Tuần giao dịch từ 11-15/10: Chịu tác động từ dòng tiền suy yếu

Diendandoanhnghiep.vn Với việc dòng tiền suy yếu trước vùng kháng cự 1.370-1.380 điểm, VN-Index có thể sẽ xuất hiện phiên điều chỉnh vào tuần mới và tiếp tục vận động tích lũy trong vùng 1.350-1.380 điểm.

dòng tiền suy yếu trước vùng kháng cự 1.370-1.380 điểm

Dòng tiền suy yếu trước vùng kháng cự 1.370-1.380 điểm (Ảnh: Nguyễn Long).

CTCK BSC cho rằng, đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch 8/10 đã giúp thị trường vượt ngưỡng 1.370 điểm. Dòng tiền đầu tư co cụm vào 1 số ngành nhất định khi có 11/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: Công nghệ thông tin, Thực phẩm đồ uống và  Hàng & Dịch vụ công nghiệp. Thanh khoản thị trường suy giảm và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy tâm lý giao dịch cẩn trọng. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Với việc dòng tiền suy yếu trước vùng kháng cự 1.370-1.380 điểm, VN-Index có thể sẽ xuất hiện phiên điều chỉnh vào tuần sau và tiếp tục vận động tích lũy trong vùng 1.350-1.380 điểm.

Nhận định về diễn biến thị trường tuần qua, CTCK VNDirect cho biết dòng vốn trong thị trường vẫn luân chuyển khá tốt với các con sóng không quá dài giữa các nhóm ngành, phiên 8/10 cổ phiếu dầu khí bị điều chỉnh khá mạnh 1-3% ở hàng loạt mã từ GAS, BSR, OIL. Mức giảm của cổ phiếu dầu khí phiên này khá mạnh, nhưng chỉ là mạnh trong 1 ngày, còn so với đà tăng thì chưa có gì đáng nói. Ngoài ra thanh khoản cũng không cao, chưa thể hiện sự thay đổi đồng loạt trong kỳ vọng mà mới là động thái chốt lời ngắn hạn.

Đối với xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn, VNDirect cho rằng tình hình chưa có thay đổi nhiều. Tuần giao dịch qua là tuần thị trường tăng trong nghi ngờ, trạng thái thị trường sau một thời gian ảm đạm khi tăng có thể lên từ từ và duy trì nhiều phiên liên tiếp, dòng tiền vào thị trường một cách thận trọng. Chính vì vậy, thị trường chưa quá nóng.

Chỉ số vẫn giao dịch trong vùng tích lũy do chưa có nhóm cổ phiếu dẫn dắt đủ mạnh. VN-Index đang nằm trong vùng cản khá mạnh và hẹp từ 1.360-1.380 điểm nên dự báo những phiên tới sẽ có những rung lắc nhất định sau chuỗi tăng điểm 4 phiên đầu tuần này. Tuy nhiên biến động khả năng sẽ không quá lớn, mang tính chất tích lũy để tạo cân bằng và ổn định, chuẩn bị cho giai đoạn tăng kế tiếp.

CTCK Bảo Việt (BVSC) nhận định, triển vọng xu hướng ngắn hạn của thị trường tiếp tục có sự chuyển biến tích cực. Dù vậy, thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết sẽ là yếu tố chi phối chính đến diễn biến thị trường trong ngắn hạn. Triển vọng lợi nhuận quý 3 của các doanh nghiệp dự báo kém khả quan sẽ là yếu tố kìm hãm đà tăng của thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư, chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế nâng tỷ trọng danh mục lên mức cao khi mùa công bố KQKD quý 3 đang đến gần. Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp và tập trung vào nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 khả quan.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Còn theo CTCK KB Việt Nam (KBSV), đà tăng điểm tích cực đã giúp chỉ số vượt qua vùng cản quanh 1.360 điểm thành công. Mặc dù khối lượng giao dịch vẫn chỉ duy trì ở mức trung bình thấp, cho thấy đà tích lũy còn dè dặt và rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh giằng co đan xen nhưng KBSV tiếp tục đánh giá cao khả năng hướng lên vùng đích kỳ vọng gần tại 1.39x điểm của VN-Index. “Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK MB (MBS) nhận định, thị trường đã có trọn 1 tuần tăng khá mạnh (+ 38 điểm hay 2,83%) và cắt mạch giảm 2 tuần liên tiếp. Mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp nhưng đã tăng so với tuần trước đó như là tín hiệu củng cố cho nhịp tăng vượt đỉnh tháng 8. Nhóm bluechips đã ổn định trở lại và tích cực hơn trong tuần vừa qua là điểm đáng chú ý, trong khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ gặp áp lực chốt lời khi quay lại đỉnh cũ. Kết quả kinh doanh quý 3 đang dần lộ diện có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ với lợi thế nghiêng về các cổ phiếu đầu ngành.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần giao dịch từ 11-15/10: Chịu tác động từ dòng tiền suy yếu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711614296 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711614296 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10