Tumblr trở lại?

Diendandoanhnghiep.vn Khó có ai ngờ, một ngôi sao mạng xã hội đang lên trong lòng GenZ lại là Tumblr- một cái tên đã bị lãng quên từ lâu này.

Theo Kyle Chayka của tờ The New Yorker, Gen Z hiện chiếm đến 61% người dùng mới của Tumblr

Theo Kyle Chayka của tờ The New Yorker, Gen Z hiện chiếm đến 61% người dùng mới của Tumblr

>> Mạng xã hội đồng loạt “nịnh” người làm nội dung

Các nền tảng mạng xã hội truyền thống như Facebook, Twitter gần đây đang rất nỗ lực để thu hút Gen Z, bởi dân số của những mạng này đang có xu hướng “già hóa” và giới trẻ không mặn mà tham gia.

Nhưng khó có ai ngờ, một ngôi sao đang lên trong lòng GenZ lại là một cái tên đã bị lãng quên từ lâu: Tumblr. Theo Kyle Chayka của tờ The New Yorker, Gen Z hiện chiếm đến 61% người dùng mới của Tumblr, dẫn đến sự hồi sinh cho nền tảng này.

Tumblr ra mắt năm 2007, vào thời điểm điện thoại thông minh đang là “cơn sốt”. Trong một thời gian dài, đây là nơi để những nhiếp ảnh gia nghiệp dư đăng những tấm hình chụp của mình, trước khi Instagram xuất hiện. Tumblr mau chóng phổ biến nhờ khả năng đáp ứng các nội dung đa dạng, từ văn bản, hình ảnh, GIF cho tới video.

Vào năm 2013, Yahoo đã mua lại nền tảng này với giá 1,1 tỷ USD tại thời điểm mà họ có 73 triệu người dùng. Vào năm 2019, sau nhiều năm không tạo được doanh thu quảng cáo, WordPress đã mua lại với giá 3 triệu USD. Vậy tại sao Gen Z lại “hồi sinh” Tumblr?

Doanh thu của Tumblr đã tăng 55% kể từ tháng 7/2021

Doanh thu của Tumblr đã tăng 55% kể từ tháng 7/2021

Có lẽ câu trả lời nằm ở chính điểm được xem là “điểm yếu” của mạng xã hội này: tính chính thống. Bản chất mở của Tumblr là một phần tạo nên sự khác biệt của nền tảng này, cùng với đó là các đặc điểm không thường thấy trên các mạng xã hội khác, ví dụ như sự thiếu vắng nội dung từ nhãn hàng, những người có ảnh hưởng hay một bảng tin không bị chi phối bởi thuật toán.

>> Mạng xã hội và bài toán của “chủ nghĩa tân tự do” (Bài cuối)

Sự khác biệt còn đến từ cách Tumblr tìm kiếm doanh thu. Thay vì chạy đua thuật toán, Tumblr tập trung vào các chiến dịch phù hợp với nhóm người dùng các phương tiện giải trí trực tuyến như Disney và Netflix - những nền tảng có số người dùng Tumblr đông đảo.

Doanh thu của Tumblr đã tăng 55% kể từ tháng 7/2021 - nghe có vẻ không nhiều nhưng đối với một nền tảng được cho là đã chết cách đây vài năm, đó là một khởi đầu tuyệt vời trên con đường trở lại.

Để hình dung sự hồi sinh “kỳ diệu” của Tumblr, mời các bạn xem biểu đồ phát triển và xuống tận đáy (trước khi trở lại) của Tumblr dưới đây:

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tumblr trở lại? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713404291 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713404291 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10