Tương lai nào cho ASEAN trong cách mạng 4.0?

Diendandoanhnghiep.vn Công nghệ 4.0 đang thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời phá vỡ những thế mạnh truyền thống của khu vực trong sản xuất giá rẻ nhờ tự động hóa, công nghệ robot và in 3D.

Đáng nói, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra đúng thời điểm nền kinh tế thế giới đang ghi nhận những nguy cơ về chiến tranh thương mại, trong bối cảnh các nền kinh tế, thương mại đa phương.

p/Cuộc cách mạng 4.0 đang làm thay đổi sâu sắc đời sống xã hội. (Robot Mortar -br class=

Cuộc cách mạng 4.0 đang làm thay đổi sâu sắc đời sống xã hội. (Robot Mortar - nhân viên phục vụ bàn tại một quán cà phê ở Hà Nội)

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, theo dự đoán của nhiều chuyên gia, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ chuyển hóa toàn bộ thế giới thực của chúng ta sang thế giới số, thay đổi cách tiếp cận của con người ở tất cả các lĩnh vực. Nói như ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học-Công nghệ, cuộc cách mạng 4.0 đang làm thay đổi sâu sắc đời sống xã hội.

“Chúng ta cùng chứng kiến cả thế giới đang trong xu hướng tăng cường hợp tác, liên kết kinh tế quốc tế dựa trên những thành tựu và sự phát triển của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các công nghệ trọng tâm của cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang làm thay đổi sâu sắc đời sống xã hội đối với Việt Nam cũng như các nước trong khu vực ASEAN”, ông Ngọc Anh nhìn nhận.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ các nước đang hết sức quan tâm và đã chủ động, ban hành các chiến lược phát triển 4.0 cho riêng mình.

Tiêu biểu trong số đó là Đức với chiến lược Industry 4.0, Mỹ với Liên minh Internet công nghiệp, Hàn Quốc với iKorea 4.0 và Trung Quốc với Made in China 2025…

Từ góc nhìn của mình, bà Yasmin Mahmood khuyến nghị, với cuộc CMCN 4.0 sẽ có những khó khăn, thách thức trong ngắn hạn trước khi thu được những lợi ích trong dài hạn. Vì vậy, các Chính phủ Việt Nam cần có những chính sách thích hợp để tận dụng được những cơ hội từ cuộc Cách mạng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tương lai nào cho ASEAN trong cách mạng 4.0? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10