Truyền thông và doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Thế giới phẳng và Việt Nam cũng nằm trong thế giới này, bởi vậy nên truyền thông là một kênh đầu tư vô cùng quan trọng cho doanh nhân và doanh nghiệp.

>> Báo chí và doanh nghiệp đồng hành trong công cuộc dựng xây đất nước

Khi bản thân doanh nhân và doanh nghiệp không thể mang sản phẩm của mình “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để quảng cáo và rao bán sản phẩm của mình thì có truyền thông, báo chí làm thay nhiệm vụ đó.

 Báo chí phản ánh những bất cập và những tồn đọng để cùng cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Báo chí phản ánh những bất cập và những tồn đọng để cùng cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Thập kỷ 20 và 21 là thập kỷ của truyền thông của công nghệ số, trong đó báo chí đóng góp một phần vô cùng quan trọng, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển, hướng tới thành công.

Chúng ta đã biết, khi Internet phát triển bao phủ các quốc gia và lãnh thổ, bao trùm lên toàn cầu thì chỉ cần một “cú nhấn Enter” là mọi thông tin cần thiết sẽ hiển hiện “ngay tức thì” trước mặt, người có nhu cầu sử dụng bất cứ một món hàng, thông tin gì đều có quyền tìm hiểu và sử dụng một cách không giới hạn.

Việt Nam chúng ta, lâu nay báo chính thống cũng là một kênh đưa tin vô cùng quan trọng để doanh nghiệp, doanh nhân hợp tác cùng phát triển. Những tờ báo có uy tín về linh vực kinh tế, như Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc.

>> Báo chí là diễn đàn tin cậy của nhân dân

>> Doanh nghiệp và báo chí trong môi trường biến đổi

>> Để báo chí và doanh nghiệp "cùng thắng"

Bởi tôn chỉ và tiêu chí của Tạp chí in và điện tử Diễn đàn Doanh nghiệp là nơi đáng tin cậy để các doanh nghiệp cập nhật và tìm hiểu về chính sách phát triển kinh tế, theo dõi các chính sách, các qui định mới được ban hành để làm đúng, trúng, chuẩn với qui định của pháp luật.

Cũng từ báo chí mà doanh nghiệp muốn tìm các đối tác để liên doanh, liên kết hợp tác làm ăn sẽ thuận lợi hơn. Trên thực tế, đội ngũ doanh nhân, phóng viên có thể gặp gỡ, chia sẻ những cách nhìn trái chiều để đi tới đồng thuận.

Trong kinh doanh, phát triển kinh tế, đôi lúc nơi này, nơi kia chính sách không được thực thi chuẩn mực, có thể gây khó cho doanh nghiệp hoặc cơ quan công quyền áp đặt sai các qui định của luật pháp với doanh nghiệp.

Báo chí cũng là kênh để phản ánh những bất cập và những tồn đọng để cùng cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Vấn đề đặt ra cho báo chí chính thống và báo mạng xã hội thế kỷ 21 là vấn đề vô cùng nan giải khi thế giới và Việt Nam đang đẩy nhanh chương trình lớn “chuyển đổi số” nếu báo chí chính thống không theo kịp sẽ bị báo mạng xã hội bỏ lại phía sau.

Nên nhớ rằng, thế giới này là thế giới của không gian của Internet, của Digital, của thế giới Ảo nhưng Thật. Vì thế, doanh nhân cũng cần phải thực hiện nghiêm chỉnh luật pháp, sản phẩm phải bảo đảm chất lượng như quảng cáo và báo chí đã đưa tin. Nếu các bên không tuân thủ nghiêm ngặt các qui định thì doanh nghiệp là người phải hứng chịu tổn hại đầu tiên.

Với góc độ hiện nay, doanh nghiệp và báo chí không chỉ trong nước mà bao gồm cả báo chí nước ngoài cần có nhưng tiêu chí minh bạch, rõ rằng để tương hỗ cho nhau để đưa thông tin, sản phẩm tốt, chất lượng cao đến tay người tiêu dùng và việc ứng dụng chuyển đổi số trong thời đại Big Data và Internet băng thông rộng là vô cùng cần thiết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Truyền thông và doanh nhân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713954450 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713954450 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10