Tuyến đường Hà Nội - Bắc Giang không đảm bảo tiêu chuẩn đường cao tốc

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi các đại biểu có ý kiến, Bộ GTVT đã xác định tuyến đường Hà Nội - Bắc Giang không bảo đảm tiêu chuẩn đường cao tốc, mà quản lý như một quốc lộ.

Tại phiên chất vấn chiều 9/11, trả lời câu hỏi của đại biểu về những bất cập thiếu đường gom tại dự án cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án này hoàn thành vào năm 2016, mục tiêu ban đầu chỉ lưu thông ôtô, còn xe hai bánh lưu thông tại các đường gom.

Qua rà soát, ông Thể cho biết tuyến đường này không đảm bảo quy chuẩn đường cao tốc, không an toàn nếu vận hành như cao tốc.

fdh

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn chiều nay.

“Chúng tôi đi kiểm tra lại toàn bộ biển báo trên tuyến đường này, thay thế toàn bộ biển báo có chữ cao tốc đổi thành tuyến Hà Nội - Bắc Giang. Như vậy tuyến này đang quản lý như một quốc lộ”, ông Thể cho hay. 

Thời gian tới, Bộ sẽ tập trung công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thi công các đường gom (khoảng 43km), trong đó đã có khoảng 21 km, còn khoảng 22km đường cần giải phóng mặt bằng để thi công. Bộ cũng đang thu xếp nguồn vốn cho việc nâng cấp, mở rộng các cây cầu trên tuyến đường này.

Đến nay, Bộ đã được bàn giao mặt bằng 16 km, nhà đầu tư cũng hoàn thành 14 km, còn lại hơn 7 km Bộ GTVT đang tập trung triển khai. Bộ trưởng Nguyễn Văn thể cũng thông tin thêm, sau khi hoàn thành toàn bộ các đường gom của tuyến Hà Nội - Bắc Giang, Bộ sẽ điều chỉnh lại cụ thể các đoạn tuyến xe máy được lưu thông.

Cũng trong chiều nay, đại biểu đã chất vấn Bộ trưởng Thể về tình trạng xe container ra vào cảng Cát Lai, gây ùn tắc, tai nạn. Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể thừa nhận tình trạng ùn tắc ở khu vực phía đông TP.HCM. Để giải quyết việc này, ông Thể cho hay Chính phủ đã có chủ trương cho di dời một số cảng, giảm tải cho cảng Cát Lái.

Thứ nhất, sẽ hạn chế về quy mô, không cho mở rộng thêm cảng Cát Lái. Thứ hai, Bộ và TP.HCM triển khai xây dựng các cầu vượt, tránh cho xe đi về cảng giao cắt với các đường trong đô thị. Thứ ba, Bộ và TP.HCM sẽ đẩy mạnh phát triển vận tải thủy, cố gắng các container từ miền tây đi về TP.HCM vận chuyển bằng đường thủy.

Bộ vừa qua cũng nâng cầu Bình Lợi để tàu container từ Đồng Nai, Bình Dương có thể đến trực tiếp cảng Cát Lái. Bên cạnh đó, ông cũng thông tin thêm Bộ sẽ phát triển các cảng mới như cảng Bình Điệp ở phía Nam TP.HCM để khai thác; triển khai cao tốc Bến Lức - Long Thành để xe từ miền Tây giảm tải cho giao thông TP.HCM khi có xe các tỉnh đi qua. Bộ cũng đang trình Chính phủ phê duyệt dự án cao tốc Đồng Nai - Vũng Tàu, thuận lợi cho xe đi cảng Thị Vải - Cái Mép không phải qua Cát Lái. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuyến đường Hà Nội - Bắc Giang không đảm bảo tiêu chuẩn đường cao tốc tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711670780 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711670780 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10