Ứng phó bão số 13: Đà Nẵng thiết lập giờ giới nghiêm, người dân không ra ngoài từ 12 giờ ngày 14/11

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung triển khai công tác ứng phó với bão số 13, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Theo nhận định của các cơ quan khí tượng thủy văn, cơn bão số 13 (Vamco) đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền khu vực Trung Trung bộ. Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, dự kiến ngày 14/11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền thành phố Đà Nẵng gây gió mạnh khu vực ven biển và đất liền, mực nước biển và sóng biển dâng cao.

Trước những diễn biến phức tạp của bão Vamco, UBND TP. Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, bắt đầu từ chiều ngày 13/11 và chậm nhất đến 11 giờ ngày 14/11 phải hoàn thành.

Bão sô 13 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền thành phố Đà Nẵng gây gió mạnh khu vực ven biển và đất liền, mực nước biển và sóng biển dâng cao.

Bão số 13 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền thành phố Đà Nẵng gây gió mạnh khu vực ven biển và đất liền, mực nước biển và sóng biển dâng cao.

Theo dự kiến, số lượng sơ tán dân tại các địa phương phải gửi về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy trước 16 giờ ngày 13/11. Các địa phương phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho những nơi tránh trú và có phương án đảm bảo hậu cần tại chỗ trong trường hợp người dân phải ở lại dài ngày. Tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thuỷ sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13/11.

Đồng thời, thành phố kiên quyết nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn. Các đơn vị liên quan tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối khi có nước chảy xiết.

TP. Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12 giờ 00 phút ngày 14/11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (kể cả trong khu công nghiệp, công nghệ cao) nghỉ làm việc trong ngày 14/11 (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt).

UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức chốt chặn không cho người và phương tiện qua lại tới những vị trí nguy hiểm, ngập sâu trên các tuyến giao thông, cầu, đường… quan trọng bắt đầu từ 12 giờ ngày 14/11.

Đồng thời. yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 14/11. Tiếp tục theo dõi diễn biến bão, lũ trong những ngày đến để quyết định việc cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Đặc biệt, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố triển khai phương án nghiêm cấm tàu thuyền xuất bến, ra khơi. Phối hợp với các địa phương và các đơn vị như Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục Thủy sản thành phố tổ chức đưa toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang và hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13/11.

Thành phố Đà Nẵng cũng giao các địa phương tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu, thuyền neo đậu trong thời điểm mưa, bão. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố cùng chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang khẩn trương di dời tất cả các tàu kinh doanh xăng dầu ra khỏi Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang đến neo đậu tại các khu vực phù hợp, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, hoàn thành trước 15 giờ ngày 13/11.

Trong phương án phòng chống với bão số 13, Sở Xây dựng, các Sở chuyên ngành xây dựng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng tổ chức phòng, chống cho các công trình xây dựng, có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn.

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công ngừng thi công, hạ tất cả các cần trục, tháp cẩu và các phương tiện thiết bị thi công trên cao trước 17 giờ ngày 13/11.

Ngoài ra, các đơn vị có liên quan phải triển khai các biện pháp phòng, chống ngập úng do mưa lớn tại khu vực đô thị, lưu ý các khu dân cư, công trình đang thi công dở dang. Nghiêm túc thực hiện công tác chằng chống nhà cửa cho các nhà tạm chờ tái định cư.

Thành phố Đà Nẵng cũng giao các địa phương tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu, thuyền neo đậu trong thời điểm mưa, bão.

Thành phố Đà Nẵng cũng giao các địa phương tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu, thuyền neo đậu trong thời điểm mưa, bão.

UBND các địa phương chỉ đạo các đơn vị thi công chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị thi công để xử lý kịp thời trong các tình hình phức tạp, cần hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn có thể xảy ra. Song song, thành lập Ban Chỉ huy Tiền phương thành phố Đà Nẵng ứng phó với bão số 13 tại Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng bắt đầu làm việc từ 09 giờ ngày 14/11.

Các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ sẵn sàng lực lượng tham gia công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Báo cáo công tác ứng phó và tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ứng phó bão số 13: Đà Nẵng thiết lập giờ giới nghiêm, người dân không ra ngoài từ 12 giờ ngày 14/11 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711718368 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711718368 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10