Ứng dụng Livestream giành 260.000 USD từ hai “cá mập”

Diendandoanhnghiep.vn Đầy tâm huyết và tự tin, 2 trên 3 dự án đến thương thuyết với “cá mập” trong Shark Tank tập 9 đã ra về thành công với tổng cộng 8,5 tỷ đồng vốn đầu tư.

Những nhà khởi nghiệp trong số phát sóng kỳ này đã tỏ ra đầy bản lĩnh để thương thuyết “tay đôi” với cá mập.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch Egroup

Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch Egroup

Trái ngược với phong cách chậm rãi của nhà sáng lập dự án, Nguyễn Minh Thảo – Founder kiêm CEO Umbala Việt Nam gây ấn tượng với 5 nhà đầu tư bằng phong cách nói như “bắn liên thanh”.

Đang sở hữu đến 89% cổ phần của startup, Minh Thảo thận trọng gọi 150.000 USD cho 5% vốn công ty. Anh mời các startup thưởng thức một màn trình diễn nhạc Chillout, một dòng nhạc thư giãn còn ít người nghe tại Việt Nam, ngay tại phòng thương thuyết trước khi đi vào chi tiết.

Startup Nguyễn Minh Thảo – Founder kiêm CEO Umbala Việt Nam

Startup Nguyễn Minh Thảo – Founder kiêm CEO Umbala Việt Nam

Thực tế, Umbala Việt Nam là một nền tảng livestream ca hát, mới vận hành chức năng phát sóng trực tuyến được 3 tháng. Trong 2,5 tuần đầu ra mắt, ứng dụng có doanh thu vỏn vẹn 34 triệu đồng và đến nay đạt được 165.000 người dùng.

Minh Thảo cho biết nền tảng này ra đời khi anh vào Sài Gòn với tâm trạng chán đời. Trong một dịp đi nghe nhạc, anh đã nghĩ ra nền tảng giúp người có tài năng ca hát ở các phòng trà, quán bar có thể livestream để kiếm thêm thu nhập và gia tăng người hâm mộ.

Hiện tại, Umbala Việt Nam kiếm tiền từ 3 nguồn. Thứ nhất là hợp tác với Telco để thu phí dữ liệu. Thứ hai, đầu tư vào các nhóm tài năng ca hát để cùng chia sẻ doanh thu. Cuối cùng là bán quảng cáo. Nhà sáng lập cho biết đã từng đưa startup sang Silicon Valley để gọi vốn một năm nhưng không thành công. Tuy nhiên, tài sản lớn nhất của công ty hiện là đội ngũ thành viên cực kỳ tài năng, đạt nhiều giải thưởng công nghệ quốc tế và có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Ấn tượng với đội ngũ giỏi, “shark” Vương mở màn với deal 150.000 USD cho 10% cổ phần. Trong khi đó, “shark” Thủy bắt đầu hứng thú khi Minh Thảo tuyên bố “CEO phải là thằng ngu nhất công ty” khi nói về quan điểm tìm kiếm và giữ chân nhân tài. Thậm chí, nhà sáng lập này còn tự tin về một giải pháp công nghệ chưa ai làm, sẽ triển khai cuối 2018 để giải bài toán mở rộng server khi ông chủ Egroup đặt vấn đề.

Bất chấp “shark” Hưng từ chối đầu tư vì không hiểu rõ về startup và “shark” Linh không tham gia vì có nhiều sản phẩm tương tự, “shark” Thủy vẫn đưa ra đề nghị 150.000 USD cho 10% cổ phần Umbala Việt Nam. Tuy nhiên, gói đầu tư kèm điều kiện có thể rót thêm 150.000 USD trong vòng gọi vốn tiếp theo với giá bằng một nửa giá chốt vớt nhà đầu tư mới.

Hai “shark” chốt deal với nhà sáng lập ứng dụng livestream ca hát Nguyễn Minh Thảo

Hai “shark” chốt deal với nhà sáng lập ứng dụng livestream ca hát Nguyễn Minh Thảo

Không muốn mất cơ hội, “shark” Vương đưa thêm lời đề nghị đồng đầu tư 300.000 USD cho 20% cổ phần công ty. Tuy nhiên, Minh Thảo tuyên bố chỉ chấp nhận tỷ lệ tối đa 15%. Chấm nhận “xuống nước”, hai “cá mập” cuối cùng chốt deal với nhà sáng lập ứng dụng livestream ca hát với số tiền 260.000 USD đổi 15% cổ phần, kèm theo điều kiện được rót thêm 260.000 USD ở vòng gọi vốn sau với giảm thấp hơn 25% giá chốt với nhà đầu tư mới.

Chia tay Minh Thảo, “shark” Thủy bật bí chính chất “điên” của chàng trai này đã thu hút sự chú ý và khiến anh quyết định “rót tiền” đầu tư cho dự án này. “Shark” Thủy tin founder này sẽ làm được gì đó hay ho, sáng tạo.

Khép lại với hai thương vụ thành công, tập 9 của Shark Tank vẫn duy trì độ nóng với khán giả không chỉ nhờ khiếu hài hước của nhà đầu tư hay số tiền lớn mà còn bởi không khí thương thuyết luôn chứa đầy bất bờ. Các “cá mập” chưa bao giờ hết chiêu mới để “bắt mồi”. Trong khi các dự án để lại những kinh nghiệm rất hữu ích về kỹ thuật đàm phán và định giá cho thế hệ Startup đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Và chắc chắn, diện mạo của thế hệ Starup sẽ tiếp tục được phác họa đầy kịch tính và bất ngờ trong tập tiếp theo của Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ, phát sóng lúc 11h10 phút trên VTV3 vào thứ 7 tuần sau.

Thông tin thêm truy cập Fanfage: #sharktankvietnam; website:sharktankvietnam.com.vn

Link full tập 9 tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng Livestream giành 260.000 USD từ hai “cá mập” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692230 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692230 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10