăm sóc người nhiểm tại cộng đồng như: phát bơm kiêm tiêm, hướng dẫn tiêm chích an toàn… thông qua mạng lưới cộng tác viên cơ sở.

Cùng với các hoạt động trên được thực hiện đồng bộ, quyết liệt đến tận người dân, các dự án như phòng chống lao, phòng chống bệnh phong, chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng, dự án phòng chống sốt xuất huyết, dự án phòng chống bệnh đái tháo đường… được quan tâm thực hiện tốt. Nhờ đó, trong những năm gần đây huyện đã không có các ổ dịch lớn xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Tuy nhiên, theo ông Thắng, Hoàng Su Phì vẫn là huyện miền núi thuộc diện đặc biệt khó khăn, điều kiện kinh tế, trình độ nhận thức của nhiều người dân còn nhiều hạn chế, việc phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe chưa được quan tâm nhiều. Để duy trì và làm tốt hơn công tác chăm bảo vệ sức khỏe cho người dân, Trung tâm mong muốn tỉnh, Sở Y tế quan tâm hơn nữa đến công tác y tế. Đặc biệt, các chương trình cần sự tham gia của nhiều các tổ chức hội, đoàn thể mà riếng ngành y tế không thể làm được hết như chương trình phòng chống HIV/AIDS, VSATTP, phòng chống suy dinh dưỡng. Cùng với đó trung tâm cũng mong được đầu tư thêm các trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho công tác chuyên môn và phòng chống dịch bệnh… để chủ động chủ động nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác y tế, góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tinh thân cho người dân các dân tộc vùng cao này ngày một tốt hơn nưa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TRUNG TÂM Y TẾ HOÀNG SU PHÌ ( HÀ GIANG): Chủ động kiểm soát dịch bệnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713858715 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713858715 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10