Trường Đại học Lạc Hồng: 25 năm hành trình tạo dựng tương lai cho đất nước

Diendandoanhnghiep.vn Trường đại học Lạc Hồng là trường đại học đầu tiên tại Đồng Nai, trường đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, mục tiêu trở thành trường đại học có định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam và khu vực.

>> Trường Đại học Lạc Hồng: Quan tâm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp

Hình thành và phát triển

Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường, LHU cho biết, được thành lập ngày 24/9/1997 đến nay đã trải qua 25 năm xây dựng và phát triển; từng bước vượt qua khó khăn thử thách, xây dựng được nền tảng vững chắc về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo tiên tiến để hiện thực hoá triết lý đào tạo: “Đạo đức - Trí tuệ - Sáng tạo” làm chuẩn mực cho trách nhiệm đào tạo nguồn lực của mình.

Đến nay LHU có 10 khoa chuyên môn với 22 ngành bậc đại học; 8 ngành bậc Thạc sĩ và 2 ngành bậc Tiến sĩ. Cùng quy mô hơn 8.000 sinh viên – học viên cao học, phủ rộng 4 khối chủ lực Kinh tế- Kỹ thuật - Ngôn ngữ và Sức khỏe. Cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích gia tăng nhanh chóng, đội ngũ giảng viên hùng hậu. Từ chưa đầy 70 cán bộ, giảng viên và nhân viên cơ hữu khóa đầu tiên đến nay con số này là hơn 500 người, trong đó có 4 GS, 16 PGS, 72 tiến sĩ, 244 thạc sĩ. 100% giảng viên cơ hữu của LHU được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại các cơ sở đào tạo uy tín trong nước và quốc tế và liên tục được học tập nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp.

Trong chặng đường 25 năm, LHU trải qua nhiều giai đoạn phát triển ấn tượng. Cụ thể, gia đoạn 5 năm thứ 3 (2007-2012): Dấu ấn là hàng loạt các hoạt động tiêu biểu cho thời kỳ này như: hoạt động kết nối doanh nghiệp, ký kết các bản thỏa thuận về “Phối hợp đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực” với các doanh nghiệp 3 năm liên tục giữ chức vô địch “Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam” năm 2010, 2011, 2012.

Giai đoạn 5 năm thứ 4 (2012-2017), là giai đoạn trường đạt nhiều giải thưởng của các cuộc thi khoa học công nghệ mang tầm quốc tế như chức vô địch Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương 2014; vô địch Cuộc thi Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon Châu Á 2015, 2016, 2017; vô địch Cuộc thi NetRiders Asia Pacific and Japan do Học viện mạng Cisco tổ chức năm 2016.

Giai đoạn năm thứ 5 (2017-2022): Trường được tham gia vào các dự án quốc tế như BUILD-IT, EMVITET… Những dự án này đã hỗ trợ trường trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và nhân viên về phương pháp giảng dạy, phương pháp đánh giá, xây dựng chiến lược, kiểm định và đánh giá chất lượng cấp cơ sở, cấp chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Năm 2021, 04 chương trình: Dược, QTKD, Kế toán và Ngôn ngữ Anh đều được đánh giá đạt bởi AUN-QA… Cũng trong giai đoạn này, Trường ĐH Lạc Hồng lần thứ 2 được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

>> Sinh viên Đại Học Lạc Hồng tranh tài khởi nghiệp

Phát triển phong trào khởi nghiệp theo hướng đổi mới sáng tạo

Trong những năm vừa qua, phong trào khởi nghiệp đã phát triển một cách nhanh chóng và lan tỏa khắp cả nước. Với các chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước, phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng đã “bùng nổ” và mở ra nhiều cơ hội cho các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đam mê khởi nghiệp, tự thân lập nghiệp, tạo sức lan tỏa mạnh từ cộng đồng doanh nghiệp đến cộng đồng xã hội và đạt được nhiều kết quả khả quan như: phát triển hạ tầng vườn ươm doanh nghiệp, kết nối nguồn lực; phát triển tư duy đổi mới sáng tạo, ý tưởng kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ; xây dựng văn hóa khởi nghiệp trong cộng đồng. 

Trường Đại học Lạc Hồng là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào khởi nghiệp của tỉnh Đồng Nai, nắm bắt và thực hiện đúng chủ trương của Nhà nước. Sau hơn 1 năm triển khai và đi vào hoạt động, Câu lạc bộ Khởi nghiệp LHU đã có những thành tích đáng khen ngợi, có dự án đạt giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017, giải Nhất và giải Ba cuộc thi Khởi nghiệp Khu vực phía Nam năm 2017 và nhiều giải thưởng khác.

Không chỉ dừng lại ở các cuộc thi, một số dự án của sinh viên nhà trường đã đi vào hoạt động và có doanh thu, dần dần xây dựng được thương hiệu của mình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, doanh nhân uy tín, Hội đồng tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam. Những năm qua nhà trường đã hỗ trợ, phối hợp với các doanh nghiệp, đồng hành cùng sinh viên nhằm đem lại nhiều giá trị, lợi ích to lớn có cho các dự án và cộng đồng xã hội.

Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập, nhà trường trân trọng tri ân các nhà sáng lập, cổ đông; đồng thời vinh danh khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1 tập thể và 19 cá nhân; của UBND tỉnh Đồng Nai cho 15 tập thể và 74 cá nhân đồng hành cùng hành trình 25 năm hình thành và phát triển LHU.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Lạc Hồng: 25 năm hành trình tạo dựng tương lai cho đất nước tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727177 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727177 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10