Trung thu của An Nhiên

Diendandoanhnghiep.vn Bé An Nhiên tỉ mỉ soạn nhặt từ tủ đồ chơi cho vào chiếc hộp bìa các tông cứng.

Con Picachu sừng vàng này, con cá sấu xanh da mịn mát cả tay, bộ đồ nấu ăn, bộ xếp hình trang trại, cả mấy búp bê người mẫu có thể thay đổi quần áo được mà An Nhiên rất thích này...

Đây là những đồ chơi An Nhiên tự soạn và gửi tới các bạn nhỏ phải đón trung thu trong khu cách ly. Dịch bệnh COVID-19 đã cướp đi bố mẹ và người thân của các bạn nhỏ ấy, hẳn các bạn đang cô đơn, lo lắng lắm. 

Tr

Các bạn nhỏ trong khu cách ly nhận quà trung thu. Ảnh: Tâm Quang/Báo Nghệ An

An Nhiên cứ phụng phịu dỗi hờn với mẹ vì năm nay không được đi chơi hay tổ chức trung thu như mọi năm. Mẹ An Nhiên không nói gì, chỉ bật điện thoại vào Youtube cho An Nhiên xem hình ảnh các bạn nhỏ đang ở trong khu cách ly. Những ánh mắt buồn đến câm lặng của các bạn làm An Nhiên buồn lây, mặt cô bé xịu xuống.

An Nhiên vuốt vuốt lọn tóc mai rồi ngước đôi mắt đen tròn với hàng mi cong vút lên hỏi mẹ:

- Con gửi đồ chơi của con cho các bạn trong khu cách ly được không mẹ?

Mẹ An Nhiên xoa đầu cô con gái:

- Con tự soạn đi nhé, mẹ hứa sẽ tìm mọi cách gửi cho các bạn ấy, và sẽ mua thêm cả bánh kẹo cho các bạn nữa.

An Nhiên vui vẻ hẳn lên, nhanh nhẹn chạy chân sáo lên phòng lập tức soạn đồ.

B

Bệnh viện dã chiến được trang trí đầy ắp không gian Tết Trung thu.

Khi các đồ chơi được xếp gọn vào thùng, An Nhiên lại ngồi thừ người ra nhớ lại mùa trung thu trước.

Nhớ cái sân khấu thật đẹp, tấm phông rõ to in hình chú Cuội - chị Hằng cùng bọn trẻ nô đùa chơi dưới ánh trăng rằm. Ánh đèn sáng lung linh sáng rực, bốn con lân màu sặc sỡ, cặp mắt tí tại lóe lên chớp đỏ. Bốn chú ra sức múa, ra sức trổ tài, nhảy cao và leo cột, để nhận giải thưởng được gắn trên đầu cột.

Chị Hằng váy trắng thướt tha, chú Cuội béo tròn ngộ nghĩnh. Đội thằng Bin, thằng Tít, cái Mít thả sức nô đùa chạy nhảy, giật đuôi lân, đứa đưa bánh, đút kẹo cho lân ăn rồi khanh khách cười.

Không có dịch thì trung thu của xóm An Nhiên vui lắm.

Mâm cỗ bày trước sân khấu, la liệt đồ chơi, hoa quả bánh kẹo. Những bàn tay khéo léo của các mẹ, các chị trong xóm tạo ra bao con giống ngộ nghĩnh.

Bưởi được tách múi tết thành con cún bông đáng yêu với đôi mắt là hai hạt nhãn đen lay láy, sống động như muốn nhảy xuống chơi đùa cùng lũ trẻ.

Quả dưa hấu da xanh ruột đỏ, được tỉa thành hình đóa hoa hồng thật to đang bung nở. Nhìn vào mà tiếc vì không nỡ ăn một bông hoa đẹp như thế ấy.

Mấy quả dứa kết hẳn thành chú rồng uốn lượn với đầy đủ đầu đuôi, chân là những quả thanh long đỏ đậm, mà cái mép quả xanh xanh chìa ra, y như vảy rồng.

Thạch dừa cô Thu làm, chè đậu xanh, đậu đỏ, chè bông bưởi bác Mai làm…

Ôi toàn là đồ ngon, bày thì rõ đẹp… Bánh nướng có hình con cá chép, bánh dẻo hình mặt trăng, in cả hình chú Cuội, chị Hằng. Nước ngọt, nước cam các loại, bao nhiêu là thứ…

Tiếng trống thúc ầm ầm, tiếng loa vang vang, tiếng cười, tiếng nói rộn ràng, sân khấu trải thảm đỏ tươi.

Đội múa lân, ai ai cũng khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mặc cái quần rộng thùng thình gắn đầy tua xanh, tua đỏ, thế mà nhanh thoăn thoắt như con mèo Bông nhà bác Cường. Thoắt cái là các anh nhảy lên bục cao, nghiêng nghiêng cái đầu, rồi cả bốn con lân quần thảo, lượn vờn với nhau, trong tiếng trống thúc, tiếng hò reo phấn khích của mọi người cùng lũ trẻ.

Ông Phỗng thì chỉ được cái tinh khôn, bụng thì to phưỡn ra như  bụng chị Thanh, con dâu bác Phượng lúc sắp đẻ. Ông Phỗng mặc cái thụng thùng thình, tay cầm cái quạt to tướng, tay này thì phe phẩy quạt mát cho mọi người, tay còn lại chìa ngay cái rổ ra để xin tiền thưởng, xin quà. Cái mặt nạ to tướng với nụ cười toe toét rất ngộ nghĩnh đáng yêu.

Có mấy anh đóng giả con gái, mặc áo dài môi son má phấn, cứ tung tăng lượn trêu chọc mọi người. Người thì cứng quèo mà cố đong đưa mềm mại, trông rõ là buồn cười lắm. Mấy anh vào cả chỗ An Nhiên ngồi với mẹ, vuốt má, dứt tóc. Suýt nữa thì xổ cái bím tóc xinh xinh mà mẹ tết cho, mẹ còn cẩn thận cài thêm một cái nơ màu hồng thật xinh nữa.

Năm ấy An Nhiên ngồi cạnh mẹ để đợi lên đánh đàn biểu diễn cho mọi người. Lúc đầu An Nhiên hồi hộp và run lắm, thế mà lúc ngồi vào đàn là quên hết, tay nhấn phím đẩy cho điệu nhạc nổi lên vui tươi và rộn rã…

“Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu.
Cán đây rất dài cán cao quá đầu.
Em cầm đèn sao em hát vang vang.
Đèn sao tươi màu của đềm rằm liên hoan!
Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh!”

Qua ba bốn nốt đầu còn hơi ngượng, giờ thì bàn tay nhỏ xinh trắng trẻo của An Nhiên lướt đều trên phím đàn. Ôi, ở dưới mọi người hát theo kìa, các anh chị trong đội múa lân vỗ tay hát theo kìa. Anh đánh trống thật là giỏi, gõ được theo nhịp đàn của An Nhiên.

“Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh!
Đây ánh sao vui chiếu xa non ngàn”…

Bé An Nhiên bên chiếc đàn của mình.

Bé An Nhiên gửi tặng bài hát tới các bạn nhỏ đang ở trong khu cách ly.

An Nhiên chạy đến bên cây đàn, cô bé xoay xoay chỉnh camera của chiếc Ipad cho đúng hướng rồi mở nắp đàn:

- Thân yêu gửi tặng các bạn đang ở trong khu cách ly, An Nhiên xin đàn và hát tặng các bạn bài hát…

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung thu của An Nhiên tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626316 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626316 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10