Tuber cho phép người dùng vượt tường lửa Trung Quốc đã biến mất

Diendandoanhnghiep.vn Ứng dụng Tuber cho phép người dùng Trung Quốc vượt qua tường lửa và truy cập vào Google, Facebook đã biến mất.

Trình duyệt Tuber giúp người dùng Trung Quốc xem được nội dung trên hàng loạt mạng xã hội bị cấm trước đây.

Trình duyệt Tuber giúp người dùng Trung Quốc xem được nội dung trên hàng loạt mạng xã hội bị cấm trước đây.

Trình duyệt web có tên Tuber được hỗ trợ bởi Qihoo 360 (360 Security Technology Inc), một gã khổng lồ về an ninh mạng của Trung Quốc, trình duyệt này giúp người dùng có thể vượt qua Great Firewall (Đại tường lửa) của Trung Quốc, vốn được sử dụng để chặn các trang web như Facebook và các dịch vụ như Instagram cũng như Google và Twitter. Như vậy, sau khi vượt qua tường lửa này, người dùng có thể sử dụng các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Twitter.

Tuber mang lại sự lựa chọn mới cho người dùng Trung Quốc, giúp việc vào các trang web bị chặn dễ dàng hơn, thay vì như trước kia phải cần có mạng riêng ảo hoặc VPN để truy cập vào bất kỳ trang web bị chặn nào ở Trung Quốc. Sử dụng VPN không phải lúc nào cũng đem lại kết quả như mong đợi do từ nhiều năm qua, Trung Quốc đã loại bỏ thành công hàng trăm VPN thường được sử dụng để vượt qua tường lửa. 

Chính bởi lẽ đó, nên chỉ trong chưa đầy 2 tuần, trình duyệt Tuber đã có 5 triệu lượt tải xuống từ cửa hàng ứng dụng của Huawei. Tuy nhiên, mới đây trình duyệt Tuber đã không còn tồn tại trên kho ứng dụng của Huawei và cũng không có trên App Store của Apple. Trang web của ứng dụng cũng không hoạt động. Không rõ liệu chính phủ có ra lệnh gỡ xuống ứng dụng hay không.

Đến giờ Qihoo 360 cũng chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về sự việc này.

Theo Rich Bishop, Giám đốc điều hành của AppInChina, Internet bị kiểm duyệt của Trung Quốc tạo cơ hội cho “ai đó tạo ra phiên bản lọc của Google” để cạnh tranh với những người chơi địa phương. Nhưng nó cũng có thể phải đối mặt với những thách thức.

Việc Tuber cho phép người dùng kết nối với các nền tảng phương Tây có thể có tác động đối với Facebook, Microsoft, Apple hay Alphabet, những công ty chưa tiếp cận được với người dùng Trung Quốc do quy định hạn chế của nước này. Chính sách ngăn chặn này của chính phủ Trung Quốc được nhiều chuyên gia cho rằng nhằm mục đích tạo thị trường cho các doanh nghiệp nội địa phát triển.

Việc sử dụng Tuber yêu cầu người dùng phải đăng ký thông tin chứng minh nhân dân và số điện thoại. Yêu cầu này cho phép nhà phát triển có thể theo dõi hoạt động vì mọi số điện thoại sử dụng smartphone tại Trung Quốc đều được "nhận dạng". Cũng giống nhiều ứng dụng khác, Tuber yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ của người dùng.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuber cho phép người dùng vượt tường lửa Trung Quốc đã biến mất tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713500225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713500225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10