Twitter đang muốn “níu kéo” lại các nhà quảng cáo?

Diendandoanhnghiep.vn Đây là khoản ưu đãi mà các đơn vị quảng cáo mô tả là “lớn bất thường”.

>>Elon Musk, Twitter và thách thức với Tổng thống Biden

Đây là khoản ưu đãi mà các đơn vị quảng cáo mô tả là “lớn bất thường

Đây là khoản ưu đãi mà các đơn vị quảng cáo mô tả là “lớn bất thường"

Phải chăng Twitter đang muốn “níu kéo” lại các nhà quảng cáo sau những đợt cải tổ khiến nhiều bên quyết định tạm ngừng chạy quảng cáo trên nền tảng này?

Người ta đùa vui rằng, có lẽ Twitter cũng đang tận hưởng không khí lễ hội. Bởi theo một email từ các đơn vị thầu chạy quảng cáo (agency), Twitter tung ra những gói ưu đãi rất lớn cho mùa cuối năm trên phạm vi toàn cầu. Twitter gọi khoản khuyến mãi là “giá trị gia tăng”, dành tặng cho những nhà quảng cáo chạm đến những mốc chi phí quảng cáo nhất định. Và “giá trị gia tăng” ở đây tức là Twitter sẽ cung cấp thêm lượt hiển thị cho các nhà quảng cáo dựa trên số tiền.

Cụ thể như sau: Trong thị trường Mỹ, nếu nhà quảng cáo bỏ ra 200.000 USD, họ sẽ nhận thêm 25% giá trị gia tăng. Nếu bỏ ra 350.000 USD tiền quảng cáo, các đơn vị nhận về 50% giá trị gia tăng. Nếu bỏ ra 500.000 USD tiền quảng cáo, các đơn vị nhận về 100% giá trị gia tăng, với mức trần 1.000.000 USD cho mỗi nhà quảng cáo.

Với nhiều bên quảng cáo, 100% giá trị gia tăng là rất cao. Người này cho biết họ thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ đến mức giá trị 20%, trừ khi bỏ ra hàng triệu USD.

Hạn chót để nhận được ưu đãi này là ngày 31/12, đồng thời không được kèm theo các sản phẩm Amplify của Twitter.

Hiện nay phía Twitter chưa đưa ra bình luận về gói khuyến mãi này. Và buồn cười là hiện nay công ty cũng chẳng còn bộ phận truyền thông.

Quảng cáo vẫn luôn là vấn đề sống còn của Twitter. Theo các thống kê, doanh số quảng cáo chiếm đến 92% doanh thu quý 3 của Twitter. Trong khi đó, phía Platformer cho rằng doanh thu Twitter đang “rơi tự do”.

Quảng cáo vẫn luôn là vấn đề sống còn của Twitter

Quảng cáo vẫn luôn là vấn đề sống còn của Twitter

 >>Hai thái cực: Meta rời Top 20, Twitter thời Elon Musk

Đây có lẽ không phải là điều khó dự đoán, bởi vì nhiều nhà quảng cáo tỏ ra khá e dè với phiên bản Twitter thời Elon Musk. Nhiều agency như IPG và Omnicom khuyến cáo khách hàng nên tạm dừng chạy quảng cáo trên Twitter.

Đầu tháng 11, hai thương hiệu xe hơi nổi tiếng là General Motors và Ford cũng lần lượt thông báo ngừng quảng cáo trên Twitter. Lý do được đưa ra là họ cần thời gian để đánh giá hướng đi của mạng xã hội này dưới thời ông Elon Musk.

Lo lắng của GM và Ford không phải không có cơ sở, vì hướng đi mà Elon Musk đặt ra cho Twitter đang khác với phiên bản Twitter trước đó.

Twitter trước thời Elon Musk được biết đến là kênh truyền thông, nơi phát ngôn của nhiều người nổi tiếng và tầm cỡ trong giới chính trị, thể thao, công nghệ, tài chính, v.v.. Nó không mang tính đại trà và kết nối người dùng phổ thông như Facebook, mà chủ yếu mang tính theo dõi, học tập và chắt lọc thông tin. Hay nói cách khác, quảng cáo trên Twitter thường hướng đến một tập khách hàng nhất định và được định vị trước đó, với những sản phẩm cá nhân hóa, đắt tiền hơn.

Trong khi đó tham vọng của Elon Musk là biến Twitter thành siêu ứng dụng phổ biến như WeChat của Trung Quốc. Tức là ông đang muốn Twitter liên kết và phục vụ nhu cầu đại trà của người dùng nhiều hơn. Điều này trái ngược hoàn toàn với cách thức vận hành từ trước đến nay của Twitter.

Khi các nhà quảng cáo tạm dừng chi tiền để có được thông tin chính xác nhất, thì điều này cũng đồng nghĩa doanh thu Twitter sẽ sụt giảm (nếu không muốn nói là rất nhiều). Vậy nên phải chăng gói khuyến mãi của Twitter đưa ra là nhằm để phần nào cứu vãn lại phần quảng cáo của mình?

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Twitter đang muốn “níu kéo” lại các nhà quảng cáo? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711687912 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711687912 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10