"Vaccine" cho doanh nghiệp vượt đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ ở mỗi quốc gia, sự phát triển của kinh tế số và thương mại điện tử trở thành tất yếu.

>>> Sàn thương mại điện tử trong nước thiếu "sân chơi" cho các nhà bán hàng

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ ở mỗi quốc gia, sự phát triển của kinh tế số và thương mại điện tử trở thành tất yếu. 

Tuần lễ thương mại điện tử và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2021

Tuần lễ thương mại điện tử và ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2021

"Trong 8 năm qua, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday không thể thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát", Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Thứ trưởng cho biết, chương trình online Friday năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh làm ảnh hưởng nặng nề tới các doanh nghiệp, doanh nghiệp cần những "cú hích" mạnh mẽ sau thời gian "đóng băng". Bên cạnh đó là chương trình phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go Online, Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, Nghị quyết 52-NQ/TW xác định rõ mục tiêu tận dụng có hiệu quả các cơ hội do cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đem lại để thúc đẩy quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với thực hiện các đột phá chiến lược và hiện đại hoá đất nước; phát triển mạnh mẽ kinh tế số; phát triển nhanh và bền vững dựa trên khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và nhân lực chất lượng cao.

"Thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị, Bộ Công Thương xác định xây dựng phát triền nền kinh tế số gắn với nâng cao năng suất hiệu quả và sức cạnh tranh", Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ ở mỗi quốc gia, sự phát triển của kinh tế số và thương mại điện tử trở thành tất yếu.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ ở mỗi quốc gia, sự phát triển của kinh tế số và thương mại điện tử trở thành tất yếu.

Với chương trình Online Friday năm 2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu, trước hết sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, chính hãng; Nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng; Ứng dụng cần thuậ tiện vào các giải pháp công nghệ trên nền tảng viễn thông; Cần phát huy vai trò của hàng Việt Nam; Với doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực TMĐT cần phát huy tối đa lợi thế.

Chương trình Online Friday năm 2021 diễn trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn phòng, chống dịch covid-19, doanh nghiệp cần những cú huých mạnh mẽ tác động sâu sắc đến thị trường để hỗ trợ doanh nghiệp sau thời gian gặp khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chương trình Online Friday 2021, và chuỗi hoạt động sắp tới của Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go online được Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử Việt Nam nói riêng và cho ngành Công Thương nói chung.

Chương trình

Chương trình Online Friday năm 2021 là 60 giờ mua sắm trực tuyến áp dụng chung một mã mua sắm MUASAMVIETNAM.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết trải qua 8 năm thực hiện với những năm khó khăn đầu tiên, đến nay chương trình Online Friday đã thể hiện sự trải nghiệm, “ngọn lửa” Online Friday đã thực hiện vai trò kết nối, hợp tác góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội mang lại từ cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo các tổ chức quốc tế đánh giá, bất chấp đại dịch, Việt Nam vẫn phát triển thương mại điện tử 18-33%, đây là con số phát triển nhất trong khu vực Đông Nam Á, hiếm quốc gia nào có con số phát triển này trong đại dịch. Đặc biệt trong đại dịch, đã thúc đẩy tiêu thụ được các mặt hàng “gặp nguy” như nông sản.

Đáng nói, trong bối cảnh doanh nghiệp, thương lái…tiêu thụ hàng hoá sản phẩm khó khăn, tình trạng hàng giả hàng nhái,…Bộ Công Thương đã giao Cục Thương mại điện tử và kinh tế số xây dựng phát triển ứng dụng Thương mại điện tử Go Online nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt qua đại dịch. “Chuyển đổi số giống vaccine với con người, giúp doanh nghiệp chống lại đại dịch”, ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2020, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với hơn 247.112 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Cuối năm là giai đoạn các doanh nghiệp thương mại điện tử đưa ra những chương trình, chiến dịch khuyến mại nhằm kích cầu người tiêu dùng mua sắm mà chúng ta hay gọi là “Mùa mua sắm cuối năm”. “Trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát, các hoạt động kinh doanh được mở cửa trở lại, sức tiêu dùng của người dân tích lũy trong giai đoạn giãn cách xã hội thì mùa mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao,” ông Đặng Hoàng Hải chia sẻ tại buổi họp báo.

Được biết, điểm đặc biệt của Chương trình Online Friday năm nay là 60 giờ mua sắm trực tuyến áp dụng chung một mã mua sắm MUASAMVIETNAM trên website của chính doanh nghiệp thay vì việc doanh nghiệp phải đăng ký và đăng tải từng sản phẩm lên trang website của chương trình.

Lãnh đạo Bộ Công Thương,Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số bấm nút khai trương Chương trình

Lãnh đạo Bộ Công Thương,Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số bấm nút khai trương Chương trình "Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia Go Online”.

Như vậy, các sản phẩm được link trực tiếp, người tiêu dùng sẽ truy cập kênh chương trình để cập nhật những doanh nghiệp sẽ áp dụng mã mua sắm năm nay, hơn 400 website bán hàng và sàn thương mại điện tử được kết nối.

Cùng với đó, chương trình năm nay có sự hợp tác với các trang web so sánh, do đó, dữ liệu so sánh giá trên 10 triệu sản phẩm đã được cung cấp tại chương trình. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đăng ký và kết nối nhanh chóng dễ dàng thông qua các nền tảng công nghệ mạnh của Việt Nam. 

Cũng trong dịp này, Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố khai trương "Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử quốc gia Go Online” với 3 mục tiêu và 8 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch.

Chương trình Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến.

Chương trình này có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, nhắm đến đối tượng là các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp như dịch bệnh và hàng hóa cần “giải cứu”. Chương trình cũng hình thành một liên minh có kết nối chặt chẽ để triển khai các công tác hỗ trợ.

Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online

Với 3 mục tiêu và 8 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang đa kênh, vượt đại dịch, cụ thể:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp phí chuyển phát
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia gian hàng Việt trực tuyến quốc gia
  • Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử
  • Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số để bán hàng trên TMĐT bằng các công cụ thông minh
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp, ứng dụng thanh toán điện tử
  • Hỗ trợ doanh nghiệp doanh nghiệp vay vốn tín dụng
  • Hỗ trợ nhà sản xuất xây dựng chuỗi cung ứng bán hàng TMĐT
  • Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Vaccine" cho doanh nghiệp vượt đại dịch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709402 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709402 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10