Truy tố Chủ tịch Tập đoàn đa cấp Gold Time và đồng phạm

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Công an đã tiến hành điều tra vụ án "Nguyễn Khắc Đồi cùng đồng phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông điện tử chiếm đoạt tài sản".

>> “Trùm đa cấp chân đất” đã lừa 161 bị hại thế nào?

Ngày 14/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã ban hành bản kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND tối cao đề nghị truy tố bị can Nguyễn Khắc Đồi cùng các đồng phạm về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản.

Đây là vụ án xảy ra tại TP HCM và nhiều tỉnh, thành phố liên quan.

Bị can Nguyễn Khắc Đồi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng - Gold Time.

Bị can Nguyễn Khắc Đồi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian vàng - Gold Time.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị các bị hại và những người liên quan biết, liên hệ với VKSND tối cao để được giải quyết.

Theo kết quả điều tra từng được Bộ Công an thông tin, tháng 10-2018, bị can Đồi thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Thời gian Vàng (gọi tắt là Công ty Gold Time), trụ sở đặt tại phường 12, quận Tân Bình, TP HCM. Người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.

Ngoài ra, các cổ đông sáng lập gồm Lâm Thanh Phong, Trương Hoàng Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bàn Văn Dũng (các cổ đông chỉ tham gia trên danh nghĩa, không có tiền góp vốn thực tế).

>> Huy động hàng trăm tỉ, lừa đảo kiểu đa cấp

Sau khi thành lập, Công ty Gold Time không tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh gì phát sinh lợi nhuận mà chỉ tiến hành huy động vốn bằng hình thức lôi kéo, kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền để trở thành thành viên và hưởng các quyền lợi mà công ty đưa ra.

Tiếp đó, nhà đầu tư sẽ tiếp tục lôi kéo, kêu gọi người khác tham gia để hưởng lợi nhuận từ “hoa hồng” và tiền thưởng, bán “cổ phiếu nội bộ” của công ty cho người tham gia (thực chất là lấy tiền người tham gia sau để trả thưởng và “hoa hồng” cho người tham gia trước).

Với mô hình trên, đường dây này đã có 361.086 thành viên đăng ký với 640.575 gói đầu tư, trong đó 281.450 gói đầu tư nộp tiền thật với tổng số tiền hơn 844 tỉ đồng. Nhiều nhà đầu tư khác nộp tiền mua “cổ phiếu nội bộ” của công ty cũng đang được điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, bị can Đồi khai nhận đã lợi dụng danh nghĩa công ty để mua nhà, đất, xe ô tô, gửi tiết kiệm và các chi phí khác cho cá nhân (số tiền khoảng 200 tỉ đồng), đây đều là tiền của nhà đầu tư mua “phân quyền” và “cổ phiếu nội bộ”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Truy tố Chủ tịch Tập đoàn đa cấp Gold Time và đồng phạm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713478882 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713478882 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10