UBND TP Vinh gửi “tối hậu thư” cho Công ty Gia Thịnh Phát

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Vinh vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Gia Thịnh Phát phải dừng hoàn toàn việc thi công trình vi phạm tại dự án Tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ.

Trước tình trạng dù công trình đã bị đình chỉ từ tháng 12/2017 nhưng Công ty Cp Gia Thịnh Phát vẫn cố tình cho máy móc, nhân công tiến hành xây dựng trong suốt thời gian qua, ngày 29/05/2018, UBND Tp Vinh đã ban hành văn bản số 2913/UBND-QLĐT gửi phường Bến Thuỷ, Công an Tp Vinh, Đội quản lý trật tự đô thị Tp, Điện lực Tp Vinh, Công ty CP cấp nước Nghệ An về việc đình chỉ nghiêm tại dự án Tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ.

Chủ đầu tư “nhờn” luật?

Cụ thể, theo văn bản này thì vào ngày 24/5, UBND TP Vinh đã tiến hành kiểm tra dự án Tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ do Công ty CP Gia Thịnh Phát làm chủ đầu tư và phát hiện mặc dù công trình trên đã bị đình chỉ thi công từ tháng 12/2017 nhưng chỉ đầu tư vẫn không nghiêm túc chấp hành.

UBND Tp Vinh ban hành “tối hậu thư” yêu cầu chủ đầu tư dừng hoàn thoàn việc thi công công trình

UBND Tp Vinh ban hành “tối hậu thư” yêu cầu chủ đầu tư dừng hoàn thoàn việc thi công công trình

Trước tình trạng đó, để thực hiện nghiêm các quy định về pháp luật xây dựng, UBND TP Vinh yêu cầu Công ty CP Gia Thịnh Phát dừng hoàn toàn việc thi công trình vi phạm tại dự án trên.

Đồng thời, UBND TP Vinh cũng yêu cầu các cơ quan có liên quan như UBND phường Bến Thuỷ, Đội quản lý trật tự đô thị Tp, Điện lực Tp Vinh, Công ty CP cấp nước Nghệ An nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của TP liên quan đến dự án này.

Trước đó, báo Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã có bài viết phản ánh về công trình thi công dự án nói trên vi phạm các quy định về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, mất an toàn lao động trong công trường… Đặc biệt, chủ đầu đã cố tình thi công công trình sai so với giấy phép xây dựng đã được phê duyệt.

Công trình xây dựng dự án Tổ hợp nhà ở và Trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ, Tp Vinh xảy ra nhiều sai phạm nhưng vẫn ngang nhiên thi công

Công trình xây dựng dự án Tổ hợp nhà ở và Trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ, Tp Vinh xảy ra nhiều sai phạm nhưng vẫn ngang nhiên thi công

Cụ thể, ngày 29/12/2017, Phòng Quản lý đô thị Tp Vinh ra Quyết định số 1235/QĐ-QLĐT “Về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị” đối với dự án này vì đã tự ý thay đổi kích thước trụ, dầm và mặt bằng phân phòng từ 16 căn hộ thành 18 căn hộ từ tầng 04 đến tầng 05 của toà nhà.

Liên quan đến việc tự ý thay đổi kích thước trụ, dầm và mặt bằng phân phòng của toà nhà, các chuyên gia về xây dựng cho rằng chủ đầu tư quá liều khi thi công kiểu như vậy. Bởi trước khi thẩm định hồ sơ, chất lượng công trình, các cơ quan chức năng đã tính toán rất kỹ về địa chất, sức chịu đựng của các bố cục trụ, dầm cũng như kết cấu sắt thép sau khi toàn nhà đưa vào sử dụng.

Liệu có “ném đá ao bèo”?

Trả lời phỏng vấn Diễn đàn Doanh nghiệp về dự án Tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ, ông Lê Sỹ Chiến – Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết: Với những sai phạm liên quan đến dự án Tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại, chính quyền địa phương sẽ yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật.

Thế nhưng, như đã nói ở trên, thực tế trong thời gian qua, chủ đầu tư vẫn bất chấp các sai phạm của mình, ngang nhiên thi công xây dựng tại dự án này khiến dư luận bức xúc.

Với những sai phạm liên quan của chủ đầu tư dự án Tổ hợp nhà ở và trung tâm thương mại số 176 Nguyễn Du, phường Bến Thuỷ, trước đó UBND Tp Vinh đã ban hành không ít văn bản yêu cầu chấn chỉnh nhưng xem ra cũng chỉ như “đá ném ao bèo”.

Bởi ngay trong sáng 30/05/2018, phóng viên trực tiếp đến dự án nói trên nhưng công trình vẫn đang vận hành máy móc hoạt động để phục vụ xây dựng. Ngay phía Nam của toà nhà, capin vẫn đang vận hành lên xuống để thi công.

Chính vì vậy, việc UBND Tp Vinh ban hành văn bản được xem như “tối hậu thư” lần này gửi các cơ quan chức năng nghiêm túc giám sát, yêu cầu công trình phải dừng hoàn toàn việc thi công liệu chủ đầu tư dự án nói trên có thực sự chấp hành?

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết UBND TP Vinh gửi “tối hậu thư” cho Công ty Gia Thịnh Phát tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713495967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713495967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10