TS Vũ Tiến Lộc gửi thư tới doanh nghiệp hội viên nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập VCCI

Diendandoanhnghiep.vn Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 57 của VCCI, TS Vũ Tiến Lộc - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VCCI đã gửi thư tới các anh/chị Uỷ viên Ban Chấp hành VCCI và các Doanh nghiệp hội viên.

Diễn đàn Doanh nghiệp trân trọng đăng tải toàn văn nội dung.

Hà Nội, ngày 27 tháng 4 năm 2020 

Kính gửi: các Anh, Chị Uỷ viên Ban Chấp hành VCCI và các Doanh nghiệp hội viên

Các Anh, Chị và các Doanh nghiệp thân mến!

Ngày 27/4 năm nay, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 57 của VCCI, do không phải là năm chẵn và trong điều kiện giãn cách xã hội, cơ quan VCCI không tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực, tôi thân ái gửi tới các Anh, Chị Uỷ viên Ban Chấp hành và toàn thể Doanh nghiệp hội viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Tôi chân thành cảm ơn các Anh, Chị và các Doanh nghiệp, suốt trong những năm qua, đã luôn sát cánh với Đảng đoàn, Ban Thường trực trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện thành công các nhiệm vụ công tác của VCCI, góp phần xây dựng Cộng đồng Doanh nghiệp và Đội ngũ Doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh - một trong những thành quả quan trọng nhất của công cuộc đổi mới kinh tế ở nước ta.

VCCI có được vị thế như ngày nay, được sự tín nhiệm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp và bạn bè quốc tế ,có công đóng góp rất quan trọng, đầy trách nhiệm của các Anh, Chị Uỷ viên Ban Chấp hành và toàn thể hội viên. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các Anh, Chị và các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Các Anh, Chị và các Doanh nghiệp thân mến! 

Chúng ta đang trong những ngày tháng khó khăn nhất trên con đường phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Đại dịch Covid- 19 đã đẩy nền kinh tế toàn cầu lún sâu vào cuộc suy thoái mới.

Là một nền kinh tế có độ mở cao, dựa nhiều vào xuất khẩu và đầu tư nước ngoài, tác động của cuộc suy thoái đó đối với nền kinh tế nước ta là rất nặng nề, nhưng với lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, các doanh nghiệp của chúng ta đã dũng cảm, kiên cường cố gắng để trụ vững, đóng góp vào tăng trưởng, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, dịch bệnh ở nước ta đang bị đẩy lùi, thị trường nội địa đang được mở cửa trở lại, các gói kích thích kinh tế được triển khai để hỗ trợ cho các doanh nghiệp thực hiện tái khởi động và từng bước phục hồi.

Nhưng, do cộng đồng các doanh nghiệp của chúng ta phần lớn có quy mô nhỏ và vừa, tiềm lực tài chính còn yếu, nền tảng quản trị chưa cao…, lại hoạt động trong một môi trường thể chế kinh tế còn chưa hoàn thiện, cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh hội nhập, nên hành trình tái khởi động và phục hồi sẽ còn rất gian nan.

Vì vậy, thời gian tới đây với các doanh nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ là những tháng năm khó khăn chồng chất. Nếu chúng ta xác định rằng “chống dịch như chống giặc” thì “bảo vệ doanh nghiệp phải như bảo vệ đồng đội của mình” trong cuộc chiến. Cuộc chiến với dịch bệnh dù có thể còn kéo dài thì so với lịch sử cũng chỉ là thời khắc, còn cuộc chiến kinh tế để bảo vệ sinh kế của nhân dân mà ở đó doanh nghiệp, doanh nhân là người chiến sỹ đi đầu sẽ luôn là sự nghiệp dài lâu và không có điểm dừng.

Để thúc đẩy sự nghiệp này, điều chính chốt là phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế kinh tế, xây dựng cho được một thể chế “tường minh, nhất quán” và một đội ngũ công chức “tận tâm” theo cách nói của Bác Hồ. Đó là nền tảng quan trọng nhất để doanh nghiệp, doanh nhân có thể nương theo để tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh. “Thể chế nào thì doanh nghiệp ấy”, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân yếu hay mạnh, có bền vững hay không có nguyên nhân gốc rễ từ môi trường thể chế quốc gia!

Do vậy, thúc đẩy thực hiện tốt các nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua đại dịch, dù là rất quan trọng, nhưng chỉ là việc trước mắt, còn việc góp phần cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế để có thể phát triển nhanh và bền vững sau đại dịch là một cuộc trường chinh. Với tư cách là tổ chức quốc gia của cộng đồng doanh nghiệp, VCCI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Anh, Chị trong cuộc trường chinh gian nan và quang vinh đó! 

Chúc cho VCCI luôn là mái nhà chung của tất cả chúng ta!

Chúc cho các doanh nghiệp của chúng ta Chiến thắng!

Chúc sức khỏe tất cả các Anh, các Chị!

Trân trọng!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TS Vũ Tiến Lộc gửi thư tới doanh nghiệp hội viên nhân kỷ niệm 57 năm ngày thành lập VCCI tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713461692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713461692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10