Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình phát động cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng” 2019 và giao lưu “Thắp lửa khởi nghiệp” đã thu hút hơn 500 sinh viên đến từ các trường đại học.

Cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019 là sân chơi cho cộng đồng thanh niên khởi nghiệp thành phố Hải Phòng và cơ hội chắp cánh cho những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của các bạn sinh viên, các bạn doanh nhân trẻ, là cơ hội để kết nối với các nhà cố vấn uy tín, các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp để có thể phát triển dự án lên một tầm cao mới.

 Chương trình thu hút hàng trăm sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố tham dự

Chương trình thu hút hàng trăm sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố tham dự

 ogj

Ông Đào Phú Thùy Dương – Bí thư Thành đoàn HP phát biểu khai mạc

Ông Đào Phú Thùy Dương – Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố cho biết, cuộc thi là một trong những nội dung nhằm tiếp tục cụ thể hóa chương trình Thanh niên khởi nghiệp của Ban Thường vụ Thành đoàn. Thông qua cuộc thi Ban tổ chức mong muốn các bạn đoàn viên thành niên có thể lập dự án khởi sự Doanh nghiệp từ chính các ý tưởng của mình, biến ý tưởng, dự án khởi sự Doanh nghiệp thành sản phẩm cụ thể và học tập kinh nghiệm kinh doanh từ đồng đội, đối thủ tham gia Cuộc thi; từ đó cùng nhau góp phần xây dựng, phát triển cộng đồng thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn thành phố, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Ban Tổ chức cũng mong muốn Cuộc thi sẽ trở thành một kênh kết nối các dự án với các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp trong và ngoài nước. 

nsjbgdm

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng Thành đoàn Hải Phòng, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ký kết hợp tác 

Tại buổi phát động, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cùng Thành đoàn Hải Phòng, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng đã ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp. Theo đó, 3 đơn vị cùng hợp tác xây dựng hệ sinh thái Doanh nghiệp khởi nghiệp gồm các lĩnh vực như: nông nghiệp, y tế, ẩm thực F&B, du lịch, công nghệ thông tin… Xây dựng mô hình hoạt động và tổ chức các hoạt động khởi nghiệp: tọa đàm, đào tạo, tuyển chọn dự án tham dự, huấn luyện, tư vấn, đầu tư. Xây dựng đội ngũ giảng viên, tư vấn, huấn luyện viên khởi nghiệp. Tổ chức thành công cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019 từ công tác tuyên truyền, phát động Cuộc thi; lựa chọn, định hướng cho các thí sinh tham gia Cuộc thi đến việc kêu gọi vốn đầu tư từ các nhà đầu tư, quỹ khởi nghiệp… 

fgvjh

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn doanh nghiệp trao tặng 2 khóa tập huấn kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho đại diện Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Ra mắt Ban cố vấn khởi nghiệp

Ra mắt Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Hải Phòng

Ngoài ra, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp còn dành tặng 02 khóa tập huấn kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng. Đồng thời, ngay tại chương trình, Ban tổ chức đã ra mắt Hội đồng tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp Hải Phòng là những chuyên gia cố vấn hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp cùng những doanh nhân thành đạt giàu kinh nghiệm. 

 Ô

Ông Lê Khắc Nam, PCT UBND TP Hải Phòng khẳng định vai trò của cuộc thi

Khẳng định lợi ích của cuộc thi, ông Lê Khắc Nam, PCT UBND TP Hải Phòng cho biết: Việc tổ chức Chương trình phát động Cuộc thi “Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng” năm 2019 với các nội dung thiết thực như trao tặng các khóa đào tạo, cố vấn khởi nghiệp và Diễn đàn Thắp lửa khởi nghiệp là một trong những chương trình cụ thể góp phần tạo lên thành công chung trong công cuộc thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp – một trong những mục tiêu mà thành phố và đất nước đang hướng đến. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng các phong trào khởi nghiệp, ông Nam đề nghị các đơn vị nên quan tâm tổ chức các khóa đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cố vấn khởi nghiệp, các lớp khởi sự doanh nghiệp cho các cá nhân, đội, nhóm mong muốn khởi nghiệp. Chủ động kết nối các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp uy tín với các ý tưởng, đề án khởi nghiệp cụ thể của thanh niên thành phố, nhằm biến ý tưởng, đề án thành các sản phẩm cụ thể. 

hbjmdm

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn trẻ

Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn trẻ

Bên canh lễ phát động, chương trình giao lưu “Thắp lửa khởi nghiệp” với khách mời là những chuyên gia, doanh nhân, startup có kinh nghiệm: Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Phó trưởng ban thường trực Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; Bà Thạch Lê Anh – Giám đốc Sillicon Valley Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Cảnh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, Giám đốc Công ty Cổ phần TM Bảo Minh; Ông Phạm Hữu Việt – Chủ tịch HĐQT kiêm TGD APPA Group, đại diện đơn vị đạt giải nhì Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2018 với dự án Giải pháp nông nghiệp thông minh APPA Smart Farm cũng thu hút đông đảo bạn trẻ lắng nghe. Các vị khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm tham gia các cuộc thi khởi nghiệp tầm cỡ quốc gia, làm rõ hơn các lợi ích có được khi tham gia Cuộc thi cũng như thổi bùng ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết của các bạn thí sinh mong muốn tham gia Cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019. 

hksdnk,

Ông Nguyễn Đức Cảnh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng

Đưa ra lời khuyên với các bạn trẻ thực sự muốn trở thành startup thành công trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thời công nghệ 4.0 và hội nhập toàn cầu, ông Nguyễn Đức Cảnh chia sẻ: “Điểm yếu nhất của các bạn trẻ hiện nay vì cuộc sống no đủ nên so với lứa tuổi của chúng tôi ngày trước thì các bạn đang rất thiếu động lực. Muốn trở thành một Startup các bạn phải có khát khao, phải nhiệt huyết với dự án của mình đã chọn. Khi các bạn đã có quyết tâm thì các bạn sẽ đến được đích”. 

Tặng hoa cảm ơn các khách mời tham gia chương trình giao lưu

Tặng hoa cảm ơn các khách mời tham gia chương trình giao lưu

Cũng theo ông Cảnh, các bạn trẻ cần chọn cho mình một lĩnh vực khởi nghiệp, một ngành nghề kinh doanh phải hội tụ được 3 yếu tố: Sở thích, Sở trường và hiệu quả - tức là dự án đó phải phù hợp với thị trường và có thể mang lại hiệu quả lợi nhuận tốt nhất. Kinh nghiệm và trải nghiệm ko thể bỏ tiền ra mua được mà cần có thời gian, nhưng kiến thức thì các bạn trẻ hoàn toàn có thể tự trang bị được. Vì vậy muốn làm kinh doanh các bạn cần phải chịu khó không ngừng học hỏi những kiến thực về quản trị, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp. Kiến thức là nền tảng giúp những bạn trẻ khởi nghiệp tránh được những rủi ro đáng tiếc, đi nhanh hơn và tiến xa hơn.

Cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019” bắt đầu tiếp nhận dự án từ 24/5 đến ngày 24/6/2019. Chung khảo cuộc thi diễn ra vào tháng 9/2019.

Các bạn trẻ tham gia gửi dự án của mình về địa chỉ Ban Công tác thanh niên Thành đoàn - Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi (số 22 Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng, Hải Phòng; ĐT: 0225.745.661) hoặc Báo Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Duyên hải phía Bắc (số 11 Trần Phú, Hải Phòng). ĐT: 02253921117. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng 2019 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10