UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu): Sức sống mãnh liệt của vùng đất anh hùng

Diendandoanhnghiep.vn Huyện Hồng Dân phát huy truyền thống quê hương Hồng Dân anh hùng, quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, đến hôm nay huyện nhà đã thành công trên nhiều mặt trận, đặc biệt là mặt trận KT-XH.

>> HDBank Giá Rai - Bạc Liêu chính thức đi vào hoạt động

 Tất cả các xã trên địa bàn huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tất cả các xã trên địa bàn huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xuất phát điểm là huyện nghèo, kinh tế còn nhiều khó khăn so với các địa phương trong tỉnh, song, với việc phát huy truyền thống quê hương Hồng Dân anh hùng, quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, đến hôm nay huyện nhà đã thành công trên nhiều mặt trận, đặc biệt là mặt trận kinh tế - xã hội.

Như ông Nguyễn Văn Thới – Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân chia sẻ, trong năm 2022, tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; nhưng huyện Hồng Dân vẫn quyết liệt và khẩn trương phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp để thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định quốc phòng - an ninh và đảm bảo an sinh xã hội.

Cụ thể, ngay từ đầu năm, ngành nông nghiệp đã chủ động thực hiện công tác phòng chống hạn, mặn và việc điều tiết nước phục vụ sản xuất, xây dựng các kịch bản ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, định hướng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp; cơ cấu chủ động tưới tiêu, cơ bản bảo vệ được diện tích sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, các chỉ tiêu nông nghiệp đều đạt so với kế hoạch.

Ngành thương mại- dịch vụ vẫn duy trì và phát triển tốt, lượng cung - cầu các hàng hóa thiết yếu được đảm bảo, đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về vật tư, hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống của Nhân dân. Tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn huyện 4.800 tỷ đồng, tăng 15,86% so với cùng kỳ năm trước.

Đến nay, huyện có 8/8 xã đạt chuẩn NTM và 01 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Hiện tại huyện đã có 8 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao (Gạo Một bụi đỏ, chả cá thát lát, cá thát lát muối xã nghệ, chả lụa, khô trâu, giỏ tàng ong, giỏ xách, lẵng hoa), UBND huyện đang chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm này.

"Đặc biệt công tác CCHC tiếp tục được tăng cường. UBND huyện cũng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện tốt về chỉ số cải cách hành chính góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và cấp tỉnh (PAPI, PCI). Tự hào mà nói, sự phục hồi nhanh và chuyển dịch đúng hướng của huyện nhà hôm nay cũng nhờ vào sự chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của chính quyền cũng như sự đồng lòng của người dân. Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Hồng Dân sẽ phát huy tinh thần này để cùng nhau chung sức chung lòng “viết tiếp trang sử mới" nhằm xây dựng huyện nhà ngày thêm giàu đẹp" - Ông Nguyễn Văn Thới nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu): Sức sống mãnh liệt của vùng đất anh hùng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714064662 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714064662 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10