Tương lai Win-Win: Số hóa điện lực năm 2025

Diendandoanhnghiep.vn Huawei BETTER WORLD SUMMIT 2020 (Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến toàn cầu “Win-Win Future”) Phiên họp Huawei Digital Power đã được tổ chức thành công vào ngày 30/10.

Với chủ đề “Số hóa điện lực 2025”, các chuyên gia trên thế giới chia sẻ các kinh nghiệm và giải pháp xung quanh các cơ hội cũng như những thay đổi trong thế giới số, dưới sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và nền kinh tế số.

Trong đó, Zhou Taoyuan - Chủ tịch dòng sản phẩm điện kỹ thuật số, Huawei - nhận định: "Toàn bộ ngành công nghiệp cần phải coi trọng ngành năng lượng nhiều hơn nữa. Năng lượng - vốn là nền tảng của thế giới kỹ thuật số - đã trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong nền kinh tế kỹ thuật số”.

Với sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới nổi như 5G, đám mây, AI, dữ liệu lớn và IoT, quá trình chuyển đổi số đã khởi động, mở ra kỷ nguyên kỹ thuật số nơi mọi thứ được cảm nhận, kết nối và thông minh, “trí thông minh được kết nối khắp nơi, ở khắp nơi” đang trở thành hiện thực. Điều này đã khiến sự phát triển của 5G và các trung tâm dữ liệu lớn trở thành tâm điểm chú ý. Nhưng đồng thời, việc xây dựng 5G và trung tâm dữ liệu với quy mô lớn và nhanh chóng đã mang lại những thách thức to lớn cho cơ sở hạ tầng năng lượng, chẳng hạn như tiêu thụ năng lượng ngày càng tăng, thời gian xây dựng kéo dài và chi phí vận hành và bảo trì cao.

Chia sẻ quan điểm về xu hướng phát triển và những hiểu biết sâu sắc về sức mạnh trạm điện trong kỷ nguyên 5G, Liu Baochang - Phó Cục trưởng Cục Năng lượng Thông tin, Công ty TNHH Viện Thiết kế Tập đoàn China Mobile - cho biết: "Trạm năng lượng hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu điện của các trạm 5G. Việc số hóa, hệ thống điện 5G thông minh và tích hợp cho phép triển khai mạng 5G nhanh hơn, giá cả phải chăng hơn và đơn giản hơn”.

Ngày nay, con người có cuộc sống tiện lợi vì khoa học công nghệ phát triển, nhưng cũng lo lắng về môi trường. Làm thế nào để chúng ta tiến tới một nền kinh tế không carbon? Alberto Carrillo Pineda, Giám đốc Mục tiêu Dựa trên Khoa học, CDP, chia sẻ. “Điều này bao gồm những thay đổi về chính sách, công nghệ, cơ cấu kinh tế và mô hình sản xuất và tiêu dùng, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta thay đổi cách sống hiện nay. Một trong những thay đổi là chuyển đổi năng lượng. Chuyển đổi từ năng lượng dựa trên hóa thạch sang năng lượng sạch và tái tạo, đồng thời loại bỏ dần lượng khí thải CO2 trong các bộ phận khác của nền kinh tế của chúng ta”.

Ông Zhou Taoyuan, Chủ tịch dòng sản phẩm điện kỹ thuật số của Huawei

Ông Zhou Taoyuan, Chủ tịch dòng sản phẩm điện kỹ thuật số của Huawei

Ông Zhou Taoyuan chia sẻ “Huawei tích hợp công nghệ điện truyền thống và công nghệ kỹ thuật số để đạt được số hóa điện năng, sử dụng ‘Bit để quản lý Watt’ và cung cấp các giải pháp điện kỹ thuật số đơn giản, xanh, thông minh và đáng tin cậy để giải quyết những thách thức ngành điện truyền thống phải đối mặt”.

Fang Liangzhou, Giám đốc Tiếp thị của Dòng sản phẩm Huawei Digital Power, Huawei, cho biết “Huawei sử dụng kiến trúc mạng mục tiêu để hướng dẫn lập kế hoạch, xây dựng, O&M và vận hành cơ sở hạ tầng điện kỹ thuật số, thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế kỹ thuật số. Liên quan đến nguồn của trạm điện, Huawei đề xuất triển khai 5G mà không tăng OPEX liên quan đến trạm điện và nhằm mục đích giảm chi phí từ ba khía cạnh cũng như khai thác các nguồn mới. Đối với các trung tâm dữ liệu, Huawei đề xuất một cơ sở trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo đơn giản, xanh, thông minh và đáng tin cậy, sử dụng sáng kiến “bốn tái cấu trúc” để giải quyết các vấn đề như thời gian xây dựng trung tâm dữ liệu kéo dài, tiêu thụ năng lượng cao và O&M đầy thách thức”.

Trong tương lai, Huawei cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà khai thác toàn cầu, đồng thời đặt mục tiêu cung cấp năng lượng xanh cho các nhà khai thác và giúp họ phát triển kinh doanh bền vững trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tương lai Win-Win: Số hóa điện lực năm 2025 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635013 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635013 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10