Truyền lửa của Chính phủ cũ cho Chính phủ mới

Diendandoanhnghiep.vn Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “truyền lửa của Chính phủ cũ cho Chính phủ mới”, mong nhiệm kỳ mới tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả, truyền thống của nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 vào chiều tối 31/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ vừa họp phiên thường kỳ - là phiên họp cuối cùng trước khi Chính phủ khóa XIV được kiện toàn với các thành viên Chính phủ mới.

của Chính phủ khóa XIV trước khi kiện toàn diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đã đi qua quý đầu tiên của năm 2021 với kết quả rất tích cực.

Phiên họp cuối của Chính phủ khóa XIV trước khi kiện toàn diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đã đi qua quý đầu tiên của năm 2021 với kết quả rất tích cực.

Nhiệm kỳ thành công của Chính phủ

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV đang diễn ra sẽ kiện toàn một số chức danh lãnh đạo, trong đó có lãnh đạo Chính phủ.

“Nhiệm kỳ Chính phủ khóa XIV đã kết thúc rất thành công, như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói. Trong suốt nhiệm kỳ, con tàu Việt Nam đã vượt qua hải trình muôn vàn bão tố”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Theo Người phát ngôn Chính phủ, Chính phủ khóa XIV đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu trên tất cả lĩnh vực, nhờ vào sự chỉ đạo đúng đắn và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề cập đến kết quả kiểm soát dịch Covid-19. Mong muốn của người dân về nhu cầu đi du lịch tăng, tỷ lệ các khu lưu trú, khách sạn cũng tăng trở lại. Với các ca nhiễm mới là ca từ nhập cảnh, đã được cách ly nên không có lây nhiễm cộng đồng. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng triển khai tích cực việc nhập vaccine ngừa Covid-19. Công tác nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất trong nước cũng đang được đẩy mạnh...

Về tình hình kinh tế, xã hội, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: “Trong quý I, chúng ta hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, không chỉ về kinh tế - xã hội mà còn về đối ngoại, an ninh quốc phòng. Nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao tăng trưởng của Việt Nam, trong đó Quỹ Tiền tệ thế giới dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,5%".

Truyền lửa cho Chính phủ mới

Bộ trưởng chia sẻ “tin mừng” nhiệm vụ quá hạn của nhiệm kỳ Chính phủ này chỉ còn 1,8%, trong khi khóa XIII bàn giao là hơn 25%. “Đây là nhiệm kỳ đầu tiên không nợ đọng văn bản”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin thêm và nhấn mạnh kết quả này cho thấy một Chính phủ thượng tôn pháp luật.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết sau cuộc họp hôm nay, một số cán bộ sẽ nhận nhiệm vụ mới, một số thì nghỉ hưu theo quy định. Tuy nhiên, Bộ trưởng cho rằng các thành viên Chính phủ làm việc không có tâm lý chờ đợi, cầm chừng.

Đây là nhiệm kỳ đầu tiên không nợ đọng văn bản

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết đây là nhiệm kỳ Chính phủ đầu tiên không nợ đọng văn bản.

“Các thành viên Chính phủ mong muốn cho Chính phủ nhiệm kỳ mới tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả, truyền thống trong nhiệm kỳ vừa qua của Chính phủ, để tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều thành công trong nhiệm kỳ mới”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Dẫn lại lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng  Mai Tiến Dũng nhấn mạnh sẽ “truyền lửa của Chính phủ cũ cho Chính phủ mới”.

“Chỉ còn ít ngày nữa thôi, bộ máy Chính phủ sẽ được kiện toàn, nhiều đồng chí nhận nhiệm vụ mới, nhiều đồng chí được cho nghỉ chế độ. Đến thời điểm này, Chính phủ khóa XIV thực hiện tốt nhiệm vụ với tinh thần làm việc đến ngày cuối cùng, không cầm chừng, ỷ lại, không có tinh thần "chợ chiều"”, Người phát ngôn Chính phủ khẳng định.

Đồng thời cho biết Chính phủ quyết tâm bàn giao những gì tốt nhất cho nhiệm kỳ Chính phủ mới để Chính phủ mới có điều kiện tốt nhất triển khai nhiệm vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Truyền lửa của Chính phủ cũ cho Chính phủ mới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654081 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654081 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10