UAE kêu gọi Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ và du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Cho đến nay, Việt Nam vẫn là đối tác chiến lược của các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại khu vực Đông Nam Á

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI và ông Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri, Đại sứ UAE tại Việt Nam

Theo Chủ tịch VCCI, TS Vũ Tiến Lộc cho biết, nhiều sự kiện xúc tiến thương mại được VCCI và Phòng Thương mại của UAE tổ chức đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác doanh nghiệp hai bên.

"Qua các sự kiện hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp được hai bên kết hợp tổ chức đã góp phần quảng bá doanh nghiệp, mặt hàng của Việt Nam xâm nhập có hiệu quả vào thị trường này và giúp các nhà đầu tư UAE tiếp cận sâu hơn với một trong những thị trường rộng lớn của ASEAN", Chủ tịch VCCI nói. 

Có thể thấy, đang có nhiều cơ hội đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông mà các doanh nghiệp UAE có thể tham gia. Du lịch cũng là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng giữa hai nước. Việc UAE thống nhất sẽ mở thêm một đường bay từ TP.Hồ Chí Minh đi Dubai sẽ góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên giao thương và tăng lượng khách du lịch giữa hai đất nước.

Bên cạnh đó, Chủ tịch VCCI đề nghị, Việt Nam và UAE có thể thành lập một hội đồng cố vấn song phương, bao gồm các đại diện doanh nghiệp quan trọng và các thành viên cấp cao của hai phòng thương mại để việc hợp tác đi vào chiều sâu. 

Việt Nam là một đối tác chiến lược của UAE tại khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian vừa qua, hai bên đã không ngừng tăng cường trao đổi các phái đoàn, tạo cơ hội tiếp xúc nhiều hơn cho giới doanh nghiệp. 

UAE đang rất quan tâm đến đầu tư vào dầu khí. Đặc biệt, chính phủ cũng như các doanh nghiệp UAE đang ưu tiên hợ tác trong lĩnh vực năng lượng sạch, một hướng đi quan trọng hơn mà khu vực này đang theo đuổi. Các doanh nghiệp UAE cũng là các doanh nghiệp hàng đầu về đầu tư vào năng lượng tái tạo. Đây cũng là một tiềm năng hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, để thu hút đầu tư hơn nữa, thủ tục cấp visa cho doanh nghiệp và các phương tiện truyền thông xã hội cần được đẩy mạnh. Ở UAE hiện đã có những clip giới thiệu về các địa điểm du lịch ở Việt Nam như Hạ Long, Sa Pa và đại sứ quán UAE đang có nhiều các biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu xúc tiến đầu tư tại khu vực này.

 

Trao đổi với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, ngài Đại sứ UAE tại Việt Nam, ông Obaid Saeed Bintaresh Aldhaheri nhận định, có rất nhiều cơ hội đầu tư ở Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp ở UAE không biết về điều này.

"Các doanh nghiệp tại UAE luôn băn khoăn “có những cơ hội đầu tư nào ở Việt Nam?”. Do đó, cần phải nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về cơ hội ở Việt Nam là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại sứ quán UAE trong thời gian tới, để mở rộng cánh cửa cho các doanh nghiệp", ngài Đại sứ nhấn mạnh.

Mặt khác, ông cho rằng, khi hai bên thực hiện các cuộc gặp cấp cao cần có sự góp mặt của những đại diện doanh nghiệp quan trọng trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghệ, dầu khí tới các cuộc họp để họ biết về các cơ hội đầu tư cũng như những chính sách, ưu đãi từ phía cơ quan quản lý. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết UAE kêu gọi Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực dầu mỏ và du lịch tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720052 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720052 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10