Ứng dụng nông nghiệp 4.0 giúp thanh niên nông thôn tiếp cận với công nghệ mới

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm giúp thanh niên nông thôn tiếp cận với công nghệ mới, ứng dụng thành quả của cách mạng khoa học công nghiệp 4.0 vào thực tiễn, làm chủ công nghệ giảm thiểu rủi ro và phát triển bền vững.

AgriVerse đem đến khả năng kết nối 63 tỉnh, thành đoàn và các quốc gia trên thế giới với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thị trường đầu tư, cộng đồng khoa học và quốc tế.

Đối với thanh niên nông thôn, với vai trò là nhà trưng bày sản phẩm được tạo cơ hội tham gia sự kiện hội chợ triển lãm và gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp, hiện đại bậc nhất hiện nay.

Trong Lễ ra quân Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, vào ngày 17/07/2022, tại thôn Khâu Tràng, xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Thiết bị bay AgriDrone Việt Nam khởi động Chương trình phối hợp triển khai AgriVerse – sàn nông sản trên vũ trụ ảo, giai đoạn 2022 – 2025.

Đây là một phương thức hỗ trợ thanh niên nông thôn quảng bá và giới thiệu sản phẩm, tạo nên một bước đột phá lớn giúp các địa phương trong vùng phát huy được thế mạnh về nông nghiệp vốn đang bị kìm hãm bởi quy mô sản xuất nhỏ lẻ, sản xuất chủ yếu thô, không có sức cạnh tranh và tiêu thụ hiện nay chủ yếu thông qua các thương lái bị ép giá và chịu nhiều rủi ro.

Để thúc đẩy sự phát triển hỗ trợ thanh niên nông thôn làm chủ khoa học công nghệ phục vụ sản xuất, xây dựng các mô hình liên kết theo chuỗi giá trị, để có sản phẩm chất lượng cùng tổ chức Đoàn thanh niên trên cả nước đưa lên gian hội chợ triển lãm đầy tính chuyên nghiệp, kết nối với các đơn vị trong hệ sinh thái trong nước và nước ngoài một cách dễ dàng thông qua AgriVerse.

>>>Liên kết nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

 

Đối với thanh niên nông thôn, với vai trò là nhà trưng bày sản phẩm, các bạn được tạo cơ hội tham gia sự kiện hội chợ triển lãm và gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp, hiện đại bậc nhất hiện nay; được tiếp cận với hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế mà không bị giới hạn về địa lý.

Thanh niên nông thôn, các bạn được tạo cơ hội với vai trò là nhà trưng bày sản phẩm, tham gia sự kiện hội chợ triển lãm và gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp, hiện đại.

Nhằm hỗ trợ các chương trình trải nghiệm, làm quen với canh tác nông nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến như máy bay phun thuốc, rải hạt, phân tích dữ liệu và quản lý mùa vụ qua trí tuệ nhân tạo, đổi mới kỹ thuật canh tác và phát triển những mô hình nông nghiệp mới, hỗ trợ thanh niên từ sản xuất đến tiêu thụ.

Đồng thời, Đoàn các cấp tuyên truyền, phổ biến mô hình ứng dụng công nghệ cao như máy bay phun thuốc, nông nghiệp chính xác cho sản xuất. Và thông báo đến các hộ sản xuất nông nghiệp, doanh nghiệp thanh niên đi đầu trong đưa sản phẩm nông nghiệp lên nền tảng số AgriVers. Để giao dịch nông sản trên nền tảng vũ trụ ảo Metaverse, là nền tảng thương mại điện tử tương tác sử dụng công nghệ thực tế ảo, có liên kết rộng rãi.

Trong đó, AgriVers đem đến khả năng kết nối 63 tỉnh, thành đoàn và các quốc gia trên thế giới với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thị trường đầu tư, cộng đồng khoa học và quốc tế. Nền tảng sàn giao dịch nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse gồm hai phần: nền tảng số Metaverse và hạ tầng trải nghiệm thực tế ảo. Nền tảng số trên Metaverse cho phép tạo các gian hàng 3D trên không gian ảo với thiết kế ấn tượng, đẹp mắt cùng nhiều tính năng được thiết kế giúp khách hàng và nhà trưng bày thuận tiện, nhanh chóng. Nhà trưng bày sản phẩm có thể giới thiệu nông sản của mình thông qua các hình ảnh, video, thông tin và trò chuyện, tư vấn, mua bán, tương tác với người mua trên nền tảng. Người bán và người mua sẽ truy cập vào nền tảng thông qua việc sử dụng kính thực tế ảo.

