Tuần giao dịch từ 20-24/9: Quỹ ETF tái cơ cấu

Diendandoanhnghiep.vn CTCK BSC nhìn nhận nhà đầu tư nên lưu ý việc quỹ ETF VNM cơ cấu danh mục và VN-Index có xu hướng vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm.

VN-Index trong tuần giao dịch tới có thể vận động quanh vùng 1.350 điểm.

VN-Index trong tuần giao dịch tới có thể vận động quanh vùng 1.350 điểm.

Nhận định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ nhanh chóng kết thúc giai đoạn tích lũy vào tuần giao dịch tới. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong vài phiên tới. Điểm tích cực là các chỉ số VNSmallcaps và HNX-Index tiếp tục xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn của hai chỉ số này tiếp tục bền vững và có thể sẽ còn mở rộng về các mức cao hơn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan cho thấy chiến lược phù hợp là nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới”, chuyên gia Yuanta khuyến nghị.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức trung tính. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên thị trường có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền đã cải thiện dần. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và quan sát thị trường ở tuần giao dịch tới”, Yuanta Việt Nam cho hay.

Còn theo CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, sau một nhịp điều chỉnh tích lũy, chỉ số VN-Index đang dần đi lên và tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.360 điểm. Với sự cải thiện của thanh khoản, cùng tín hiệu vừa thoát khỏi nền ngang tích lũy, cơ hội tiếp tục mở rộng đà hồi phục vẫn đang được duy trì. Mặc dù vậy, vùng cản quanh 1.360 điểm sẽ sớm gia tăng sức ép trong những phiên tới và rủi ro đảo chiều cần được tính đến. “Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục trải bán 1 phần vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định rằng, VN-Index đã vượt ngưỡng cản 1.350 điểm nhưng vẫn có động thái thận trọng khi lùi bước nhẹ từ vùng cao 1.356 điểm. Thanh khoản tăng mạnh so với các phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy có động thái tranh chấp khá mạnh và được thể hiện qua diễn biến cơ cấu của các quỹ ETF. Mặc dù, tín hiệu kỹ thuật bị nhiễu do diễn biến cơ cấu của các quỹ ETF nhưng VN-Index cũng ghi nhận tín hiệu tích cực. Do vậy, vẫn có thể kỳ vọng diễn biến nới rộng nhịp tăng ngắn hạn của thị trường từ nền 1.350 điểm.

Chuyên gia của VDSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể nương theo nhịp tăng ngắn hạn của thị trường, đồng thời có thể xem xét giải ngân tại các cổ phiếu đang ở vùng giá tốt và có nền tích lũy.

Trong khi đó, CTCK BSC nhìn nhận nhà đầu tư nên lưu ý việc quỹ ETF VNM cơ cấu danh mục và VN-Index có xu hướng vận động trong vùng 1.350-1.380 điểm. Thị trường tiếp tục tích lũy trong 4/5 phiên giao dịch nhưng đã có tín hiệu khởi sắc vào phiên cuối tuần.  Dòng tiền đầu tư duy trì xu hướng tăng khi có 14/19 ngành tăng điểm với 250 cổ phiếu tăng và 131 cổ phiếu giảm. Thanh khoản thị trường suy giảm so với tuần trước khi các nhà đầu tư giao dịch thận trọng trước phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 09. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh tập trung vào những mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuần tới, việc quỹ ETF VNM tái cơ cấu danh mục sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh khoản cho thị trường. Cụ thể, họ thêm vào THD, SAB, DGC, KDC, DIG, VND, DPM, PVS, SHS và 1 cổ phiếu nước ngoài Bermuda và nâng tỷ trọng danh mục cổ phiếu Việt Nam từ 69,2% lên 73,6%.

Bên cạnh đó, CTCK MBS cho rằng, thị trường có nhiều cơ hội để kết thúc chuỗi đi ngang kéo dài hơn 2 tuần vừa qua khi vượt thành công trendline giảm giá kể từ tháng 7. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép,… bên cạnh sự sôi động ở nhóm midcap và smallcap. Về kỹ thuật, nhóm midcap đã chính thức vượt đỉnh lịch sử trong khi nhóm smallcap vẫn đi tìm đỉnh cao mới. Việc thị trường vượt ngưỡng cản kỹ thuật trong trong tuần có nhiều sự kiện quan trọng như trong tuần này cho thấy khả năng trở lại đỉnh tháng 8 là rất sáng.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần giao dịch từ 20-24/9: Quỹ ETF tái cơ cấu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713985613 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713985613 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10