Tư duy mới dẫn đến khởi nghiệp thành công của CEO Hoàng Minh Thiện

Diendandoanhnghiep.vn Từ 2 bàn tay trắng, Founder Hoàng Minh Thiện của TradeCoinVN và K300 Ventures đã trải qua hành trình khó khăn để trở thành người đi tiên phong về Công nghệ kỹ thuật số tại Việt Nam.

Từ một chàng trai với lương tháng vỏn vẹn 2 triệu/ tháng, CEO Hoàng Minh Thiện đánh dấu bước ngoặt cuộc đời mình khi bén duyên với ngành Công nghệ kỹ thuật số, trở thành CEO lừng lẫy của TradeCoinVN và K300 Ventures với doanh thu “khủng”.

CEO đi lên từ hai bàn tay trắng

Tham gia vào thị trường công nghệ kỹ thuật số từ 2 bàn tay trắng, Founder Hoàng Minh Thiện của TradeCoinVN và K300 Ventures đã trải qua hành trình khó khăn để trở thành người đi tiên phong trong quá trình chia sẻ kiến thức miễn phí về Công nghệ kỹ thuật số tại Việt Nam.

CEO Hoàng Minh Thiện sinh năm 1994, là người gốc Nghệ An. Trước khi biết đến ngành công nghệ kỹ thuật số anh cũng từng có thời gian làm rất nhiều nghề từ lúc năm nhất đại học đến ra trường như: trông xe, bưng bê, phục vụ bàn, môi giới BĐS,.. với mức lương chỉ vỏn vẹn 2-3 triệu đồng/tháng. 

Sau khi ra trường anh dừng công việc làm thuê trước đó và chuyển sang tự kinh doanh shop giày online, lúc này thu nhập có phần khá hơn, lãi được 12-13 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên sau đó anh đã mắc nợ đầm đìa vì dính vào đầu tư đa cấp khi đấy đang rất hot vào những năm 2015-2016.

Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc

Lần đầu bước chân vào lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật số và thất bại chính là động lực cho anh tìm hiểu sâu hơn về nó. Và không lâu, may mắn đã đến. Khi Affiliate (Tiếp thị liên kết - PV) thành công, anh đã kiếm được số tiền lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình, hơn 700 triệu (30.000 USD) với 1 sinh viên ra trưởng khoảng 2 năm.

Anh tiếp tục cầm số tiền đó đi đầu tư, sau 1 tháng đã gặp cú thua lỗ ngay chỉ còn lại gần 200 triệu đồng (8000 USD). Con số cứ tăng giảm chứ không tăng ổn định như mong muốn, vì thế anh nghĩ rằng bản thân cần phải học để hiểu thị trường hơn. Anh dành suốt 3 tháng trời chỉ để ngồi trong nhà nghiên cứu chart, xu hướng, nắm bắt thị trường mặc dù đang là dịp Tết. 

Sau khi có được kiến thức, thay vì giữ cho riêng mình anh quyết định chia sẻ nó đến mọi người. Anh cho rằng, kiến thức cho đi mới là còn mãi. Vì thế anh đã quyết định livestream, mở group chia sẻ kinh nghiệm miễn phí hướng dẫn khi tham gia thị trường công nghệ kỹ thuật số: từ mua, bán, đọc chart, bắt sóng hồi, cách nhìn nhận xu hướng của thị trường,… tất cả kiến thức anh học được, anh đều chia sẻ miễn phí, việc chia sẻ vừa giúp mọi người vừa hoàn thiện phương pháp đầu tư của mình cùng mọi người tốt hơn.

Bén duyên với Công nghệ kỹ thuật số

Vào năm 2017, Minh Thiện đã thành lập nên cộng đồng Trade Coin Việt Nam. Ban đầu nhóm chỉ có 4000 - 5000 thành viên hoạt động, sau thời kỳ uptrend của 2017, cộng đồng tăng lên mức 60.000 thành viên trở thành cộng đồng có lượng người đầu tư kỹ thuật số lớn nhất việt nam lúc bấy giờ. Hiện tai cộng đồng TradeCoinVN đã có hơn 251.000 ngàn thành viên có mặt khắp Việt Nam.

Thời điểm đó, cầm trong tay hơn 47 tỷ đồng (2 triệu USD), thay vì rút tiền ra khỏi thị trường để mua nhà, mua xe thì anh mạo hiểm lại mong muốn mình giàu hơn nữa, kết quả là cháy sạch túi. Tháng 6/2019, anh chỉ còn khoảng 165 triệu (7000 USD) sau ngần ấy cố gắng. 

Trong khoảng thời sau đó là một khoản thời gian cực kỳ khó khăn, anh đã mạnh mẽ cố gắng để một lần nữa đứng dậy sau lần vấp ngã, Thiện cùng 2 người anh em đồng đội của mình là Cường Trần, Mai Xuân Nghĩa và Lại Hữu Nghĩa (Thomas) đã vực dậy và cùng nhau xây lại TradeCoinVN một lần nữa theo một phiên bản chuyên nghiệp hơn. Từ đó đến nay, TradeCoinVN đã luôn đứng Top 1 trong các cộng đồng mạnh nhất và uy tín nhất VN trong thị trường công nghệ kỹ thuật số. Được các đối tác trong và ngoài nước tin tưởng và ủng hộ đồng hành. Các sàn giao dịch lớn như Binance, Houbi, MEXC, Bybit… luôn ưu tiền hợp tác cùng TradeCoinVN để marketing ở thị trường Việt Nam.

Đầu năm 2021, anh thành lập ra quỹ K300 Ventures (https://k300.ventures) với sứ mệnh giúp cho các công ty khởi nghiệp trong và cả ngoài nước về mảng Công nghệ kỹ thuật số kết nối với người dùng, hỗ trợ các dự án phát triển về sản phẩm, mở rộng thị trường, kết nối với các quỹ khác,... Hiện tại K300 Venture được đánh giá là 1 trong 5 Quỹ đầu tư uy tín nhất VN trong lĩnh vực đầu tư và hỗ trợ cho mảng công nghệ kỹ thuật số.

Tiếp tục với cuộc hành trình…

CEO Hoàng Minh Thiện và TradeCoinVN vẫn sẽ tiếp tục với cuộc hành trình truyền cảm hứng và giúp đỡ mọi người để thành công, để họ tìm được ra sứ mệnh và mục tiêu của riêng mình. Đồng thời giúp họ tìm ra được giá trị về kinh nghiệm về Công nghệ kỹ thuật số và những kiến thức, bài học hữu ích trong ngành này.

Là người từng đi qua và nhìn thấy được tiềm năng trong lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật số, anh Hoàng Minh Thiện cùng Quỹ đầu tư K300 Venture sẽ cùng đồng hành với các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số vươn lên tầm thế giới!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tư duy mới dẫn đến khởi nghiệp thành công của CEO Hoàng Minh Thiện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588167 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588167 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10