Cùng hạ tầng trải nghiệm thực tế ảo là các trạm trải nghiệm Metaverse qua kính Oculus trực tiếp được lắp đặt tại văn phòng các tỉnh, thành đoàn. Người dân, đặc biệt là thanh niên có thể trải nghiệm trực tiếp tại văn phòng tỉnh, thành đoàn để tìm hiểu thông tin về AgriVerse thông qua hệ thống trình chiếu và thiết bị được lắp đặt sẵn. Mỗi trạm được trang bị ít nhất 02 bộ tương tác thực tế ảo Oculus, 01 Tivi và 01 bàn trải nghiệm.

tiếp cận với hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế mà không bị giới hạn về địa lý.

Sàn nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse mang lại nhiều lợi ích cho thanh niên nông thôn, tiếp cận với hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế mà không bị giới hạn về địa lý.

Sàn nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse mang lại nhiều lợi ích cho thanh niên nông thôn với tổ chức Đoàn thanh niên và người dân. Đối với thanh niên nông thôn, với vai trò là nhà trưng bày sản phẩm, các bạn được tạo cơ hội tham gia sự kiện hội chợ triển lãm và gian hàng trực tuyến chuyên nghiệp, hiện đại bậc nhất hiện nay; được tiếp cận với hàng trăm triệu khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế mà không bị giới hạn về địa lý.

Với tính năng tương tác vượt trội, nền tảng trí tuệ nhân tạo trợ lý ảo cũng như công nghệ tương tác qua thực tế ảo chân thật, AgriVerse mang lại trải nghiệm về sản phẩm cao nhất, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, kết nối giữa nhà trưng bày sản phẩm với hàng ngàn đối tác tiềm năng, có thể một lúc chăm sóc nhiều đối tượng khách hàng, tăng hiệu năng công việc, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.

Đối với khách hàng có thể xem thông tin, tương tác với các sản phẩm nông nghiệp, trò chuyện, tư vấn, giao thương với nhà trưng bày sản phẩm trực tiếp trên AgriVerse với tính tương tác cao nhất, chân thực nhất như đang trực tiếp tham gia hội chợ. Trong thời gian giãn cách, cách li hay điều kiện đi lại khó khăn, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đi lại mà vẫn mua được sản phẩm nông sản đa dạng, chất lượng cao thông qua sàn nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse. Khi không dùng kính thực tế ảo, khách hàng vẫn có thể truy cập vào trang web được chỉ định của Trung ương Đoàn để xem video quay lại sàn nông sản, được livestream trực tiếp từ vũ trụ ảo và truy cập trực tiếp tại fanpage và webpage, tính năng này sẽ sớm được hoàn thiện và đưa vào triển khai thực tiễn.

Dự kiến hai bên sẽ triển khai lắp đặt 300 trạm trải nghiệm trực tiếp tại 63 tỉnh, thành đoàn trên cả nước. Toàn bộ các Trạm trải nghiệm được Công ty Cổ phần Thiết bị bay AgriDrone tài trợ. AgriVerse là sàn giao dịch nông sản trên nền tảng vũ trụ ảo Metaverse, là nền tảng thương mại điện tử tương tác sử dụng công nghệ thực tế ảo, có liên kết rộng rãi. AgriVerse đem đến khả năng kết nối 63 tỉnh, thành đoàn và các quốc gia trên thế giới với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thị trường đầu tư, cộng đồng khoa học và quốc tế.

Sau Lễ ra quân và khởi động chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và AgriDrone Việt Nam khánh thành gian hàng AgriVerse tại Tuyên Quang – nơi triển lãm nông sản trực tuyến, chợ giao dịch nông sản hàng tháng, không gian livestream bán nông sản cho thanh niên và triển lãm du lịch thôn Khâu Tràng trên nền tảng số.

Với sứ mệnh “Bay cao cùng nông nghiệp Việt Nam”, AgriDrone đã và đang sát cánh cùng người nông dân trong công cuộc số hóa nông nghiệp Việt Nam, tăng cao năng suất, chất lượng, giảm thiểu rủi ro và phát triển bền vững, từng bước đưa Việt Nam thành bếp ăn của thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng nông nghiệp 4.0 giúp thanh niên nông thôn tiếp cận với công nghệ mới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724939 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724939 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10